Another






Another หรือแปลไทยแบบตรงๆ ว่า อี-อีก

สำหรับเรื่อง Another ที่ได้ทำเป็น animate ในปี 2012 นั้นเอาจริงๆก็คือ เรื่องนี้เคยเป็นนิยายขายดิบขายดีในปี 1976 (แอดมินยังไม่เกิดเลย+ถ้าจำไม่ผิด+ถ้าไม่ผิดเรื่องด้วย) สำหรับเรื่อง Another แอดมินจะมารีวิวแบบคร่าวๆ สไตล์ โพรงกระต่ายในวันเดอร์แลนด์

เรื่องราวมันเกี่ยวกับเด็กนักเรียนที่ย้ายมาใหม่ในโรงเรียน มีนามว่า ซาคากิบาระ โคอิจิ ชื่อยาวมากเพราะฉะนั้น แอดมินขอเรียกมันว่า ไอ้น่าจืด ตั้งแต่ไอ้น่าจืด ได้ย้ายเข้ามาในโรงเรียนนั้น แต่เนื่องจากอาการป่วยจากโรคปอด(แหก)จึงต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลก่อนที่ จะเริ่มต้นเรียนที่นี่เขาบังเอิญได้รู้จักกับเด็กสาวปริศนาคนหนึ่ง มีนามว่ามิซากิ เมย์ เธอมีผ้าคาดปิดที่ตาซ้ายในมือจะถือตุ๊กตา(คุ้นๆมิ) แต่แอดมินเลยขอเรียกว่า หนูบอดและกัน และจากการได้พบกันระหว่าง ไอ้จืดกับหนูบอด จึงทำให้เกิดเรื่องราวปริศนา ขึ้นภายในโรงเรียนมากมาย มีการตายแบบเหมือนจะเป็นอุบัตเหตุที่หน้าประหลาดใจต่างๆนานา จุดจบเรื่องเรื่องราวระหว่าง ไอ้จืดกับหนูบอดจะเป็นเช่นได้ ทางแอดมินอยากให้ทุกท่านได้ลองหามาชมให้ได้นะครับ เรื่องนี้ทำมาดีจริงๆ จนทำให้ แอดมินไม่ค่อยกล้าที่จะ รีวิวเรื่อง Another สักเท่าไร

บรรกาศของการ์ตูนเรื่องนี้ ส่วนตัวแอดมินว่า ทำมาได้โดยไม่มีข้อติใดๆทั้งสิ้นครับ ไม่มีฉากนมทะลัก แต่สามารถทำให้แอดมิน ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ได้ แอดมินว่าสุดยอด ฉากการตายของตัวละครนั้น ทำได้ดีกว่าการ์ตูน เนื้อหาคล้ายๆกัน แทบทุกเรื่อง ไม่ขาด ไม่ล้น โหดแต่ไม่อุจาด สามารถถ่าย"ทอด"ความเป็นจริงในแต่ละบทบาทได้ ดีเยี่ยม เปรียบได้เหมือน การ"ทอด"เฟรนฟราย เฟรนฟรายเหมือนกัน

แต่การ"ทอด"ที่ดีกว่า จะอร่อยกว่าทันที ไม่เชื่อ ลองกิน เฟรนฟรายของ KFC ดู และก็มากินเฟรนฟรายของ Mc ดูแล้วจะรู้ว่า อันไหนอร่อยกว่ากัน Another เป็นที่แน่นอนเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนผี มีการสืบสวนแบบสไตล์เรื่องโคนัน(แต่เป็นโมริ โคโกโร่สืบแทน) มีการวางบทหลอกล่อคนดูในสบสน และเข้าใจผิด มีการวางจุดจบของเรื่องแบบ คนที่ไม่เคยดูเดาแทบเดาไม่ออก และบทสุดท้ายของเรื่อง Another คือเรื่องนี้มีผี และเป็นการ์ตูนที่ทำให้คนดูเข้าใจคำว่า ผีหลอก มันคืออะไร อิอิ

พอเรื่องนี้แอดมินดูจบ ก็สอนให้รู้ว่า "10+10x10=110" แอดมินเข้าใจว่ามันคือ 200 มาตลอด ไม่เชื่อ ลองเปิดเครื่องคิดเลขในมือถือ เน้น มือถือเท่านั้น

‪#‎Mrซาตาน‬

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม