Spirited Away (2001)


อนิเมชั่นลำดับที่ 14 จาก Studio Ghibli ได้รับการกำกับควบคุมโดย ฮายาโฮะ มิยาซากิ
แอดมินก็คิดว่าเรื่องนี้เป็น "Alice in wonderland" เวอร์ชั่นของญี่ปุ่น เหมือนตรงไหน? ใช่เหรอ? ก็เหมือนตรงที่ตัวเอกเป็นเด็กสาวที่หลงเข้าไปในโลกต่างมิติไง

เรื่องย่อ
จิฮิโระ เด็กสาวอายุ 10 ขวบ หน้าตาธรรมดาออกแนวบ้านๆ ตัวเอกของเรื่องได้ย้ายบ้าน ซึ่งเธอนั่งรถไปกับพ่อแม่ แต่พ่อขับรถหลงทางทำให้ไปเจอสถานที่แปลกๆที่บังเอิญเป็นทางเข้าไปสู่อีกโลก หนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยวิญญาณ...

เรื่องนี้จิฮิโระ เป็นตัวแทนของเด็กสาวธรรมดาทุกคน เพราะเธอมีหน้าตาธรรมดาไม่ได้สวยเหมือนนางเอกทั่วไป ความกล้าหาญก็ไม่มีออกจะเป็นเด็กขี้กลัวด้วยซ้ำ แถมยังขี้โวยวายเอาแต่ใจตัวเอง เรียกได้ว่าตอนแรกหาดีไม่มีเลย แต่พอ "จิฮิโระ" ได้เจอกับตัวละครในเรื่อง ได้เจอกับเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้จิฮิโระ เกิดการเรียนรู้ และยอมที่จะเปลี่ยนแปลง แก้นิสัยที่ไม่ดีต่างๆ ออกไปจนหมดสิ้น กลายเป็นเด็กที่มีความเข้าใจโลก เห็นอกเห็นใจบุคคลอื่นด้วยความจริงใจ และกลายเป็นเด็กที่กล้าหาญพร้อมเผชิญหน้ากับปัญหา และสามารถต่อสู้กับความกลัวในจิตใจได้

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความรักจากครอบครัว มิตรภาพระหว่างเพื่อน เป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้คนๆหนึ่งๆยอมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่เขา รัก

ความน่าดูของเรื่องนี้
เป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก เป็นเรื่องที่มีข้อคิดดีมาก และก็เยอะมากด้วย ถ้าให้คน 10 คนมาดูเรื่องนี้อาจจะได้แง่คิดไม่เหมือนกันสักคนเลยก็ได้นะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม