รีวิวหนังสือ โรงเรียนผีหลอก (รวมเรื่องสั้น 38 เรื่อง)


อ่านจบแล้วเลยมาเล่าให้ฟัง
"โรงเรียนผีหลอก" (รวมเรื่องสั้น 38 เรื่อง)
ผู้เขียน นทธี ศศิวิมล
สำนักพิมพ์ Sofa Publishing
ราคาปก 195 บาท จำนวน 200 หน้า


โรงเรียนผีหลอก เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นหลอนๆที่เกี่ยวกับโรงเรียน รวมทั้งหมด 38 ตอน ตอนละประมาณ 4-5 หน้า ตัวดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ จะเป็นพวกนักเรียน แต่ก็มีบ้างนะเป็นที่คุณครู เพราะมันเป็นเรื่องสั้นแอดมินเลยนึกไม่ออกว่าจะเขียนอธิบายยังไงดี บรรยากาศโดยรวมจะออกแนวหลอนๆ ผีหลอกเด็กนักเรียนซะส่วนใหญ่ ให้อารมณ์คล้าย เด็กนักเรียนทางบ้าน ส่งเรื่องของตัวเองเข้ามาให้สำนักพิมพ์อ่าน จากนั้นก็คัดเฉพาะเรื่องเด็ดๆที่น่าสนใจออกมาเลยกลายเป็นหนังสือรวมเล่มให้เราได้อ่านกัน แต่ถ้าเป็นแบบนี้จริงคงจะเป็น "ผี" ที่ส่งเรื่องมาให้อ่านแล้วล่ะ เพราะมีแบบตายตอนจบ ไม่เหลือชีวิตรอดมาเล่าเรื่องให้เราได้ฟัง กลายเป็นผีเล่าเรื่องของตัวเองแทน

แนวเรื่องส่วนใหญ่มีแต่เรื่องผี ก็ตามชื่อเรื่องนั่นแหละ ตอนที่แอดมินอ่านแล้ว หลอนสุดๆ ก็คือตอน "ล็อกเกอร์ของไฮโซ" ทำให้รู้ว่าเวลาหนีผีอย่างหนีแบบปิดประตูขังตัวเองในตู้ ทำแบบนี้เพื่อได้อยู่ใกล้ชิดกับผีชัดๆ

ตอนที่แอดมินอ่านแล้วงงไม่เข้าใจก็มีนะ อย่างตอน "ประตูแดง" แอดมินอ่านแล้วงงกับตอนจบมาก อธิบายเรื่องไม่เคลียเลย อยู่ๆก็โผล่มาเป็นรุ่นพี่แบบนี้ คือนึกว่าโดนขังตายในประตู แล้วจะออกมาได้ไง หรือว่าเข้าไปอยู่อีกมิติ??

ตอนที่แอดมินชอบที่สุด ก็คือตอน "ผู้เสพความกลัว" ตอนนี้ไม่มีผี มีแต่ฆาตกรต่อเนื่อง ที่เสพติดกลิ่นความกลัว เลยต้องทำให้คนอื่นกลัวจนถึงขีดสุด เพื่อจะได้เสพกลิ่นที่ตนเองชื่นชอบ ตอนจบหักมุมได้อร่อยมาก

สรุป "โรงเรียนผีหลอก" อ่านง่าย บางตอนสนุก บางตอนเฉยๆ หลอนมากน้อยสุดแล้วแต่ความด้านชาผีของแต่ละบุคคล แต่รวมๆแล้ว อ่านเพลิน เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน อ่านได้เรื่อยๆ เหมือนอ่านนิทานก่อนนอน ทำให้นอนฝันดี ผีรอบเตียงเลยจ้า

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม