High school of the dead






เป็นการ์ตูน Animate สิขสิทธิ์ในไทย ของค่าย DEX มีทั้งหมด 13 ตอนจบภาคแรก


มีอยู่วันหนึ่งนานมาแล้ว แอดมินได้เหนื่อยจากการเดินทางไป ตจว.มาหลายวัน พอกลับมาถึงบ้าน สิ่งแรกที่คิดคือเตียงนุ่มๆ บรรยกาศดีๆ ฝนตกพรำๆ แอร์เย็นๆ กับ Notebook ที่วางอยู่บนตัก ครืดๆๆๆ ทันใดนั้นโทรศัพท์ก็ได้สั่นขึ้น เสียงจากปลายสายนั้นคือพี่ชาย ของแอดมินเอง พี่ได้โทรมาบอกว่า ให้ลองไปหาการ์ตูนเรื่อง High school of the dead มาดูดิ รับลองจะชอบ หลังจากได้จบการสนทนา กับพี่ชายแล้ว ใครจะอดใจไว้ นานๆจะมีคนแนะนำให้ดูการ์ตูน ถึงขั้นขนาดโทรศัพท์มาบอกถึงที่เลย แสดงว่ามันต้องมีอะไรดีๆ อยู่แน่ๆ หุหุหุ

หลังจากเสกการ์ตูนเรื่อง High school of the dead มาอยู่ในคอมสำเร็จด้วยความสามารถพิเศษส่วนตัวด้วย Google (พิเศษตรงไหนฟ่ะ) ความรู้สึกแรกที่ได้เปิดการ์ตูนเรื่องนี้ดู OMG เพลงเปิดตัวเพราะมากมาย (ฟินเวอร์) หลังจากกาลเวลาได้ผ่านไปประมาณ 8 ชม.ติด ก็ได้ดูจนจบ 13 ตอน

High school of the dead เป็นการ์ตูนซอมบี้ไล่กินคน โดยระบุบลักษณะซอมบี้แบบ ตีหัวให้แตกคือตาย//เดินตามเสียง//ใครโดนกัดเป็นซอมบี้ต่อ// เนื้อเรื่องคราวๆ คือกลุ่มเด็กนักเรียน High school ถูกกลุ่มซอมบี้โจมตีก็เท่านั้น ส่วนกลุ่มเด็กนักเรียน ก็แค่อยากจะกลับไปหาพ่อแม่ที่บ้านก็แค่นั้น ถ้าฟังดูแบบนี้ แล้วมันจะสนุกอย่างไรล่ะ แต่จริงๆมันก็ประมาณนั้น

แต่สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้สอดแทรกให้สนุกคือ มุมกล้องที่ถ่ายได้ต่ำมากๆ คือประมาณว่า ฉากไหนไม่เห็น กางเกงใน คงจะไม่มี ออกแบบตัวละครให้ นมใหญ่แทบทะลัก(และนั้นคือจุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้) ส่วนนิสัยพระเอกก็ทำให้คาดเดาได้ยาก เพราะชอบนางเอก แต่พระเอกแอบไป ฟิตเจอริ่ง (featuring) กับรุ่นพี่สาวผมยาวในกลุ่มเฉยเลย ส่วนคุณนายนางเอก ก็มีแฟนอยู่แล้ว แต่พอแฟนตาย น้ำตาไหล 3 หยด ก็มาชอบพระเอกต่อในทันที

การ์ตูนแนวซอมบี้ คงคิดกันว่า พระเอกก็ต้องมาความสามารถพิเศษอะไรบางอย่าง เพื่อจะเป็นผู้นำกลุ่มให้เอาตัวรอดจากสถานะการต่างๆที่รุมล้อมเข้ามา แต่ความจริงนั้นกลับกันโดยสิ้นเชิง เพราะความสามารถของพระเอกนั้นมีเพียงสิ่งเดียวคือ เสน่ห์ ที่ทำให้สาวๆในกลุ่มชอบเพียงเท่านั้น และในเมื่อพระเอกไม่มีอะไรดีเลยนอกจากมีเสน่ห์ งั้นทางด้านนางเอกของเรื่องล่ะ มีอะไรดี ผมตอบได้เพียงสั้นๆเลยว่า นมใหญ่ เท่านั้น - -"

สรุปเรื่องนี้ ที่ได้รับชมแล้วสิ่งที่ได้คือ โหด เลือดสาด นมทะลัก บวกกับเพลงจบตอน ที่ไม่ซ้ำกับเลยซะเพลง(เพราะมากๆฟินๆ)

 ‪#‎Mrซาตาน‬

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม