เครื่องประหารสุดโหด "แท่นแขวนคอ"


เครื่องนี้เริ่มจากเชือก กับเงื่อนกระตุกแต่เมื่อเพื่มกลไกเข้าไปอีก วิศวะกรสามารถควบคุมการประหารได้อย่างแม่นยำมากขึ้นเรียกเครื่องนี้ว่า "แท่นแขวนคอ" แต่ถ้าคุณถูกจับเพราะขโมยม้า ปล้นธนาคาร หรือเป็นฆาตกร วิธีนี้เป็นวิธีที่เจ็บน้อยที่สุดก่อนตาย แท่นแขวนคอประหารโดยไม่ต้องคิดถึงขนาดลำตัวของนักโทษ นักโทษที่มีขนาดตัวต่างกันก็ใช้เชือกที่มีความยาวต่างกันไป

การใช้น้ำหนักตัวของนักโทษแบบนี้เพื่อไม่ต้องการที่จะมีข้อผิดพลาด ถ้าเขาไม่ตายในทันที ซึ่งมันจะทรมาณเป็นอย่างมาก แท่นแขวนคอใช้ประโยชน์จากแรงโน้มถ่วงเพื่อหักกระดูกคอของนักโทษ แท่นแขวนคอถูกคิดโดยใช้แรงที่เหมาะสม ระยะตกที่เหมาะสมเพื่อที่จะสามารถหักคอได้ การหักคอฟังดูไม่ดีเลย คอคุณจะหัก ความดันของคุณจะลดลงฮวบแล้วคุณจะไม่มีสติ สมองก็จะตายในเวลาไม่กี่นาที และจะไม่รู้สึกอะไรอีกเลย ระบบประสาทในสมองที่สั่งให้หัวใจเต้น หรือให้ปอดทำงานก็จะถูกตัดออก มันก็เหมือนกับการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นแหละ เหมือนสวิตช์ไฟปิด เมื่อสวิตช์ปิดคนนั้นก็ตายทันที

ถ้าคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักมากเค้าก็จะเลือกเชือกสั้นให้คุณ มิฉะนั้นหัวคุณอาจจะขาดได้ ถ้าคุณเป็นคนตัวเล็ก แล้วถ้าเกิดคอคุณไม่หักเพราะว่าความยาวเชือกไม่พอคุณก็ยังไม่ตาย และที่มากกว่านั้นก็คือ คุณจะถูกรัดและขาดอากาศหายใจ และในที่สุดคุณก็จะไม่ตายสบายๆแน่ จะทรมาณนานๆเลย สิ่งที่เราปรับปรุงเจ้าแท่นแขวนคอก็คือ ตำแหน่งของปมเงื่อนไกล้ๆคอ โดยการม้วนแล้ววางไกล้ๆหูข้างซ้าย ก็จะทำให้คอหักเมื่อเชือกตึงมันเป็นแรงที่เพียงพอต่อการตัดเส้นประสาท สันหลัง แต่ก่อนหน้านั้นคนทำแท่นแขวนคอได้คำนวนได้ดีแล้วหรือ?

แท่นแขวนคอประกอบไปด้วยระบบกลไกที่เปิดประตูหลุมและสังหารนักโทษ แล้วเพชรฆาตในศตวรรษที่ 19 ไม่เคยเจอเชือกขาดบ้างเลยหรือ? พวกเขาลองดึงเชือก 1 คืน ก่อนวันใช้จริงเพื่อให้เชือกขยายตัวเหมือนยาง ดีกว่าให้มันขาดเมื่อเจอกับแรง ถ้านักโทษตกลงมามากเกินไป ความแรงก็จะมากขึ้น และทำให้คอขาดได้ หัวของนักโทษถูกดึงขาดวิ่น แม้ว่าการประหารแบบนี้จะจัดขึ้นในที่สาธารณะ แต่ผู้คนคงไม่คิดว่ามันน่าดูเท่าไรนัก ในช่วงศตวรรษที่ 20 การฆ่าแขวนคอใช้เวลาประมาณ 15-20 วินาทีเท่านั้น หลังจากที่ออกจากห้องขัง มาสูด้านล่างของแท่นการฆ่าที่เลือดเย็นแบบนี้ได้คร่าชีวิตผู้ชาย 13,000 คน และผู้หญิง 500 คนในสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม