แนะนำเกมหลอนเล่นชิวๆ FRAN BOW


แนว Horror เล่นบนเครื่อง Pc
มีให้โหลดใน Steam ราคา 315 บาท

ตอนแรกแอดมินก็ไม่รู้จักเกมนี้หรอกนะ แต่วันก่อนสมาชิกเพจคุณ Imitator Gsama แนะนำให้ลองเล่นเกม FRAN BOW ดูบอกว่าสนุกมาก ก็เลยลองเล่นดู เพราะเป็นคนเชื่อคนง่าย สรุปสนุกจริงๆด้วย

เรื่องย่อ ฟราน โบว์ ตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กสาวอายุ 10 ขวบ เนื่องจากเกิดเหตุฆาตกรรมในบ้าน ฟรานจึงถูกกล่าวหาว่าเป็นบ้า เลยต้องมาถูกขังในโรงบาลบ้า ฟรานคิดถึงแมวที่ชื่อ มิสเตอร์มิดไนท์มาก เลยพยายามที่จะหนีออกจากโรงบาล และตามหาแมวสุดที่รัก ฟรานพบว่า เมื่อตนเองกินยาเม็ดสีแดงๆ จะทำให้เห็นภาพหลอนที่น่าสยดสยอง และนำไปสู่ทางออกของปริศนาทั้งหมด

ในเกมนี้เรารับบทเป็นเด็กสาวที่ชื่อ ฟราน โบว์ ชื่อเดียวกันกับชื่อเกมเลย เป็นเด็กสาวที่ออกแนวมืดมน โรคจิต จิตตก หน้าตาบ้านๆ ก็สมกับเราดีนะ เวลาเจออะไรน่ากลัวๆฟรานเธอก็เหมือนจะไม่กลัวอะไรเลย ตอนแรกก็คงจะกลัวมั้ง แต่หลังๆเริ่มชิน แต่พอฟรานเจออะไรน่ารักๆ ก็ยิ้มหัวเราะได้ปกติ ทั้งๆที่ไม่น่าจะทำได้ เหมือนแอดมินได้เล่นเป็นตัวเองสุดๆ 555+


เกมนี้บังคับง่ายมากๆ เพียงแค่ใช่เมาส์คลิกๆๆ แค่นั้นเอง คนที่เล่นเกมไม่เป็นเลยก็สามารถเล่นได้แบบสบายๆ ขนาดแอดมินที่เคยเล่นมาริโอ้ตายตั้งแต่ฉากแรก และไม่ถนัดเกมแนวแอกชั่นเลย ยังสามารถบังคับเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย เพราะใช้แค่มือข้างเดียวเล่นกดคลิกเมาส์ ทำให้กินขนมไปเล่นเกมไปได้ด้วย

ส่วนที่ยากของเกมจริงๆคือการแก้ปริศนาในเกม ที่ต้องเก็บของชิ้นนู้น ผสมกับชิ้นนี้ หากุญแจเปิดประตูต่างๆ มีให้แก้รหัสลับสำหรับเปิดประตู และเลื่อนบล๊อคเพื่อเปิดเอากุญแจ แต่ไม่ต้องห่วงนะ เพราะมันมีคำใบ้มาให้ อันนี้แหละยากของจริง แต่พอเล่นผ่านก็รู้สึกสนุกนะ พร้อมกับพูดชมตัวเองว่า "ชั้นนี้ก็ฉลาดเหมือนกันนะ 555+" พอเล่นจบแต่ละ Chapter จะมีมินิเกมมาให้เล่น ซึ่งถ้าเล่นไม่ผ่านก็สามารถกดข้ามได้เลย ที่รู้เพราะแอดกดข้ามตลอดๆอ่ะ อ๋อลืมบอกไปว่าเกมนี้ออโต้เซฟ เวลากดออกเกม เพราะงั้นไม่ต้องห่วงว่าจะลืมเซฟเลย

ตอนแรกที่เล่นคิดว่าเป็นเกมแนวสยองธรรมดา ที่มีฉากโหดๆเป็นปกติ แต่จากที่เล่นพบว่าฉากโหดๆแต่ละฉากมันช่างหลอนมาก หลอนแบบครีเอท ภาพก็สวยสุดๆ เล่นไปก็สงสัยว่าคิดภาพหลอนแบบนี้ออกมาได้ไง ประทับใจมากเลย แต่นอกจากความหลอนเกมนี้ยังออกแนว แฟนตาซีด้วยนะ แบบมีแมลงยักษ์พูดได้ ต้นไม้พูดได้ แมวก็พูดได้อีก เกาะลอยฟ้า ล้ำสุดๆ


เกมนี้เหมาะสำหรับ คนที่ชอบเล่นเกมแนวเนื้อเรื่อง แบบไม่ต้องบู้อะไรเลย แค่แก้ปริศนาไปเรื่อยๆพร้อมกับอ่านเนื้อเรื่อง เหมือนอ่านนิทานหลอนๆมากกว่า บรรยากาศเหมือนอ่านสมุดภาพที่เคลื่อนไหวได้ และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ เพราะใช้ภาษาค่อนข้างง่าย อ่านแล้วพอเดาได้ว่าต้องการจะสื่อถึงอะไร

เกมนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน หรืออ่านภาษาอังกฤษไม่ออก เพราะถ้าไม่อ่านก็จะไม่สามารถแก้ปริศนาได้ และจะทำให้รู้สึกเบื่อมากๆ เพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย
สรุปสั้นๆ คนอื่นชอบหรือเปล่าไม่รู้ แต่แอดมินชอบเกมนี้ 555+

ตัวอย่างเกม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม