แนะนำการ์ตูนนอกกระแสแนวอินดี้ บันทึกฝันหวาน (Yumenikki)



ลิขสิทธิ์ Dexpress
ราคาปก 80 บาท
เล่มเดียวจบ


เป็นอีกเรื่องที่แอดมินซื้อเพราะปกน่ารัก เด็กผู้หญิงขี่จักรยานหลับตาซะด้วย ชื่อเรื่องก็ออกแนวมุ้งมิ้งน่ารัก ปกหลังก็บอกว่าเป็นแนว comedy เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป(จริงเหรอ)


เรื่องนี้เขียนมาจากเกม RPG ที่ชื่อเดียวกันคือ Yumenikki แอดมินก็ไม่เคยเล่นหรอกนะ แต่หลังจากอ่านการ์ตูนเล่มนี้จบก็อยากจะไปหาเกมนี้มาเล่นให้ได้!!


เรื่องย่อ สาวน้อยคนหนึ่ง(ไม่มีชื่อบอกไว้นะ)ติดอยู่ในห้องที่เหมือนถูกใครบางคนขังไว้ เมื่อหลับสาวน้อยจะสามารถเดินทางไปในโลกแห่งความฝัน ในฝันจะมีประตูประหลาดที่สามารถเปิดไปสู่โลกในมิติต่างๆ ภาระกิจในโลกแห่งความฝันคือการเก็บรวบรวม เอฟเฟกต์ ตามที่มีบุคคลลึกลับเขียนบอกไว้ในสมุดบันทึกฝัน


อ่านจบแล้วขอบอกว่าอึ้งมากจนต้องพลิกกลับไปดูด้านหลังปกที่บอกไว้ว่าเป็นแนว comedy ถ้าเขียนไม่ผิดเรื่องนี้มันก็เป็นเรื่องที่ตลกร้ายชะมัด แล้วแน่ใจจริงๆนะว่าเนื้อหาอ่านได้ทั่วไปจริงๆ 555+

บันทึกฝันหวาน เป็นเรื่องที่ออกแนวแฟนตาซี ผจญภัย บรรยากาศดูมืดหม่น ดาร์คนิดๆ มีตัวประหลาดหน้าตาแปลกๆดูไปก็น่ารักแบบหลอนๆดี ตัวละครสาวน้อยก็หลับตาทั้งเรื่อง จะมองเห็นทางได้ไงเนี้ย 555+


สาวน้อยตัวเอกของเรื่องมีนิสัยโดดเดี่ยว อ้างว้าง เหงา และโหยหาการนองเลือด!!! เอามีดกระซวกพุงคนอื่นแล้วบอกว่ารู้สึกดี >,< ถ้าได้อยู่ในโลกแห่งความฝันแล้วใช้มีดจิ้มพุงคนอื่นทุกวันก็คงจะดีไม่ น้อย!!! ไม่อินดี้เขียนเรื่องแบบนี้ไม่ได้นะเนี้ย 555+

โอ๊ย!!! แอดมินชอบสุดๆอ่ะ ถึงจะมีเนื้อหาเข้าใจยาก เพราะเรื่องนี้ไม่เน้นสื่อด้วยคำพูด แต่สื่อด้วยภาพ ตัวหนังสือจึงน้อยมาก เปิดแป๊ปๆ ก็จบเล่มแล้ว

หลายคนอาจจะอ่านแล้วงงๆโดยเฉพาะตอบจบที่อึ้งสุดๆ จบแบบนี้เนี้ยนะ?? จนแอดมินทนไม่ได้ต้องไปหาอ่านสปอยเกมของเรื่องนี้ แล้วพบว่า พระเจ้า!!! เรื่องนี้มันดาร์คสุดๆ ทำไมถึงใช้ตัวละครสาวน้อยทำเรื่องแบบนี้เนี้ย 555+ โอ๊ยชอบอ่ะ

ถึงตอบจบจะเศร้าไปก็เถอะ แต่มันอาจจะเป็นทางเดียวที่ทำให้สาวน้อยหนีจากโลกแห่งความเป็นจริงที่โหด ร้ายแล้วสามารถอยู่ในโลกแห่งความฝันที่สวยงามไปตลอดกาลก็ได้นะ แบบนี้เธออาจจะมีความสุขที่สุดแล้วล่ะมั้ง

เรื่องนี้ไม่น่าจะเหมาะสำหรับคนทั่วไป โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะมันเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ถึงยากมาก น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบหลงอยู่ในความฝันที่หลีกหนีออกจากโลกแห่งความเป็นจริง มากกว่า ก็บอกแล้วว่าเรื่องนี้มันอินดี้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม