คุยเรื่องหนังสือการ์ตูน Left Hand of God, Right Hand of the Devil (God's Left Hand, Devil's Right Hand) ของ อ.Kazuo Umezu (คนเขียนเรื่อง ฝ่ามิตินรก)


ส่วนตัวแอดมินชอบเรื่องนี้มาก เฝ้ารอให้มีสำนักพิมพ์ไหนสักที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจริงๆ จะได้ซื้อเก็บไว้สะสม เพราะอ่านแต่ E-book แบบภาษาอังกฤษ มันยังไม่พอใจ

เนื้อเรื่องหลัก เกี่ยวกับเด็กชื่อ โชว เป็นเด็กขี้กลัวชอบฝันร้าย แต่ดันมีพลังพิเศษที่สุดยอดมากตามชื่อเรื่องเลย คือมือซ้ายมีพลังในการรักษา ส่วนมือขวามีพลังในการทำลายล้าง พลังที่ยิ่งใหญ่มักจะมาพร้อมกับหน้าที่อันใหญ่ยิ่ง โชวเลยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เอาตัวเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องไม่ควรไปยุ่งทุกเรื่อง เป็นเด็กที่ชอบหาเรื่อง และย้อนแย้งในตัวเองมากเพราะจะพูดอยู่ตลอดว่า ชั้นกลัวๆๆ นี้ขนาดขี้กลัวนะ


ตอนที่ 1.Rusted Scissors กรรไกรขึ้นสนิม

ฉาก เริ่มต้นมาที่พี่สาว มีกรรไกรทะลุออกจากตา ไม่ต้องห่วงเพราะเป็นแค่ โชวฝันไปเอง แต่ฝันของโชวเนี้ย ชอบกลายเป็นจริง แน่นอนว่าเรื่องกรรไกรทิ้มตาพี่สาวก็กลายเป็นเรื่องจริง สงสารพี่สาวเนอะ โชวชอบฝันแต่อะไรโหดๆประจำ แล้วก็ชอบมาเล่าให้พี่สาวจิตตกตลอดเวลา ครอบครัวหรรษาจริงๆ

ตอนนี้มีความคัลท์อยู่ที่ พี่สาวอ้วกออกมาเป็นของหมดทุกอย่างที่ไม่น่าจะอ้วกออกมาได้ เช่น โครงกระดูก รถสามล้อ อ้วกมาทีล้นเต็มพื้นห้อง ที่สุดยอดกว่านั้นคือโชวยังเข้าไปอยู่ในตัวพี่สาวแล้วทะลุออกมาได้อีก!!! โอ้คนเขียนคิดได้ไงเนี้ย ชาบูเลย
ตอนที่2. Erased Erasers ยางลบลบความผิด

เรื่อง นี้เริ่มต้นแบบอึ้งมาก คือโชวกับกลุ่มเพื่อนคุยเกี่ยวกับเรื่องคุณครู เพราะสงสัยว่าคุณครูประจำชั้นจะเป็นคนดีจริงๆอย่างที่แสดงออกมาหรือเปล่า วิธีพิสูจน์คือ ต้องฆ่าคุณครูแล้วดูหน้าตอนขาดใจตาย ถ้าหน้าตอนขาดใจตายยังดูเป็นคนดีอยู่ แสดงว่าครูเป็นคนดีจริงๆ คิดได้เนอะ แล้วโชวกับเพื่อนๆเลยวางแผนฆ่าครู

วิธีคือ ให้โชวนอนบนพื้นแกล้งเป็นลม แล้วเอาเชือกมาขึงไว้ คนอื่นๆไปเรียกคุณครู พอครูวิ่งมาหาก็จะสะดุดตกลงไปตาย แต่ว่าดันผิดพลาดเชือกไปรัดอยู่ที่คอของคุณครู โชวกับเพื่อนๆเลยรู้สึกผิด ช่วยกันดึงครูขึ้นมา(คิดไว้ไง) ทำให้เชือกยิ่งรัดคอ พอโชวเห็นแบบนั้นเลยเอาคัตเตอร์มาตัดเชือก ครูเลยตกลงไปตายแทน แค่นั้นยังไม่พอ พวกเด็กๆในเรื่องนี้ทำได้ยิ่งกว่านั้น แทนที่พอครูตายแล้วจะรู้สึกอะไรบ้าง แต่พวกเขากลับทำเรื่องที่น่าประหลาดใจจริงๆ คือเอาศพไปซ่อนเพื่ออำพรางคดี

วัน ต่อมาคุณครูคนที่ถูกฆ่าตายก็กลับมาสอนตามปกติ แล้วเพื่อนๆที่ช่วยกันฆาตกรรมครูก็หายไปที่ละคน โชวคิดว่าคุณครูเลวมากที่แก้แค้นพวกเด็กๆ เลยฆ่าครูอีกรอบแล้วฝังกลบไว้ในคอนกรีตครูจะได้ไม่กลับมาอีก

จาก นั้นก็มีคุณครูคนใหม่มาสอน โชวกับเพื่อนๆ ก็คุยกันเพื่อวางแผนการ เพราะอยากรู้ว่าครูคนใหม่จะเป็นคนดีจริงๆหรือเปล่า... เด็กพวกนี้อันตรายจริงๆ
ตอนที่ 3.Tongue of The Spider Queen ลิ้นของราชินีแมงมุม

โชว กับพี่สาวไปพักร้อนที่บ้านพักตากอากาศกับ คุณหมอสุดหล่อรุ่นน้องของพ่อ (พ่อโชวเป็นคุณหมอ) แอดมินดูหน้าก็ไม่เห็นจะหล่อ แต่พี่สาวโชวบอกว่าหล่อ หล่อขนาดขายความลับของน้องตัวเองให้ผู้ชายได้(แย่จริงๆ) อิซูมิเป็นเด็กที่เห็นผู้ชายหล่อดีกว่าน้องตัวเอง

เนื้อเรื่องของ ตอนนี้เกี่ยวกับ ปีศาจแมงมุมที่คิดจะหาสามีหล่อๆ เลยตามคุณหมอเพื่อให้ตกเป็นทาส แต่เพราะโชวชอบยุ่ง และเพราะความเป็นเด็กขี้กลัว เลยเข้ามาขัดขวางไว้ทัน โดนการฆ่าผู้ช่วยของนังปีศาจ ทั้งๆที่บอกว่า กลัวจังเลย แต่ยังหยิบอาวุธโหดๆมาฆ่าคนอื่นได้หน้าตาเฉย โดยไม่ลืมที่จะพูดว่า ชั้นกลัว!!! และยังฆ่านางปีศาจแบบว่าสยองมาก ไม่อยากเล่าเลยจริงๆ อ่านเองละกัน
 ตอนที่ 4.The Black Picturebook สมุดภาพสีดำ

ตอน นี้เกี่ยวกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่เสพติดเรื่องโหดๆเพื่อให้หัวใจได้เต้นตุบ ตับตุบตับ เด็กผู้หญิงคนนี้ไม่ยอมเดินได้แต่นอนบนเตียง แล้วรอพ่อของเธอแต่งเรื่องโหดๆมาอ่านให้ฟัง จะได้นอนหลับฝันดี พ่อของเด็กหญิงก็เป็นพวกหัวอ่อน พอลูกสาวที่น่ารักรบเร้ามากๆก็เลยต้องไปหาเรื่องมาแต่ง โดยเรื่องที่วาดสร้างจากเรื่องจริง ที่พ่อเป็นคนลงมือฆ่าแล้วกลับมาวาดเป็นหนังสือภาพ แต่ละเรื่องที่ฆ่าก็โหดๆทั้งนั้น พอเห็นลูกสาวยิ้มพ่อก็หายเหนื่อย แต่ว่าความต้องการของลูกสาวไม่เคยพอนี้สิ อยากได้เรื่องโหดกว่านี้อีก เร็วๆด้วย

ส่วนโชวที่ชอบเรื่องชาวบ้านอยู่แล้ว มีเหรอที่จะไม่มาช่วยเด็กผู้หญิงแสนน่ารัก จากพ่อจอมโหดแสนวิปลาส (แอดมินว่ามันโรคจิตทั้งพ่อทั้งลูกนั่นแหละ รวมทั้งโชวด้วย) หลังจากโชวที่แสนจะขี้กลัวฆ่าพ่อของเด็กผู้หญิงโมโม่แล้ว ก็พากันจูงมือจากไปอย่างมีความสุข แฮปปี้จริงๆ
ตอนที่ 5.Shadow of The Departed เงาที่จากไป

จะ เรียกได้ว่าเป็นตอนที่โหดที่สุดในทุกตอนเลยก็ว่าได้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ โชวที่บังเอิญพบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษ(เพิ่มจากเดิม) คือการเห็นวิญญาณของคนตายที่อยู่ด้านหลังของทุกคนเพื่อควบคุมพฤติกรรม เช่น หมอ จะมีวิญญาณของหมอติดตามอยู่ พยาบาลก็มีวิญญาณของพยาบาล เด็กนิสัยไม่ดีก็เป็นวิญญาณของพวกขี้อิจฉาติดตามอยู่ คอยบงการให้ทำเรื่องชั่วร้าย

ตัวร้ายของเรื่องนี้ คือวิญญาณของจอมปีศาจแสนโฉดชั่ว ที่อาศัยกับเพื่อนของอิซูมิพี่สาวของโชว โดยวิญญาณชั่วเข้าครอบงำจิตใจ ให้ทำร้ายคนอื่นๆและผลักดันให้ตนเองเป็นคนเด่นดัง เป็นไอดอลของทุกคน คนที่มีวิญญาณที่อ่อนแออยู่ด้านหลัง ก็จะถูกดึงดูดให้หลุ่มหลง ส่วนพวกวิญญาณขี้อิจฉาก็โดนวิญญาณปีศาจร้ายฆ่าตายหมด

โชวโดนวิญญาณ เด็กซามูไร เข้ายึดร่างทำให้ไม่สามารถต่อสู้กับปีศาจร้ายได้ (ความจริงพอโชวเห็นหน้าปีศาจก็วิ่งหนีไปซ่อนแล้ว) เดือดร้อน พ่อแม่ และพี่สาวต้องตามหมอผีมาช่วย ส่วนที่เดือนร้อนจริงๆคือแม่หมอ เพราะโดนโหดมาก แบบว่าเดินอยู่ดีๆตับไตไส้พุงไหลออกมา... ไหลออกมาจากไหน?? แต่แค่นี้ไม่ได้ทำให้ตายนะ ยังรอดได้อีก หมอยังยัดตับไตไส้พุงกลับไปที่เดิมได้อีก ประหลาดแท้ เลยต้องมาจากแบบโหดกว่าเดิม เห็นแล้วกรี๊ดเลย

สรุปตอนอื่นว่าโหดแล้ว เจอตอนนี้เข้าไปกลายเป็นเด็กๆหมดเลย เรื่องฝ่ามิตินรกนี้ เทียบได้กับเรื่องของเด็กอนุบาล ส่วนเรื่อง Left Hand of God, Right Hand of the Devil นี้มันระดับมหาลัย ใครที่อยากหาความแปลกใหม่ในชีวิตที่แสนจะน่าเบื่อ ให้ลองอ่านเรื่องนี้ดู แล้วจะได้พบกับโลกใบใหม่ที่เราไม่เคยรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย

ความคิดเห็น

  1. ชอบเรื่องนี้ กว่ามือซ้ายขวาจะออกมา ต้องรอจบตอน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม