เอโดกาว่า กับคนประหลาด (Edogawa Ranpo Ijinkan) เรท 18++++


แนะนำหนังสือนอกกระแส แนวสืบสวนคดีฆาตกรรมโรคจิตวิตถาร
สำนักพิมพ์ Y+
ราคา 125 บาท
ภาพและเรื่อง Yamaguchi Masakazu


เรื่องย่อ เอโดงาวะ รัมโป เป็นนักเขียนเรื่องสั้นลึกลับ กับ อาเคจิ โคโกโร่ นักสืบชื่อดัง ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมปริศนากับการตายที่น่าสะพรึง

บอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้ไม่มีลิขสิทธิ์ในไทยเป็นหนังสือแนวใต้ดินจริงๆ แบบซื้อมานี้ห้ามเปิดอ่านกันในรถไฟฟ้า เพราะเราจะกลายเป็นคนโรคจิตไปในทันที ภาพแต่ละภาพที่แอดมินไม่กล้าถ่ายให้ดู 18+มากๆ นมมาเต็มๆตั้งแต่หน้าแรก ภาพฆาตกรฆ่าเหยื่อที่ออกแนวกูโระ จับเหยื่อสาวมัดแล้วหั่นเป็นท่อนๆตัดแขนตัดขา กับการสำเร็จความใคร่กับศพเหยื่อ แต่สำนักพิมพ์ Y+ ก็สามารถลดความรุนแรงของภาพลงมาได้ ด้วยการลบภาพหัวนมทิ้ง เซ็นเซอร์ช่วงล่าง ตัดหน้าที่มีฉากร่วมเพศและฉากบางฉากออกไปทั้งหน้าแบบดื้อๆ (สงสัยขี้เกียจแปล) ที่แอดมินรู้ว่าโดนตัดไปเพราะเคยอ่านต้นฉบับของญี่ปุ่นแล้วถึงเนื้อเรื่องจะ โรคจิต แต่ว่าวาดได้สวยมาก เลยออกตามหาการ์ตูนเรื่องนี้ที่มีแปลไทยมาอ่าน ตอนนี้ออกถึงเล่ม 3 ที่ญี่ปุ่นมีถึงเล่ม 12 แล้ว


ความสนุกของเรื่องนี้คงเหมือนการได้อ่านการ์ตูนโคนัน ที่มีฉากหลังเป็นยุคโบราณกับคดีประหลาดคล้ายๆเรื่อง คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด แต่เรื่อง เอโดกาว่า กับคนประหลาด จะมีเนื้อหารุนแรงกว่า คุโรซากิ เยอะความดาร์คก็แบบดาร์คมากจนกลายเป็นสีดำ แต่เนื้อหาไม่ได้หนักไปเสียหมดเพราะมีมุกตลกแทรกมาเป็นระยะ และยังมีเรื่องสั้นคั่นเวลาที่ เอโดงาวะ รัมโป ได้ฟังมาจากคนแปลกหน้ามาให้อ่านแบบเพลินๆ


ที่แอดมินสนใจเรื่องนี้เป็นเพราะชื่นชอบ เอโดงาวะ รัมโป อยู่แล้วเพราะเป็นนักเขียนเรื่องสั้นแนวสยองขวัญประหลาดๆชื่อดัง ถ้าใครเป็นนักอ่านน่าจะเคยได้ยินชื่อมาบ้างนะ

Yamaguchi Masakazu นำเรื่องสั้นมาตีความใหม่เป็นแบบการ์ตูนแนวสืบสวน และขนาด อ.อิโต้ จุนจิ ก็ยังเคยเอาเรื่องสั้นของ เอโดงาวะ รัมโป มาเขียน 1 ตอน ชื่อตอน เก้าอี้พิศวาส

เรื่องนี้เหมาะกับคนที่ชอบเรื่องแนวสยองขวัญ โหด โรคจิต หรือคนที่เบื่ออะไรเดิมๆต้องการหาอะไรแปลกใหม่ในชีวิต

เรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่โลกยังสวยงาม เพราะถ้าลองได้หยิบมาอ่านคงจะจิตตกไปหลายปี
**คำเตือน ไม่ควรอ่านเรื่องนี้ขณะกินขนม เพราะจะทำให้ขนมหมดห่อแบบไม่รู้ตัว

ภาพตัวอย่างจากเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น 














ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม