รีวิว XX (2017) เป็นหนังที่ดูแล้วหิว!!


คำแนะนำก่อนดู โปรดเตรียมพิซซ่า ไก่ทอด สปาเก็ตตี้ ส้มตำ ลาบ น้ำตก คอหมูย่าง หม้อจิ้มจุ่มชาบู เอาไว้ด้วย ดูไปกินไปจะได้ไม่หิว แอดมินดูเรื่องนี้เมื่อคืนตอน 4 ทุ่มกว่า ทรมานเพราะหิวสุดๆจนต้องไปต้มมาม่ามากิน(อีกแล้ว) 

 

XX (2017) แอดมินว่าจะดูมาหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่ว่างดูสักทีหลายคนก็แนะนำว่า เรื่องนี้แอดมินต้องดู!!! เลยจัดสักหน่อย ขอบคุณแอดซามาร่า จากเพจ บ่อน้ำของซามาร่า ที่ชี้ช่องทางให้ได้ดูหนังเรื่องนี้กันนะจ๊ะ จุ๊บๆ

แอดมินจะเล่าแบบสปอยนะเพราะหนังหาดูค่อนข้างยาก แล้วก็ไม่มีซับไทยด้วย เล่าแบบผสมความมโนส่วนตัวนะ 555+ ใครไม่ชอบอ่านสปอยก็ข้ามโพสนี้ไปได้เลย

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/rrdaEYnlwMc

หนังเรื่อง XX เป็นหนังสั้น 4 เรื่อง ที่มียาวเรื่องละประมาณ 20 นาที แถมยังมีสต๊อปโมชั่นมุ้งมิ้งแบบสั้นๆ เอาไว้คั่นหนังสั้นแต่ละเรื่อง




เรื่องที่ 1 The Box กับฉากในตำนานของครอบครัวหนึ่งที่พ่อหั่นเนื้อแม่ออกจากร่างทั้งที่ยังเป็นๆ แล้วแบ่งให้ลูกๆกิน ทุกคนดูมีความสุขแฮปปี้แม้กระทั่งแม่ที่โดนหั่น...

เรื่องของเรื่องคือช่วงก่อนวันหยุด แม่พาลูกๆไปข้างนอกตอนที่นั่งอยู่ในรถไฟใต้ดิน ลูกชายเกิดสงสัยว่าผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆถือกล่องอะไร ผู้ชายคนนั้นก็เลยเปิดกล่องให้เด็กชายดู หลังจากที่ได้ดูของในกล่องแล้ว ลูกชายของแม่ก็กินข้าวไม่ลงอีกเลย ทั้งๆกับข้าวแต่ละอย่างดูน่ากินมาก มีทั้งพิซซ่า ไก่ทอด สปาเก็ตตี้ แอดมินเห็นแล้วหิวเลย น่ากินไปหมดทุกอย่าง จนพ่อกับแม่ต้องพาไปหาหมอเพื่อหาสาเหตุว่าทำไมลูกถึงไม่ยอมกินข้าว และมันเป็นโรคติดต่อ พอลูกชายบอกพี่สาวว่ามีอะไรในกล่อง ลูกสาวก็กินข้าวไม่ลงอีก จนพ่อต้องมาถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชายก็กระซิบบอกพ่อไป หลังจากนั้นพ่อก็เหมือนเหมือนลูกชาย และลูกสาว ที่ไม่ยอมกินอาหารอีกเลยจนกระทั่งตาย.... ส่วนฉากที่แม่โดนกินไม่ใช่เรื่องจริงจ้า แม่เครียดที่ลูกๆไม่ยอมกินข้าวจนเก็บเอาไปฝันไปว่าสามีกับลูกๆกินเนื้อของเธออย่างมีความสุข




เรื่องที่ 2 The Birthday Party ดูแล้วก็สงสัยว่าจะซ่อนไปทำไม บอกทุกคนตั้งแต่แรกก็ไม่เหนื่อยแล้ว

เป็นเรื่องของครอบครัวสุขสันต์อีกแล้ว ออกแนวฮาๆปนน่ารำคาญ ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ดีๆสามีก็มาตายไปแบบดื้อๆไม่บอกกล่าวล่วงหน้าทำให้เมียต้องลำบาก แถมวันนี้ก็เป็นวันเกิดของลูกสาว ทำให้มีคนมากันเต็มบ้าน ด้วยความเป็นแม่ไม่อยากเห็นลูกเสียใจในวันเกิด เลยตัดสินใจซ่อนศพผัว การซ่อนศพมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ แต่โบราณว่าไว้ที่อันตรายที่สุดคือที่ปลอดภัยที่สุด เธอเลยเอาผัวมาซ่อนไว้ในชุดหมีแพนด้าที่เพิ่งบังคับซื้อจากคนที่จะมาแสดงโชว์ในงานมาด้วยราคาแพงมาก แล้วเธอก็จัดท่าให้ผัวนั่งอยู่ในงานด้วยซะเลย แต่ผัวของเธอเป็นคนไม่มีประโยชน์ ขนาดตายไปแล้วยังนั่งนิ่งๆไม่ได้ พอมีคนชนนิดหน่อยก็สำออยแกล้งล้มหน้าจุ่มเค้ก จนเรื่องแตกว่าเธอเอาศพมานั่งอยู่กลางงานเลี้ยง ทำให้งานนี้จบลงด้วยเสียงกรีดร้องอย่างมีความสุขของเด็กๆและแขกที่มาร่วมงาน




เรื่องที่ 3 Don't Fall เรื่องนี้ทำเอาน้องหมา นังหมามุ่ยของแอดมินตื่นเต้นจนต้องมานั่งดูด้วย

กลุ่มคน 4 คนที่มีชาย 2 หญิง 2 พวกเขาเดินทางไกลเพื่อไปปีนเขาเล่นกัน แล้วบังเอิญไปเจอภาพเขียนสีบนกำแพงที่เหมือนกับภาพเด็กขีดเขียนเล่นมากกว่า พอตกกลางคืนพวกเขาก็นอนเล่นดูดาวกัน จนกระทั่งปวดฉี่ทำให้เพื่อนสาวคนหนึ่งต้องออกไปทำธุระข้างนอก แล้วเกิดเหตุอะไรสักอย่างทำให้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่หน้าตาสยองจนหมามุ่ยยังต้องนั่งจ้องหน้าจอไม่กระพริบ(สงสัยจะชอบ) แล้วสาวที่กลายร่างเป็นปีศาจก็ฆ่าหนุ่มๆไปทีละคนอย่างโหดเหี้ยมปนความเซ็กซี่ ส่วนเพื่อนสาวอีกคนที่เหลือหนีทัน แต่ดันโง่เดินตกเขาทำให้กระดูกขาหักจนโผล่ออกมาสวัสดีชาวโลก พอขาเจ็บก็หนีอีกไม่ไหว เพื่อนสาวคนที่กลายร่างก็กระโดดมางับคอ... แล้วทุกคนก็อยู่ในห้องเพื่อนสาวคนนั้นอย่างมีความสุข 




เรื่องที่ 4 Her only living son เป็นเรื่องที่ตัวละครในเรื่องพูดเยอะ พูดเร็วจนฟังไม่ทัน แถมตอนจบยังงงอีก ตอนนี้ใครดูแล้วเข้าใจบอกแอดมินด้วยนะ

เป็นเรื่องของแม่ที่อยู่กับลูกชาย ตอนแรกลูกชายก็นิสัยน่ารักดีออก แต่พอใกล้จะวันเกิดครบรอบอายุ 18 ปี ลูกชายก็เริ่มทำตัวแปลกๆจนน่ากลัว ตั้งแต่ฆ่าสัตว์ตัวเล็กๆ แงะเล็บเพื่อนในโรงเรียนเล่นจนเรื่องไปถึงครูใหญ่ แล้วก็ทำตัวหงุบหงิบอยู่ในห้องน้ำคนเดียว พอแม่เข้าไปสำรวจห้องน้ำก็เจอกองเลือดที่พื้นเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเป็นเลือดของใคร (หรือว่าลูกชายจะประจำเดือนมา!!!) แถมตอนนี้ยังทำตัวก้าวร้าวใส่แม่อีก จนแม่อดสงสัยไม่ได้เลยแอบเข้าไปในห้องตอนที่ลูกชายไม่อยู่ ค้นห้องไปเรื่อยๆก็ไปเจอกล่องประหลาดอยู่ใต้เตียง พอเปิดออกดูก็ต้องช็อคเพราะมันคือกล่องที่ใส่เล็บที่มีเล็บอยู่ข้างในเยอะมาก เหมือนจะเป็นของสะสม แต่ว่ามันคือเล็บของใคร?? มันมาเฉลยตอนลูกชายกลับมาที่ห้อง แม่เลยไปแอบในตู้เสื้อผ้า แม่เห็นลูกชายกำลังถอดเล็บตัวเองออกจากนิ้วเท้า!! อี้ เล็บเท้าดำมากเหมือนไม่ใช่เล็บของมนุษย์ ก็แน่ละสิ เพราะลูกชายไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นปีศาจ พอครบรอบ 18 ปีเขาก็จะกลายร่าง!!! แล้วแม่กับลูกชายก็กอดกันจากนั้นทั้งคู่ก็ตายแบบนอนจมกองเลือด ภาพค่อยๆซูมไปที่เค้กวันเกิด แฮปปีเบิร์ดเดย์ แล้วหนังก็จบไปแบบงงๆ

สรุป สต็อปโมชั่นที่แทรกอยู่ระหว่างเรื่องสั้นแต่ละเรื่องหลอนสุด โดยรวมๆหนังออกแนวงงๆ ที่ต้องอาศัยการตีความ ความโหดอยู่ในระดับปานกลางที่คนทั่วไปสามารถดูได้แบบชิวๆ แต่เรื่องแรก The Box เหมาะสำหรับเปิดดูตอนกินข้าวจะทำให้อาหารอร่อยขึ้น หรือจะกินไม่ลงก็ไม่รู้นะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น