รีวิวหนังสือ "นักเรียนของฉันตายยกห้องคืนเดียว 24 ศพ" (นิยาย)

อ่านจบแล้วเลยมาเล่าให้ฟัง

"นักเรียนของฉันตายยกห้องคืนเดียว 24 ศพ" (นิยาย)
ผู้แต่ง ฮิมุคานะ คุราระ
ผู้แปล ฉวีวงศ์ อัศวเสนา
สำนักพิมพ์ แพรวสำนักพิมพ์
ราคาปก 265 บาท จำนวน 280 หน้า

"เมื่อการกลั่นแกล้งรังแกลุกลามจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ใครกันที่ต้องรับผิดชอบ???"

เรื่องย่อ เกิดเหตุกลั่นแกล้งเพื่อนนักเรียนในชั้นปีสองห้องซี และมีการกลั่นแกล้งหนักขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงคืนเกิดเหตุ นักเรียนชั้นปี 2 ห้องซี 24 คนได้ตายอย่างเป็นปริศนาภายในห้องเรียน จนเลือดท่วมห้องเรียนสภาพศพเละเทะสยดสยอง จนแทบจะแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพรายงานว่าพวกนักเรียนดูเหมือนจะฆ่ากันเอง และบางคนก็ฆ่าตัวตายแบบประหลาดๆ แต่อะไรล่ะคือสาเหตุที่ทำให้พวกนักเรียนในชั้นปีสองห้องซี เกิดบ้าคลั่ง!

"มนุษย์หลงเสน่ห์ความตาย ทั้งยังหลงเสน่ห์ความชั่วร้ายด้วย รสนิยมอันวิปริตที่เป็นบ่อเกิดแห่งความชั่วร้ายเช่นนั้นดูเหมือนจะหลับใหลยอยู่ในมนุษย์ทุกคน ทางเดียวที่มนุษย์ทำได้คือพยายามควบคุมให้มันอยู่ในความสงบตลอดเวลา เพราะหากปล่อยให้มันลืมตาตื่นขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว มันจะแผลงฤทธิ์รุนแรงอย่างไม่มีทางระงับได้" ตัดมาจากในหนังสือ หน้า 144

แอดมินชอบชื่อเรื่องของหนังสือเล่มนี้นะ เป็นการสปอยเรื่องที่ทำให้อยากรู้อยากเห็นสงสัยว่าทำไมพวกเด็กนักเรียนถึงต้องตายยกห้องคืนเดียวตั้ง 24 ศพ ตัวเอกเป็นคุณครูแน่นอนเพราะใช่คำว่า นักเรียนของฉัน แถมปกหลังของหนังสือยังมีสปอย สภาพศพของนักเรียนด้วยนะ อย่างเช่น เนื้อแก้มหลุด ปากฉีก คอถูกฟันเกือบขาด (ทำไมต้องคอเกือบขาด? ฟันขาดเลยไม่ได้เหรอ??) เด็กสาวที่ถูกทุบหัวกรีดหน้าเป็นแผลเหวอะหวะจมูกถูกเฉือนทิ้ง เหมือนเป็นคำเตือนว่า ถ้าไม่ชอบแนวนี้ก็วางหนังสือเล่มนี้ไปซะ

เรื่องนี้จัดว่าเป็นหนังสือแนวโหดเลือดสาด แกนหลักของเรื่องมุ่งเน้นไปที่การกลั่นแกล้งรังแก อย่างพ่อแม่รังแกลูก นักเรียนรังแกเพื่อนร่วมชั้น ผู้เขียน ฮิมุคานะ คุราระ พยายามเขียนเรื่องการรังแกที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมเรื่องที่คนมองข้าม คิดว่าเป็นเรื่องของพวกเด็กๆ คิดว่าเป็นแค่การอบรมของครอบครัว ให้กลายเป็นเรื่องแนวโหดโรคจิตด้วยการสอดแทรกความตายแบบประหลาดพิศดารเยอะมากจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกหยะแหยง? หรือให้ผู้อ่านที่ชอบแนวนี้รู้สึกกรี๊ดกร๊าดตื่นเต้น? แต่แอดมินรู้สึกว่าผู้เขียนพยายามยัดเยียดความสยองมากเกินไป จนเนื้อเรื่องไม่สมเหตุสมผล ขนาดใช้หลักวิทยาศาสตร์ และจิตวิทยา มาอธิบายเหตุผลต่างๆที่เกิดขึ้นนะ ก็ยังรู้สึกขัดๆอ่านแล้วรู้สึกอึดอัด อ่านไปบ่นไป แบบทำไมอีนี่โง่แบบนี้ ทำแบบนี้ทำไม ขัดใจตลอด ยิ่งตอนจบนะ ยิ่งหงุดหงิด แบบโลกมืดมน โลกมืดมน โลกมืดมนจนทนไม่ไหว จากนั้นก็ระเบิด ตู้มมม กลายเป็นโลกสวยแล้ว ดีจริงๆเลย

สรุป  เป็นหนังสือแนวเลือดสาดเลือดท่วมจอ ปอด หัวใจ ตับไตไส้พุง รับรองว่ากระจุยกระจายเลยจ้า







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม