รีวิวหนังสือ Fate Diary (เฟทไดอารี่)



แนะนำหนังสือ แนวแฟนตาซี
Fate Diary (เฟทไดอารี่)
เขียนโดย Dr.Pop
สำนักพิมพ์ นานมีบุ๊คส์
ราคา 275
หนาประมาณ 400 หน้า (ปกอ่อน)


เรื่องย่อ
เต้ ผู้ป่วยโคม่า วัย 16 ปีหายตัวไปอย่างลึกลับจากโรงพยาบาล เบาะแสที่ถูกทิ้งไว้มีเพียง “กระสุนปริศนา” และ “สัญลักษณ์ดวงตาสีเลือด” - ผู้กองแอนดี้ เราซ์ เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ เขาค้นพบว่าหลักฐานทั้งสองชิ้นเชื่อมโยงสู่ “ลูซิเฟอร์” จอมมารแห่งมิติต้องคำสาป คนเดียวที่จะช่วยเขาตามหาเต้ได้คือ "เพกาซัส" ผู้ครอบครองพลังแห่งเทพ เพกาซัสรู้ถึงการมีอยู่ของ "เฟทไดอารี่" สมุดบันทึกซึ่งกุมความลับจักรวาล เขาพร้อมจะใช้มันเพื่อต่อกรกับลูซิเฟอร์ผ่านแผนการลับอันจะสาดความสะพรึงไป ทั้งโลก และแอนดี้ก็ต้องช๊อคเมื่อค้นพบว่า เพกาซัสมีเชื้อสายของปีศาจเช่นกัน

ชะตากรรมของโลกตกอยู่ในมือเด็กหนุ่มปีศาจครึ่งเทพ จอมมารอีกฟากมิติ และสมุดบันทึกหนึ่งเล่ม
บทสรุปครั้งนี้แม้แต่พระเจ้าก็ไม่รู้คำตอบ…

เฟทไดอารี่ ถึงจะไม่ใช่หนังสือใหม่ แต่ก็ยังไม่เก่า(ตอนนี้ยังมีขายอยู่) เห็นว่าสนุกจนต้องพิมพ์ครั้งที่ 3 แล้วนะ ส่วนแอดมินได้หนังสือเล่มนี้มาครอบครองสักพักแล้ว แต่เพิ่งจะมาอ่านตอนเนี้ย
เฟทไดอารี่ เป็นหนังสือเล่มต่อของ Boys & a Doll ซึ่งเรื่อง Boys & a Doll แอดมินไม่เคยอ่าน เลยจะมายืนยันอีกเสียงว่า ถึงไม่เคยอ่านเรื่อง Boys & a Doll แต่ก็สามารถอ่านเรื่อง Fate Diary (เฟทไดอารี่) ได้สนุกรู้เรื่องเหมือนกัน

หนังสือเล่มนี้ในความรู้สึกของแอดมิน ถือว่าเป็นหนังสือที่รวมเอารสชาติต่างๆของชีวิตมาปรุงผสมกันได้อย่างกลม กล่อม เพราะมันมีตั้งแต่ เรื่อง เศร้า เหงา ดราม่า โหดร้าย เลือดสาด โรคจิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเน้นเรื่องความรักเป็นหลัก คงเป็นเพราะโลกนี้หมุนได้ด้วยความรักแน่ๆเลย

ทำให้ เฟทไดอารี่ เป็นหนังสือที่มีหลายอารมณ์ เนื้อเรื่องหลักๆอาจจะดูเพ้อฝันเกินจริง มีฉาก บู๊ๆฆ่าๆกันตลอด แต่ เฟทไดอารี่ก็มีเนื้อหาคำสอนที่ใช้เป็นประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวันสอดแทรกไว้ ได้แบบแยบยล และด้วยการบรรยายเรื่องแบบอ่านแล้วเห็นภาพ การใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายประหนึ่งมีเพื่อนสนิทมาเล่าเรื่องให้ฟังทำให้เรา สามารถอ่านได้เรื่อยๆแบบเพลินๆจนจบไปแบบไม่รู้ตัว
สิ่งที่ทำให้แอดมินชอบเรื่องนี้ คงเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่ กล้าคิด กล้าเขียน กล้าจินตนาการ แบบที่คนอื่นไม่กล้าทำ ซึ่งมันก็สนุกด้วย

แต่ส่วนที่ไม่ชอบก็คือ ชื่อของตัวละครในเรื่องหลายตัว ที่อ่านแล้วไม่เข้ากัน เช่น พ่อชื่อเป็นฝรั่ง แต่ลูกชื่อไทยมาก ทำให้อ่านแล้วดูขัดๆยังไงไม่รู้

สรุปคือ หนังสือเล่มนี้ เหมาะกับเด็กวัยรุ่น และคนที่ชื่อชอบเรื่องแฟนตาซี
ส่วนคนที่ไม่เหมาะกับหนังสือเล่มนี้ คือผู้ใหญ่ซึ่งไม่หลงเหลือความเป็นเด็กอยู่ในหัวใจอีกแล้ว
ปล. "เราบินได้"

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม