The Singing Bone


กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีอาณาจักรหนึ่งกำลังประสบปัญหามีหมูป่ายักษ์ตัวหนึ่งทำลายพื้นที่เพาะปลูก ของชาวนา และฆ่าสัตว์เลี้ยงและชาวบ้านตาย พระราชาจึงเสนอรางวัลหากใครจับหรือฆ่าหมูป่าได้จะได้ลูกสาวคนเดียวของเขาไป ครอง

ที่อาณาจักมีชายหนุ่มสองคนที่เป็นพี่น้องกัน คนพี่เป็นคนแข็งแรง ส่วนคนน้องเป็นคนแคระแต่มีสติปัญญา ทั้งสองได้อาสาวางแผนฆ่าหมู่ป่า โดยสองพี่น้องแยกกันออกตามล่า ซึ่งคนน้องเป็นฝ่ายพบหมูป่าและได้ใช้หอกที่เขาทำขึ้นแทงหมูป่ายักษ์จนตาย แน่นอนว่ารางวัลน่าจะเป็นของคนน้อง หากแต่ระหว่างทาง พี่น้องได้ไปพักโรงเตี๊ยมคนพี่เกิดความโลภอยากได้รางวัลแต่เพียงผู้เดียว จึงรอโอกาสที่คนน้องเมาไวน์ไม่ได้สติ จัดการฆ่าน้องชายและฝังเขาใต้สะพาน ส่วนเขาแบกร่างหมูป่าและแต่งงานกับลูกสาวพระราชาแทน

วันหนึ่งคนเลี้ยงแกะได้เห็นกระดูกสีขาวเหมือนหิมะใต้สะทานสะพาน เขาจึงหยิบมัน แล้วทำเป็นแตร (บางเวอร์ชั่นเป็นขลุ่ย) เมื่อเด็กเลี้ยงแกะเป่าเครื่องดนตรีนั้น ก็เกิดเรื่องแปลกขึ้นเสียงได้ออกเป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงประหลาด บอกเล่าสองพี่น้องฆ่าหมูป่า ไปจนถึงคนพี่ทรยศคนน้อง คนเลี้ยงแกะจึงเอาเครื่องดนตรีประหลาดนี้ไปให้พระราชาได้ฟัง พระองค์จึงสั่งคนจึงขุดกระดูกคนน้องขึ้นมา จนพิสูจน์ว่าเพลงที่โครงกระดูกร้องเป็นจริง แล้วพี่ชายจอมโลภก็ถูกตัดสินประหารฐานหลอกลวงเบื้องสูงโดยการจับยัดกระสอบ แล้วเย็บ เอาไปโยนลงทะเล

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม