FateZero มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์



สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ เป็น Animate ที่สร้างออกมาได้ แปลกมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินเนื้อเรื่อง วิธีการต่อสู้ และบทบาทของตัวละคร แอดมินอยากจะส่งคำถามนี้ไปถึงผู้ที่แต่เรื่อง FateZero ว่า อะไรเข้าฝันถึงแต่งบทการ์ตูนออกมาได้แหกทุกกฏบนโลกได้ซะขนาดนี้

เรื่องคราวๆของ FateZero(อันนี้ต้องตั้งใจอ่านเชื่อเหอะว่าจะงง) เรื่องนี้จะดำเนินเนื้อเรื่องการทำสงครามเพื่อชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ มาไว้ในครอบครอง (จอกศักดิ์สิทธิ์ใครได้มาประมาณว่าขออะไรก็ได้ว่างั้น) โดยจะมีตัวละครหลักทั้งหมด 7 คนซึ้งจะเรียกตัวเองว่า Master และจะมีทาสรับใช้ที่จะเรียกว่า เซอร์แวนท์ อีก 7 ตน และ Master ทั้ง 7 คนจะมีศาลจากพระเจ้าที่เรียกว่า เรย์จู อยู่คนละ 3 ศาล เรย์จูนั้น มีเอาไว้เพื่อสั่งให้ เซอร์แวนท์ของตนรับคำสั่งโดยไร้ข้อโต้แย้งทุกประการ (อ้าวๆ งงกันแล้วชิมิ)

บรรยากาศของการ์ตูนเรื่อง Fate Zero สำหรับตัวแอดมินแล้ว คือการ์ตูนที่ อภิมหาอมตะคำว่ามั่ว โดยเฉพาะ ตัวละคร เช่น อัศวินอาเธอร์ในตำนาน ใครๆก็รู้จัก ว่าเทห์ขนาดไหน แต่เรื่องนี้ทำอัศวินอาเธอร์ เป็นผู้หญิง.....จบข่าว

การดำเนินเรื่องราวของ Fate Zero นั้นค่อยข้างซับซ้อนมากมายจนถึงขั้นที่สุด ประมาณว่า พลาดคำพูดบางคำแค่ 3 คำอาจทำให้ท่าน งงไปอีก 3 ตอน การ์ตูนเรื่องนี้เนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ดูซักมากกว่า

สำหรับการออกแบบนิสัยตัวละคร ผมเอาแบบคราวๆคือ พระเอกชั่วโหด เลว ไม่มีดี ชอบหักหลัง จอมว่าแผนชั่วๆ คิดโง่อีกต่างหาก ส่วนนางอีก โง่แบบควายทั้งตัวไม่มีวัวผสมเลย

สุดท้ายสำหรับ ท่านที่ชอบการ์ตูนแบบ แฟนตาซี แบบจริงจังสุดๆ ให้ทดลองหาเรื่องนี้มาชมได้เลยครับ มันจะทำให้ท่านไม่ผิดหวังกับคำว่า จับแพะชนแกะ เลยทีเดียว เรื่องนี้ แอดมินดูจบ แอบชอบนิดๆด้วย เพราะคงเป็นการ์ตูนที่วางโครงเรื่องได้แปลกที่สุดที่เคยดูมาเรื่องนึงเลยที่ เดียว

สุดท้ายเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม ถ้าพระเจ้ากำหนดมาแล้ว ก็จงรับมันซะเพราะมันอาจจะเป็นชะตากรรมของคุณเอง

ยกตัวอย่างจาก บทความของ Fate Zero เป็นคำถามที่พระเจ้า ถามพระเอกว่าจะทำอย่างไรในสถานการณ์แบบนี้

ถ้าบนโลกนี้ มีคนรอดอยู่ 500 คน คนทั้ง 500 คนอยู่บนเรือ 2 ลำ แบ่งเป็นลำที่แรก 300 คน ลำที่สอง 200 คน แล้วเรือทั้ง 2 ลำเกิดใต้ท้องเรือรั่ว และทั้งโลกนี้มีคุณเพียงคนเดียวที่จะเป็นคนซ่อมเรือนั้นได้ คุณจะเลือกช่วยเรือลำไหน แน่นอนพระเอกคงเลือกช่วยคนบนเรือลำแรกที่อยู่คนอยู่ 300 คน คำถามต่อมาคือ ถ้าคุณเลือกที่จะช่วยเรือลำแรก แต่คนอีก 200 คนในเรือลำที่ 2 ไม่ยอมเลยจับตัวคุณมา แล้วบอกว่าให้ซ่อมเรือให้พวกเค้าก่อน คุณจะทำอย่างไร

พระเอกของเรา ก็ตัดสินโดยใช้กมลสันดานแบบง่ายๆคือ ฆ่าคนบนเรือลำที่สองทิ้งทั้งหมด 200 คน เพื่อที่จะได้ช่วยคนบนเรือลำแรก 300 คนตามตรรกะแบบง่ายๆ ยังไงก็ช่วยได้ 300 คนซึ่งมากว่า 200 คน คำถามต่อมาคือ หลังจากที่คุณช่วยเรือลำแรกไว้ได้ 300 คน แต่รอยรั่วที่คุณอุดไว้ ดันเกิดชำรุดขึ้นมา ทำให้คน 300 คนต้องลงเรือชูชีพ 2 ลำแบ่งเป็น ลำแรก 200 คน ลำที่สอง 100 คนแต่ เจ้ากรรมนายเวรก็ยังไม่จบแค่นี้ เรือชูชีพทั้ง 2 ลำ ได้เกิดรอยรั่วแบบเดิมอีก และก็มีพระเอกเพียงคนเดียวที่สามารถอุดรอยรั่วนั้นได้ เป็นคุณจะทำอย่างไร เป็นที่แน่นอนตามตรรกะ พระเอกก็เลือกที่จะช่วยคนบนเรือลำแรกที่มีจำนวนคน 200 คน แต่เรื่องก็ไม่จบแค่นั้น เพราะคนบนเรือลำที่สอง 100 คนไม่ยอมได้จับตัวพระเอกไว้ แล้วบอกให้ซ่อมเรือลำนี้ก่อน คงคาดเดาได้แล้วใช้ไหมว่าพระเอก จะทำอย่างไร เหมือนเดิม ฆ่าคนบนเรือลำที่สองให้หมด 100 คนเพื่อที่จะช่วยเรือลำแรกที่มีจำนวนคน 200 คน

สรุปว่ายังไรดีละ พระเอกทำถูกแล้วหรือเปล่าที่ยอมฆ่าคนจำนวนน้อย เพื่อรักษาคนจำนวนมากกว่า ถ้าอ่านดีๆ จะเข้าใจว่า ถ้าตั้งแต่แรกแล้วคุณไม่ต้องฆ่าใครเลย ผลลัพธ์ ของจำนวนคนที่รอดชีวิตทั้งหมดก็อยู่ที่ 200 คนเท่ากัน....... และนี้คือสไตล์หนังการ์ตูนที่มีชื่อเรื่องว่า Fate Zero

‪#‎Mrซาตาน‬

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม