จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย (นิยายเรื่องสั้น)

จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย (นิยายเรื่องสั้น)

มิซึกิ ฮิโรมิ เขียน

อาภากร รุจีรไพบูลย์ แปล

NB Horror สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์

ราคา 285 บาท 264 หน้า

นิยาย 5 เรื่องสั้น ที่จะชวนทุกคนดำดิ่งสู่ความมืดในจิตใจมนุษย์ สู่จุดจบที่มืดมิด กับ 5 เรื่องราวฆาตกรรมที่เต็มไปด้วยปริศนาและเงื่อนงำ ทุกเรื่องราวถูกถ่ายทอดให้เห็นภาพและชวนติดตาม ที่รับรองว่าอ่านแล้ววางไม่ลง และกว่าเราจะรู้..มันก็ถึง..หน้าสุดท้าย!!

หนังสือของค่าย NB Horror กลับมาแล้วจ้า กลับมาแบบไม่ผิดหวังเลยจริงๆ อ่านเพลินจนเกือบลืมหายใจ สำหรับเรื่อง "จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย" เป็นหนังสือที่มีเรื่องสั้นทั้งหมด 5 เรื่อง แอดมินชอบคำแนะนำของหนังสือนะที่บอกว่าอย่าพลิกไปอ่านตอนจบก่อน คือถ้าแอบอ่านตอนจบก่อนถือว่าพลาดมากๆๆๆ เรื่องสั้นแต่ละเรื่อง มีวิธีการเล่าเรื่องที่ชวนให้คนอ่านคิดไปเอง ใช้พลังจินตนาการต่อแบบสุดๆ โดนหักมุม ตลบหลัง เหมือนว่าคนอ่านคิดไปเองหรือเปล่า ความจริงเรื่องเป็นแบบนี้ต่างหาก เรื่องราวจะค่อยๆถูกเฉลยมาที่ละนิด หน้าต่อหน้า ต้องอ่านจนกว่าจะถึงหน้าสุดท้ายถึงจะปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้

เรื่องที่ 1 "สาวสะดวกใช้" 

ฮัตสึกิ ที่ถูกแฟนเก่า คนที่ทำงาน เพื่อนคนที่แย่งแฟน เห็นว่าตัวเธอคือ สาวสะดวกใช้ ใครๆก็หลอกใช้งาน ใช้ง่ายใช้ได้ใช้ดี แต่ถ้าวันหนึ่งเธอเบื่อที่จะเป็นสาวสะดวกใช้ เบื่อที่จะโดนแฟนเก่าเอาเปรียบ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าบังเอิญแฟนเก่ามาหา แล้วก็บังเอิญเธอเอาถ้วยทุบหัวแฟนเก่า แล้วก็ต้องไปซื้อมีดเล่มใหม่หลังเลิกงานแทนเล่มเก่าที่ขึ้นสนิมอีก จะเกิดอะไรขึ้นใครฆ่าใครหรือเปล่า หรือใครที่ตายกันแน่

เรื่องที่ 2 "เมื่อกลายเป็นกระดูก" 

สามีที่บอกว่าตัวเองคือฆาตกรฆ่าภรรยา เรื่องราวแห่งค่ำคืนอันยาวนาน เมื่อต้องนั่งรอทำพิธีให้งานศพ เหลือแค่อีกไม่กี่ชั่วโมงศพของภรรยาเขาก็จะถูกเผาเหลือแต่เถ้ากระดูก จะไม่มีใครรู้ว่าเขาคือฆาตกร แต่จะจริงหรือเปล่าน๊า จะไม่มีใครรู้จริงๆเหรอ มันจะต้องมีสักเรื่องที่ทำผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ ลองนึกให้ดีๆสิ

เรื่องที่ 3 "สังเวยแค่สักคน"

เรียว เด็กมหาลัยที่ชีวิตตกอับ พ่อแม่ตายหาเงินเรียนต่อไม่ได้ เลยต้องผันตัวไปเป็นเด็กในแก๊งต้มตุ๋นหาเงินค่าเทอมจากการหลอกเงินคนแก่ เพราะความรู้สึกผิด ทำบาปมาเยอะเลยอยากลองทำบุญดูบ้าง จะได้ดูเป็นคนดีเหมือนคนอื่นเขา เรียวเลยเข้าไปช่วยชายแก่ที่กำลังถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเงิน และนั้นคือจุดเริ่มต้นของ...

เรื่องที่ 4 "ควบคุมไม่ดี"

มาจิที่ถูกยัยเมียน้อยชิโรตะมาหาถึงที่ เพื่อบอกเรื่องสามีนอกใจเขาสวมเขาให้เธอมานานเป็นปี มาจิไม่รู้จริงๆหรือแกล้งทำเป็นไม่สนใจ ชิโรตะบอกให้มาจิเลิกกับสามีไวๆจะได้แต่งงานกับยูจังเสียที แต่อยู่ดีๆยูสุเกะ สามีของมาจิ ที่เป็นชู้กับชิโรตะ ก็หายตัวไปเฉยๆ ท้้งมาจิ และชิโรตะ ก็กล่าวหากันและกันว่าเป็นคนเอาตัวยูสุเกะซ่อน ใครกันแน่ที่เป็นคนควบคุมไม่ดี และใครควบคุมใครอยู่

เรื่องที่ 5 "ให้พระเจ้าแก้แค้น"

ริน ลูกชายของ คาโฮะเสียชีวิตจากเหตุชนแล้วหนี แต่คนที่มามอบตัวว่าเป็นคนขับรถคันก่อเหตุเป็นเพียงแพะรับบาป คาโฮะผู้เป็นแม่เลยต้องสืบหาความจริงว่าใครคือฆาตกรที่ฆ่าลูกชายกันแน่ ถ้าต้องให้พระเจ้าแก้แค้น พระเจ้าจะแก้แค้นใคร...

จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย เป็นเรื่องสั้นที่เดาทางได้ยากจริงๆ เหมือนโดนหลอกให้หลงไปอีกทาง ก่อนจะวนกลับมาที่ทางเดิม เพื่อดูชื่อตอน และจุดจบของเรื่อง เป็นหนังสือที่อ่านง่าย ไม่โหดไม่สยอง ไม่เลือดสาด แต่ว่าซับซ้อน ซ่อนเงื่อน และสนุกมาก ถ้าหลงหยิบขึ้นมาอ่านแล้วจะต้องอ่านจนจบตอนถึงจะวางลงได้

สรุป เป็นหนังสือที่อ่านสนุก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านเรื่องยาวๆ เหมือนได้อ่านนิยาย 5 รสชาติ ที่ปรุงออกมาได้อย่างลงตัวในหนังสือเล่มเดียว บอกเลยว่าคุ้มมาก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม