เกมส์แห่งโชคชะตา



เกมส์แห่งโชคชะตาเป็นเกมส์ที่เกี่ยวกับพิธีกรรมการพยากรณ์ ปีที่แล้ว ในญี่ปุ่น มันได้รับความนิยมมากและถูกเรียกว่า ซึจิอุระ หรือ การพยากรณ์ที่สี่แยก ในยุโรปมันถูกเรียกว่าทางแยกแห่งดวงชะตา

การเล่นเกมส์แห่งโชคชะตาคุณจำเป็นต้องมีหวีและบางสิ่งที่เอาไว้ใช้ปิดหน้า เช่นสมุด มันสามารถเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนก็ได้




คำเตือน : เราแนะนำว่าคุณไม่ควรจะเล่นเกมส์นี้ ปีที่แล้วมีบางคนได้ฆ่าตัวตายหลังจากเล่นเกมส์นี้เพราะว่าพวกเขาไม่ได้รับคำทำนายแห่งโชคชะตาอย่างที่พวกเขาต้องการ


ขั้นตอนที่ 1: คุณนำหวีไปที่สี่แยกในตอนเย็นหลังจากที่ฟ้ามืดแล้ว

ขั้นตอนที่ 2: ทำให้หวีมีเสียงโดยใช้นิ้วกรีดที่ซี่ของหวี แล้วท่องตามนี้ 3 ครั้ง “ซึจิอุระ, ซึจิอุระ, โปรดตอบความจริงกับฉันด้วย”

ขั้นตอนที่ 3: คุณรอให้คนแปลกหน้าผ่านมา ต้องเป็นคนแปลกหน้า ไม่สามารถเป็นคนที่คุณรู้จักได้ พอคนแปลกหน้าเดินมาที่คุณ ให้ใช้อะไรก็ได้ปิดหน้าไว้ เช่นสมุด หนังสือพิมพ์ หรือกระเป๋า แล้วแต่คุณ ถ้าหากมีคนอื่นอยู่กับคุณพวกเขาจะต้องปิดหน้าด้วย

ขั้นตอนที่ 4: ถามคนแปลกหน้าว่าให้บอกเกี่ยวกับโชคชะตาของคุณ เช่น "ช่วยทำนายดวงให้หน่อยได้มั้ย ว่าความรักของฉันจะสมหวังหรือเปล่า" ถ้าเกิดว่าไม่ตอบหรือว่าปฏิเสธที่จะบอกคุณ คุณจำเป็นต้องรอให้คนแปลกหน้าคนใหม่ผ่านมาอีก

ในยุโรป พวกเขามีความเชื่อว่าวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วเดินไปมาบนถนนในตอนกลางคืน พวกเขายังมีความเชื่ออีกว่านั่นจะทำให้เขาพบปิศาจที่สี่แยกในตอนกลางคืนที่ปลอมตัวมาในร่างของมนุษย์ ดังนั้นเมื่อพวกเขาเล่นเกมส์ทางแยกแห่งดวงชะตา พวกเขาจึงถามถึงโชคชะตาของเขาโดยพูดคุยกับวิญญาญหรือปีศาจ

คุณไม่มีวันรู้หรอก... ว่าคนแปลกหน้าที่บอกเกี่ยวกับโชคชะตานั้นจะเป็นวิญญาณหลงทาง หรือ แม้แต่ตัวซาตานเอง

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ : เกมส์ของ ซึจิอุระ เป็นเกมส์ที่นิยามมากจนชาวญี่ปุ่นได้ผลิตขนมชิ้นเล็กๆที่มีคำทำนายเขียนใส่กระดาษอยู่ข้างใน ขนมพวกนี้ถูกเรียกว่า "ซึจิอุระ-เซนไบ" หมายถึง ขนมสี่แยกแห่งการพยากรณ์

ในปีต่อมา ในอเมริกา ช่วงหลังสงครามโลก ภัตตาคารอาหารจีนได้นำขนมของญี่ปุ่นมาใช้ และเปลี่ยนชื่อเป็น คุ๊กกี้การพยากรณ์ (Fortune Cookies) ดังนั้นเวลาคุณกินคุ๊กกี้การพยากรณ์ในภัตตาคารอาหารจีน มันจึงถูกส่งตรงมาจากพิธีกรรมพยาากรณ์เก่าแก่ของญี่ปุ่นนั่นเอง

บันทึก : มีเหตุผลอื่นที่ว่าทำไมเราถึงแนะนำไม่ให้คุณเล่นเกมส์นี้ที่ทางแยก ในความมืดนั้น การพูดคุยกับคนแปลกหน้านั้นมันอาจทำให้คุณถูกปล้นหรือไม่ก็ถูกลักพาตัว

#adam

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม