แนะนำมังงะแนวสยองที่ขาโหดรักเด็กทุกคนต้องมี ฝ่ามิตินรก Hyoryu Kyoshitsu


เรื่องและภาพ อุเมสึ คัตสึโอะ
ลิขสิทธิ์ TKO
จำนวน 6 เล่มจบ

ฝ่ามิตินรก เป็นการ์ตูนสยองคลาสสิคยุคบุกเบิกของ อ.อุเมสึ คัตสึโอะ นักเขียนระดับตำนานที่เขียนไว้ในช่วงปี 1970 เรียกได้ว่าถ้าใครไม่รู้จัก อ.อุเมสึ คัตสึโอะ ก็คงจะไม่ใช่นักอ่านมังงะแนวสยองตัวจริง ถึงเรื่องนี้จะถูกเขียนไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน แต่เนื้อหาและความสนุกล้ำมาก ล้ำจนอ่านไปแล้วต้องอุทานไปว่าคิดเรื่องแบบนี้ออกมาได้ไงเนี้ย 555+

เรื่องย่อ เกี่ยวกับโรงเรียนประถมที่ถูกย้ายไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง โดยมิตินี้เป็นมิติของโลกอนาคตที่ล่มสลายด้วยฝีมือของมนุษย์ พวกเด็กๆและคุณครูจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้ภายใต้ความกดดัน และความบ้าคลั่งอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดจากพวกเด็กๆที่น่ารักและผู้ใหญ่ที่น่านับถือ

เรื่องนี้เป็นแนวสยองไซไฟที่ทำให้ทุกอย่างดูซอฟท์ลงเมื่อมีเด็กๆเป็นตัวละครหลัก ดูซอฟท์มาก มุ้งมิ้งมากเมื่อเด็กๆฆ่าเพื่อนตัวเองเพียงเพราะต้องการแย่งขนมปังชิ้นเล็กๆ

ตัวเอกของเรื่องคือ โชว เด็กชายประถม 6 ที่ไม่ใช่เด็กดี หรือเด็กเก่งอะไร ก่อนวันมาโรงเรียนยังทะเลาะกับแม่รุนแรง จนขึ้นเสียงใส่และด่าแม่ตัวเองด้วยซ้ำ แต่อยู่ๆเมื่อเกิดเหตุการณ์ประหลาดโรงเรียนถูกย้ายไปในสถานที่ที่มีแต่ทะเลทรายก้อนหิน และความมืดมิด โชว ดันอยากรับบทเป็นฮีโร่ซะงั้

พวกเด็กๆคนอื่นๆบางคนก็กลายเป็นบ้า คลั่งจนต้องทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด ผู้ใหญ่ในเรื่องที่น่าจะพึ่งพาได้ดันบ้ากว่าพวกเด็กๆอีก!!!

เป็นเรื่องที่ทั้งโหดเหี้ยม บ้าบอ ตลกร้าย มืดหม่น หลอน น่าสะพรึง ในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลายไปหมดแล้ว ในโลกที่มีสัตว์ประหลาดหน้าตาน่าเกลียด มนุษย์กลายพันธุ์ ต้นไม้ปีศาจ เห็ดพิษ แมลงยักษ์กินคน และที่น่าสะพรึงที่สุดก็คงจะเป็นพวกเด็กๆที่เอาเนื้อของเพื่อนๆร่วมสถาบันมากินกันอย่างเอร็ดอร่อย

เรื่องนี้สนุกมากจนแอดมินอ่านไปขำไป แต่ถ้าคิดว่าเรื่องนี้ ถ้าเกิดเป็นเรื่องจริงๆขึ้นมาคงจะขำไม่ออก เพราะโลกนี้ได้กลายเป็นนรกบนดินไปแล้วนั้นเอง

ฉากเด็ดของเรื่อง เป็นตอนที่โชวปวดไส้ติ่ง เพื่อนๆในห้องก็พยายามจะช่วยชีวิตโชว ด้วยการจะผ่าไส้ติ่งออกให้ คือเด็กๆฉลาดมากคิดได้ไงผ่าท้องเพื่อนตัวเองแบบไม่มีเครื่องมืออะไรเลย ยาสลบ ยาชา มีดผ่าตัด ไม่มีเครื่องมืออะไรสักอย่าง วิธีผ่าก็ง่ายๆ อันดับแรกให้เพื่อนคนอื่นๆจับโชวไว้กับพื้นทำให้ดิ้นไม่ได้ จากนั้นก็แค่เปิดดูแผ่นภาพร่างกายมนุษย์ดูสิว่าไส้ติ่งอยู่ด้านซ้ายหรือขวา จากนั้นใช้มีดคัตเตอร์(รนไฟก่อนนะฆ่าเชื้อโรค)กรีดลงไปบนหน้าท้อง แล้วแหวกช่องท้องออกเพื่อหาดูว่าไส้ติ่งอยู่ที่ไหน ตอนนี้แหละโชวจะเจ็บปวดจนสลบไปเอง จากนั้นก็ตัดไส้ติ่งที่อักเสบออกแบบชิวๆ ไม่ต้องคิดมาก แล้วก็ให้เพื่อนอีกคนเย็บแผล แค่นี้เอง -*- เรียบร้อย โชวหายแล้ว!!! ดีจังเลย 555+

สรุป เรื่องนี้แอดมินแนะนำเลยว่าคนที่ชอบการ์ตูนสยองขวัญแนวโหดต้องมีติดบ้านไว้เป็นสมบัติส่วนตัว ถึงราคามันจะสูงแต่เชื่อเถอะมีไว้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ปล.งานเขียนของ อ.อุเมสึ คัตสึโอะ แอดมินชอบมาก ชอบทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง left hand of god right hand of the devil เสียดายที่เรื่องนี้ไม่มีลิขสิทธิ์ในไทย จะบอกว่าแอดมินชอบมากกว่างานเขียนของ อ.จุนจิ อิโต้ ซะอีก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม