รีวิวหนังสือ เรื่องเล่าสยองของค่ำคืนในฤดูหนาว (The Dead of Winter)


แนะนำหนังสือเก่าแล้วแต่ว่าสนุกมาก ระทึกมาก ลุ้นมาก (ซื้อจากงานมหกรรมหนังสือ)

สำนักพิมพ์ ตะวันส่อง
แนว วรรณกรรมเยาวชน,สยองขวัญ,ระทึกขวัญ
ราคาปก 130 บาท (200หน้า)
เรื่องโดย คริส พรีชท์ลีย์ (Chris Priestley)

เรื่องเล่าสยองของค่ำคืนในฤดูหนาว เป็นเรื่องที่ออกมานานแล้วตั้งแต่ปี 2554 ที่แอดมินสนใจซื้อเพราะว่าเป็นนักเขียนคนเดียวกันกับที่เขียน เรื่องเล่าสยองของลุงมงตากิว คือ คริส พรีชท์ลีย์ นั่นเอง คือตอนนั้นยังไม่รู้จักกันไง เลยไม่ได้สนใจอะไร แต่ว่าตอนนี้หลังจากที่ได้อ่านหลายๆเรื่องของคริส พรีชท์ลีย์ ทำให้ คริส มาอยู่ในอันดับนักเขียนในดวงใจของแอดมินไปแล้ว

เรื่องย่อ หนุ่มน้อยไมเคิล ไวเนอร์ ได้สูญเสียญาติเพียงคนเดียวคือแม่ของเขา นั่นเป็นเหตุที่ทำให้เขาต้องไปอาศัยอยู่กับผู้อุปการะซึ่งเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของปราสาทเก่าแก่ที่มีประวัติน่าสยดสยอง ณ สถานที่นี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวลึกลับเขย่าขวัญ....อันน่าสะพรึงกลัว

เรื่องเล่าสยองของค่ำคืนในฤดูหนาว เป็นเรื่องที่ถูกเล่าโดย ไมเคิล ไวเวอร์ ผู้ซึ่งเจอกับเหตุการณ์ประหลาดสยดสยองน่ากลัวในวัยเด็ก ทำให้ไมเคิลมีอาการหวาดระแหวงกลัวที่มืด ความทรงจำเลวร้ายในวัยเด็กยังส่งผลให้เขายังคงฝันร้ายถึงค่ำคืนที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวนั้นยังกับมันเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อวาน...

ตอนแรกที่แอดมินหยิบเรื่องนี้มาอ่าน คือไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้อะไรทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะมีผี หรือว่ามีสัตว์ประหลาดโผล่ออกมาหรือเปล่า หรือแค่ว่าเป็นเรื่องเล่าขำๆที่หลอกให้เราหลอนไปเอง

ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี คือ เรื่องเล่าสยองของค่ำคืนในฤดูหนาว เป็นเรื่องที่ใช่ภาษาเขียนเหมือนหนังสือวรรณกรรมเยาวชนทั่วไป คือใช้ภาษาง่ายๆเข้าใจง่าย แต่ความหลอนที่ระดับ 10 คือหลอนมาก เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในประเทศอังกฤษยุคที่ยังใช้รถม้าเดินทาง และไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงเมืองชนบท(ในหนังสือไม่ได้บอกว่ายุคไหน) ออกแนวผจญภัยในปราสาทอังกฤษโบราณมืดหม่น ที่มีปริศนาอันดำมืด

ผู้เขียนเล่าเรื่องได้ละเอียดอธิบายแบบเห็นภาพสุดๆ ยิ่งตอนผีโผล่? หรือปีศาจ? หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ปรากฏตัวในความมืดนี้ พร้อมกับเสียงสะอืน บรรยายน่ากลัวจนเหมือนอีผีตัวนั้นมายืนอยู่ข้างๆแล้วหายใจรดหน้าเราเลยจริงๆ บรึ๋ย!! แถมตอนจบยังหักมุมแบบเดาไม่ถูกกันอีก!!! คืนอ่านเรื่องนี้มีทั้ง ลุ้น ระทึก หลอน ตื่นเต้น หักมุม สนุกมากแบบว่าหายใจไม่ทั่วท้องเลยที่เดียว

แอดมินชอบอ่านหนังสือตอนกลางคืนนะ แต่เรื่องนี้ไม่ไหว หลังจากอ่านตอนกลางคืนจนเกือบจะจบแล้วแต่ก็ต้องหยุดอ่านเพราะหลอนตัวเอง บรรยากาศเวลากลางคืนมันเงียบๆมืดๆมีแสงไฟแค่บนหัวเตียงดวงเดียวทำให้รอบๆมืดสนิท และแอดมินก็นอนอ่านบนเตียง เหมือนเรื่องที่เล่าไว้ในหนังสือตอนเจอผี!! ทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องมีอะไรโผล่มาที่หน้าต่าง หรือจะมีตัวอะไรมายืนมองทำเสียงครางๆแล้วแสยะยิ้มให้เราที่ข้างเตียง >,< แบบที่ไมเคิลตัวเอกของเรื่องเจอ มันหลอนมากกกก

สรุป เรื่องนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่ชอบแนวระทึกขวัญ แต่ไม่เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อ

ความคิดเห็น

  1. ตอนจบคนเขียนเห็นอะไรครับ ผมเดาว่าชาล็อตเเต่น่าจะเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้นลองอธิบายให้หน่อย น้า

    ตอบลบ
  2. ตอนจบคนเขียนเห็นอะไรครับ ผมเดาว่าชาล็อตเเต่น่าจะเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้นลองอธิบายให้หน่อย น้า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม