รีวิวหนังสือ บ้านหลอนเด็กประหลาด(เล่ม1) และ เมืองหลอนเด็กประหลาด(เล่ม2)



แนะนำหนังสือ บ้านหลอนเด็กประหลาด(เล่ม1) และ เมืองหลอนเด็กประหลาด(เล่ม2)
‪#‎แพรวเยาวชน‬

เขียนโดย แรมซัม ริกส์
แนว ผจญภัยวัยรุ่นกุ๊งกิ๊งมุ้งมิ้ง
สำนักพิมพ์ แพรวเยาวชน


ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าแอดมินซื้อหนังสือเล่มนี้เพราะโดนหลอก แต่ถ้าไม่โดนหลอกก็คงไม่ได้อ่านเรื่องสนุกๆแบบนี้

ใครหลอก? คนที่หลอกก็คือ หน้าปกและชื่อเรื่อง ที่บอกว่า เรื่องหลอนอันดับ 1 แห่ง New York Times Bestseller และชื่อเรื่องที่ใช้คำว่า "หลอน" คือมันไม่หลอนเลย ทำไมต้องใช้คำว่าหลอน???

เรื่องย่อ
'เจคอบ' เติบโตมากับเรื่องเล่าประหลาดประกอบภาพถ่ายอันน่ากลัวและดูหลอนของปู่ เรื่องที่ว่าปู่เคยอยู่บ้านอุปถัมภ์เด็กอัศจรรย์ และปัจจุบันมีอสุรกายไล่ล่าหมายเอาชีวิตปู่ "นี่มันเรื่องหลอกเด็กชัดๆ" พ่อ แม่ และเจคอบคิดเช่นนี้ และจากเรื่องเล่าทั้งหลายทั้งปวงทำให้ปู่เป็นเพียงตาแก่เสียสติในสายตาคนใน ครอบครัว จนกระทั่งวันที่เจคอบเห็นอสุรกายกับตา เขาจึงรู้ว่าปู่ไม่ได้โกหก และถึงได้เข้าใจว่าปู่รู้สึกอย่างไรในวันเวลาที่ไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่ตน เห็น เจคอบรู้ซึ้งแล้วว่าสิ่งที่เราไม่เคยประสบกับตัวไม่ได้แปลว่ามันไม่มีจริง และการนิยามสิ่งนั้นสิ่งนี้ว่าประหลาดก็ไม่ได้แปลว่าเราปกติเสมอไป

เนื้อเรื่องหลักจะเกี่ยวกับ กลุ่มเด็กวัยทีนที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ในหนังสือเรียกว่า "เด็กอัศจรรย์" คงจะคล้ายๆพวก X-men หรือไม่ก็พวกลูกเทพ(ไม่ใช่ตุ๊กตานะ) เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แต่มีกลิ่นอายของความโบราณย้อนยุค ก็ใช่นะสิ เพราะนี้เรื่องมีการย้อนเวลาด้วย!!!

ความพิเศษของเรื่องนี้ทำทำให้แอดมินชอบมากก็คือ การที่คนเขียนเอารูปภาพต่างๆมาร้อยเรียงเป็นเรื่องได้อย่างไม่มีที่ติ เรืยกว่ามโนได้สุดยอดมาก ซึ่งส่วนมากจะเป็นรูปเก่าๆแปลกๆของคนสมัยก่อน เช่น มนุษย์ล่องหน เด็กลอยได้

แต่การแต่งเรื่องใหม่จากภาพเก่า คงไม่ใหม่สำหรับบางคน เพราะแอดมินเห็นทำกันประจำใน Facebook เช่น เอาภาพรถตู้กับภาพเด็กโดนระเบิดมารวมกัน แล้วเล่าใหม่ว่าเป็นรถตู้จับเด็กมาชำแหละขายอวัยวะ หรือไม่ก็ภาพปลาดิบ กับภาพหนอนกินสมอง มาเล่าใหม่ว่า กินปลาดิบแล้วทำให้พยาธิขึ้นสมองตาย อะไรทำนองนี้

สำหรับ บ้านหลอนเด็กประหลาด(เล่ม1) ส่วนตัวแอดมินคิดว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อ เนื้อเรื่องออกแนวเนิบๆไปหน่อย กว่าจะอ่านจบนี้ใช่เวลานานอยู่ แต่ไหนๆก็ซื้อเล่ม 1 มาแล้วนินา ซื้ออ่านต่อเล่ม 2 หน่อยจะเป็นไรไป

และเมื่อได้อ่าน เมืองหลอนเด็กประหลาด(เล่ม2) มันเป็นอะไรที่แตกต่าง คือ ชอบอ่ะ เนื้อเรื่องมันเพลินทำให้ตื่นเต้นได้ตลอดเวลา แบบไม่มีให้พักหายใจเลย จนต้องอ่านที่เดียวจบแบบวางไม่ได้ นี้สินะ คือ อานุภาพของหนังสือเล่มต่อ

ตอนนี้แอดมินก็รอเล่ม 3 อย่างใจจดจ่อ เพราะเล่ม 2 จบแบบค้างคาใจมากกก อยากอ่านเร็วๆจัง
สรุป สำหรับเรื่องนี้ถ้าใครคาดว่าต้องการความหลอนแบบที่เขียนไว้ที่หน้าปกเรื่อง นี้คงไม่มีให้ แต่ถ้าใครที่ชอบอ่านเรื่องแนวผจญภัยล่าปีศาจแบบสนุกสนานตื่นเต้นไปกับพ้อง เพื่อน เพื่อแก้ปมปริศนา ‪#‎บ้านหลอนเด็กประหลาด‬ (เล่ม1) และ ‪#‎เมืองหลอนเด็กประหลาด‬ (เล่ม2) ก็ดูน่าสนใจดีเหมือนกันนะ

#แรบบิท

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม