รีวิวหนังสือ ชมรมลี้ลับสัมผัสวิญญาณ



ลิขสิทธิ์ Luckpim
ราคาปก 145 บาท
เรื่อง ริอุ คุชิกิ (จบในเล่ม)

หนังสือเล่มนี้ติดอันดับหนังสือขายดีของญี่ปุ่น ได้รางวัลโดคุฉะโชในงานประกาศรางวัลนิยายสยองขวัญ ครั้งที่ 19 และยังได้รางวัลโชเซตสึ ซูบารุ ชินจินโช ครั้งที่ 25 อีกด้วย เรื่องนี้เป็นเล่มแรกในซีรีส์ Haunted Campus ของ ริอุ คุชิกิ แต่ว่าจะออกมากี่เล่มตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล



เรื่องย่อ "ยางามิ ชินจิ หนุ่มมหาลัยปี 1 ใสๆ นิสัยกลัวผี แต่ดันมี สัมผัสวิญญาณ แอบหลงรัก โคโยมิ สาวสวยที่อยู่ใน "ชมรมวิจัยเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ" เพื่อที่จะตีสนิท โคโยมิ อันเป็นที่รัก ชินจิจึงจำใจต้องเข้าไปอยู่ในชมรมนี้ด้วยแม้จะเกลียดกลัวผีเป็นที่สุดก็ตาม เรื่องวุ่นๆรักใสๆกับบรรดาผีๆจึงตามอีกเป็นพรวน"

ชมรมลี้ลับสัมผัสวิญญาณ เป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นในมหาลัยแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น การใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นธรรมดาทั่วไปมันแสนจะน่าเบื่อ คนในชมรมวิจัยเรื่องลี้ลับฯ จึงหาวิธีแก้เบื่อด้วยการตั้งโต๊ะรับปรึกษาปัญญาผีๆและก็เอาตัวเองเข้าไปพัวพันเพื่อสืบคดีเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ



ในเล่มจะประกอบไปด้วยคดีทั้งหมด 5 คดี สปอยคดีแรกเกี่ยวกับ "รอยเปื้อนรูปใบหน้าผู้หญิงที่ปรากฏบนกำแพง ไม่ว่าจะย้ายห้องหนียังไง รอยเปื้อนรูปใบหน้าผู้หญิงก็ยังคงตามมาหลอกหลอนตลอด" น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ จะจบยังไงต้องหาอ่านในเล่ม

ตอนที่แอดมินได้หนังสือเล่มนี้มาก็แอบจินตนาการไปว่ามันจะต้องเป็นเรื่องผีๆโหดๆสยดสยองน่ากลัว แต่จากที่อ่านจนจบพบว่ามันไม่ใช่เลย นี้มันนิยายรักวัยรุ่นที่ตัวละครในเรื่องคลั่งไคล้เรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติและเป็นแนวสืบคดีต่างหาก อ่านมาตรงนี้หลายคนคงคิดซิว่าเรื่องนี้ต้องน่าเบื่อแน่ๆเพราะมันไม่โหด ไม่นองเลือดเลย

เดี๋ยวก่อน!!

เรื่องนี้ถึงเนื้อเรื่องจะไม่โหด ไม่สยดสยองสุดขีด แต่ก็อ่านได้เพลินๆ ใช้ภาษาเข้าใจง่าย มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับวิถีชีวิตวัยรุ่นญี่ปุ่นแทรกอยู่เต็ม แถมมีเรื่องผีๆออกมาให้เราได้ตื่นเต้น ตอนจบของคดีก็หักมุมเล็กๆ อ่านจบแบบไม่รู้ตัว เนื้อเรื่องเบาๆไม่เครียด แบบว่าเนื้อหาน่าจะโดนใจวัยรุ่น

ส่วนที่แอดมินชอบมากที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ การที่ผู้เขียนเรื่อง ริอุ คุชิกิ มีความรู้เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเยอะมาก และยังเอาสอดแทรกไว้ในเรื่องได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราวน่าสนใจ และมียังอธิบายศัพท์ต่างๆที่ใช้ ในเรื่องให้อีกด้วย เช่น ความหมายของคำว่า ดอพเพลแกงเกอร์, ปรากฏการณ์ภาพเสมือน Simulacra, ไวท์นอยส์, พารานอมอล แอคทิวิตี้, แรปปิง ซาวด์, ปรากฏการณ์ โพลเทอร์ไกสท์ ว่าคืออะไร ความจริงมีเยอะมากๆแต่แอดมินจำได้แค่นี้ (ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไรต้องหามาอ่าน)

ยังไม่หมดแค่นั้น ในเล่มนี้ยังมีเรื่องของตำนานต่างๆที่เขียนอ้างอิงไว้ในเรื่องอีกด้วย แบบว่าเยอะมาก
แอดมินขอยกมาหนึ่งตำนานเป็นตัวอย่างละกัน

เคราน้ำเงิน เป็นนิทานพื้นบ้านของฝรั่งเศส เขียนโดย ชาลส์ แปโร เป็นเรื่องราวของขุนนางผู้ร่ำรวย ซึ่งมีเคราสีน้ำเงิน และหน้าตาน่าเกลียด เคราน้ำเงิน แต่งงานหลายครั้ง เพราะภรรยาหายตัวไปอย่างลึกลับ เขาแต่งงานใหม่และรับภรรยาคนใหม่เข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ วันหนึ่งเขามอบกุญแจที่เปิดห้องต่างๆในคฤหาสน์ให้ภรรยาคนใหม่ เพราะตัวเองต้องไปทำธุระนอกเมือง พลางกำชับว่าห้ามเปิดห้องเล็กที่อยู่ชั้นล่างของคฤหาสน์ นอกนั้นจะเปิดห้องไหนก็ได้ แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ภรรยาคนใหม่จึงเปิดห้องเล็กทำให้รู้ความลับที่ว่า เคราน้ำเงินสังหารภรรยาคนก่อนๆในห้องนี้ สุดท้ายหลังจากที่ถูกจับได้ว่าขัดคำสั่ง และเกือบจะถูกฆ่า ภรรยาคนใหม่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา จากพี่ชายทั้งสองคนของหล่อน

สรุป เรื่องนี้เหมาะกับนักอ่านทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ชอบเรื่องแนวสิ่งลี้ลับน่าจะโดนใจเป็นพิเศษ แต่สำหรับขาโหดเลือดสาด แอดมินไม่แนะนำเพราะว่าคงจะไม่ใช่แนว

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม