รีวิวหนังสือ เด็กชายหอยนางรม



สำนักพิมพ์ มติชน
แนว วรรณกรรมเยาวชน
ราคาปก 140 บาท (143 หน้า)
เรื่องและภาพ ทิมเบอร์ตัน Tim Burton


เล่มนี้ก็บอกไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าป๋าทิมเขียน เนื้อเรื่องเลยออกแนวน่ารักแบบดาร์คๆหม่นๆ และก็ประหลาดๆ ไม่เหมือนหนังสือเด็ก เพราะมีอะไรที่ไม่สมควรให้เด็กอ่านอยู่ในเล่มนี้เยอะ แต่เรื่องนี้ก็กลายเป็นหนังสือเด็ก ซะงั้น 555+


อธิบายยากเหมือนกันว่าเป็นแนวไหน เพราะเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นบทกวีสั้นๆ ประกอบภาพน่ารักๆแบบหลอนๆ โดยตัวเอกของเรื่องในบทกวีก็จะมีแต่เด็กๆ แต่เด็กๆทุกคนในเรื่องเด็กชายหอยนางรมก็ไม่ใช่เด็กธรรมดา ออกจะเป็นเด็กประหลาดๆ ที่มีพฤติกรรมแปลกๆ และร่างกายที่ดูไม่สมประกอบ บางคนก็พบเจอเรื่องราวเลวร้าย โครตโหดในชีวิต แต่ทุกคนก็ดูมีความสุขดีในแบบของเขา? หรือว่าจะไม่มีความสุขกันนะ?

บอกก่อนเลยว่าเด็กชายหอยนางรมเป็นเรื่องที่แอดมินอ่านแล้วไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจว่าป๋าทิมจะสื่อถึงอะไร? แต่ก็เป็นหนังสืออีกเล่มที่แอดมินชอบมาก ชอบเพราะรูปวาดประกอบน่ารัก ชอบเพราะเนื้อหาออกแนวแปลกๆแบบว่าล้ำมาก เกินที่คนธรรมดาจะจินตนาการออกมาได้ อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่ว่าเพลินดี และก็ชอบตอนท้ายเล่มที่มีบอกประวัติของทิม เบอร์ตันด้วยนะ

สรุป ใครที่ชอบทิม เบอร์ตันต้องหาซื้อหนังสือเล่มนี้เก็บไว้เลย และคนที่อยากมีประสบการณ์การอ่านแบบแปลกๆ หรือใครที่ชอบอ่านอะไรเข้าใจยากๆแนวปรัชญาก็น่าจะหาเรื่องนี้มาอ่านดูนะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม