แนะนำหนังสือการ์ตูนออกใหม่ แนว Horror "นิทราสยอง" (Insomnia) เล่ม 1


สำนักพิมพ์ Luckpim
ราคา 70 บาท
เรื่องและภาพโดย มาซายะ โฮกาโซโนะ

เรื่องย่อ นักเขียนการ์ตูน "มาซายะ โฮกาโซโนะ" ถูกขอร้องจากบรรณาธิการหนังสือ...ทำให้ชีวิตของเขาต้องพลิกผันมาเป็นนักเขียนการ์ตูนแนวสยองขวัญ

"นิทราสยอง" เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ตัดสินจากปกไม่ได้เลย ถ้าแค่ดูปกแอดมินจินตนาการความน่ากลัวไปแล้วเลเวล 10

แต่พอได้อ่านจริงๆนี่คนละเรื่อง ไม่เหมือนที่คิดเอาไว้เลย ที่คิดเอาไว้มันต้องเป็นการ์ตูนโครตโหด เลือดสาด ผีสาวในชุดนักเรียนไล่ฆ่าคนทั้งหมู่บ้านจนเลือดท่วมทุ่ง อะไรประมาณนั้น 555+

แต่แอดมินกลับได้การ์ตูนหลอนๆ 12 เรื่อง ที่เป็นเรื่องสั้นจบในตอน มีทั้งเรื่องผี เรื่องลี้ลับ เรื่องมนุษย์ต่างดาวก็มีนะ และก็มีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงของคนเขียน "นิทราสยอง" ที่เขียนเป็นบทความสั้นๆแทรกไว้ด้วย



ความรู้สึกบรรยากาศของเรื่อง "นิทราสยอง" คงคล้ายกับเวลาที่เราไปอ่านเรื่องเล่าสยองขวัญในเว็บพันทิป ที่มีคนที่เราไม่รู้จักมาเล่าเรื่องสยองๆของเขาให้เราฟัง เริ่มเรื่องแบบงงๆและจบเรื่องไปแบบงงๆ บางเรื่อง จขกท ก็เล่าจบแบบดื้อๆทำให้เรารู้สึกค้างคา บางเรื่องก็หลอนมากจนอินบางเรื่องก็เฉยๆ "นิทราสยอง" ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ต่างตรงที่เป็นเรื่องเล่าหลอนๆที่มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ถ้านึกไม่ออกว่าหลอนแบบญี่ปุ่นเป็นยังไง ก็ให้นึกถึงเรื่อง "ยามิชิไบ" หลอนแบบนั้นแหละ


เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนทั่วไปที่ชอบอ่านเรื่องผีให้พอหลอนๆหรือคนที่ยังเลเวลน้อยๆ ไม่เน้นโหด ไม่เน้นอ่านแล้วจิตตก เอาไว้อ่านก่อนนอนจะได้หลับฝันดี

เรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่สายตาสั้นเพราะเรื่องเล่าสยองที่เขียนเป็นบทความไว้ตัวหนังสือเล็กเหลือเกิน แอดมินแทบจะต้องใช้แว่นขยายอ่านกันเลยที่เดียว

**วิธีอ่านเรื่องนี้ให้ได้อรรถรสสูงสุด ควรอ่านในห้องคนเดียวคืนที่ฝนตกพร้อมกับนั่งหันหน้าเข้ากระจกโดยปิดไฟในห้องเอาไว้ด้วย แล้วใช้เพียงไฟฉายในการอ่านหนังสือ แล้วคุณจะพบว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวในห้องนั้น...

ปล.ชื่อเรื่อง นิทราสยอง แอดมินยังงงว่าเกี่ยวอะไรกับการนอนหรือเอาไว้ให้อ่านก่อนนอนจะได้สยอง??

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม