Coraline



Coraline สร้างขึ้นจากหนังสือเบสต์เซลเลอร์ระดับโลก เขียนโดย นีล ไกแมน และกำกับโดยผู้กำกับ เฮนรี เซลิค (The Nightmare Before Christmas) เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นสต็อปโมชั่น HD เรื่องแรกที่ถ่ายทำในรูปแบบ 3D

เรื่องย่อ โครอลไลน์ โจนส์ เด็กสาวตัวเอกของเรื่อง ออกแนวเด็กดื้อหัวรั้น มีความอยากรู้อยากเห็นตามสไตล์หนังฝรั่ง? ได้เข้าไปในประตูลึกลับที่อยู่ในบ้านหลังใหม่ที่เธอเพิ่งย้ายเข้ามา โครอลไลน์พบกับโลกใหม่หลังประตูบานเล็ก ซึ่งขอเรียกว่าโลกต่างมิติ โลกต่างมิตินี้บังเอิญคล้ายกับโลกจริงๆที่เธอ อาศัยอยู่ เพียงแต่ว่ามันดีกว่าเยอะ!!! ในช่วงแรกนะ โครอลไลน์ได้พบกับ "แม่อีกคน" ซึ่งตอนหลังรู้ว่าในความแสนดีของ "แม่อีกคน" แฝงไว้ด้วยเจตนาอันร้ายกาจ...ที่เปลี่ยนชีวิตของโครอลไลน์ไปตลอดกาล(ขอ เวอร์นิดนึง)

สต็อปโมชั่นสีสวย เนื้อเรื่องลึกลับผจญภัย ที่มีตัวละครประหลาดๆ ออกแนวหม่นนิดหน่อย แต่ที่สำคัญมันหลอนมาก โดยเฉพาะพวกตัวละครที่มีลูกตาเป็นกระดุม กับพวกผีเด็ก ดูแล้วขนลุก...(ไม่ได้ปวดอึนะ)
แอดมินชอบเรื่องนี้มาก ดูแล้วดูอีก ยิ่งดูยิ่งลืม? แถมยังพูดชื่อ "โครอลไลน์" ไม่ถูกซักที

เรื่องนี้สอนให้ดูว่า อย่าหลงกับสิ่งสวยงาม และคำหลอกลวงแสนหวาน เพราะบางทีมันอาจเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด!!! และพ่อแม่ของเรา ก็คือพ่อแม่ของเรา(ก็ใช่นะสิ..พ่อแม่เราจะไปเป็นพ่อแม่คนอื่นได้ไง?) ถึงพวกเขาจะไม่ใช่คนที่เพรียบพร้อมทุกอย่าง แต่ความรักความเข้าใจระหว่างคนในครอบครัว คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

เรียบเรียงโดย ‪#‎แรบบิท‬

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม