รีวิวหนังสือ สยองขวัญ เอโดงาวะ รัมโป


สำนักพิมพ์ ผีเสื้อ (สำนักพิมพ์ผีเสื้อ)
แนว วรรณกรรมแปล
ราคาปก 171 บาท (232หน้า)
เรื่อง เอโดงาวะ รัมโป


หนังสือเรื่อง "สยองขวัญ" เอโดงาวะ รัมโป เล่มนี้ ปกโหดมาก เห็นปกแล้วกลัวเลย น้ำตาจะไหลไม่กล้าหยิบมาอ่าน แต่เป็นเพราะแอดมินชอบเอโดงาวะ รัมโป มากๆ เลยอดทนกับหน้าปกสุดสยองขวัญ เนื้อเรื่องสนุกเล่าเรื่องชวนติดตามเลยทำให้อ่านแบบแปปเดียวจบแบบไม่ต้องดู ปกหนังสือบ่อยๆ ก็แอบงงกับปกของหนังสือเล่มนี้นะที่กล้าเขียนไว้ว่าไม่เหมาะสำหรับเด็ก คือผู้ใหญ่เห็นปกยังร้องไห้ไม่กล้าหยิบมาอ่านเลยจ้า T^T

เรื่อง สยองขวัญ เอโดงาวะ รัมโป เล่มนี้เนื้อเรื่องดูขัดๆกับปกเพราะในเล่มเป็นเรื่องสั้น 8 เรื่อง ที่นักเขียนแนวสยองขวัญชื่อดังของญี่ปุ่น เอโดงาวะ รัมโป เขียน ในเล่มนี้ไม่มีเรื่องผีเลยนะ

มีแต่เรื่องแปลกๆ ประหลาดๆ ลึกลับ วิปริต โรคจิตๆ กับคนจิตๆ ผู้เขียนเล่าเรื่องได้มีเสน่ห์ชวนติดตาม แถมยังใช้เรื่องจิตวิทยามาหลอกคนอ่านได้อย่างแนบเนียน แต่สุดท้ายก็เฉลยเรื่องราวทั้งหมดออกมาแบบหักมุม ยากที่จะคาดเดา แล้วก็มีเรื่องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมสมบูรณ์แบบ ฆาตกรที่คิดว่าตัวเองฉลาดแต่ก็ถูกไขคดีโดยนักสืบชื่อดัง อาเคชิ โคโกโร ที่ฉลาดกว่า โคโกโรคนนี้ไม่ใช่โคโกโร ในเรื่องโคนันนะ คริคริ

อ่านแล้วชอบมาก ตื่นเต้นมาก ตอนอ่านแอดมินก็คิดไปนะว่าคนแบบไหนกันนะที่คิดเรื่องราวแบบนี้ออกมาได้ มันดูประหลาดโรคจิตแบบว่าล้ำมาก ลึกซึ้งมาก จนอยากหางานเขียนของเอโดงาวะ รัมโป มาอ่านอีกจัง

สรุป แนะนำเลยสำหรับคนที่ชอบอ่านเรื่องสั้นแนวแปลกๆตื่นเต้นระทึกขวัญ หรือคนที่ชอบแนวสืบสวนคดีฆาตกรรมก็น่าจะชอบเรื่องนี้นะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม