รีวิวหนังสือ อาถรรพ์ตำนานมีด (ภาคพิธีอัญเชิญในเวลาผีผ่าน)


สำนักพิมพ์ Dexpress
แนว นิยายแปล/Horror
ราคาปก 279 บาท (240 หน้า)


อาถรรพ์ตำนานมีด เป็นนิยายที่มีเนื้อเรื่องจากเกม "Houchou-san no Uwasa" เป็นเกมแนว Horror มีให้โหลดเล่นฟรี ส่วนเกมนี้จริงๆแอดมินก็ไม่เคยเล่นหรอกนะ เลยไม่รู้ว่ามีเนื้อหาเป็นยังไง เคยหาดูที่แคสเกมในยูทูปก็เห็นมีแต่ภาษาญี่ปุ่นแถมตัวหนังสือในเกมเยอะไปหมด เลยตัดสินใจไม่เล่นดีกว่า อ่านนิยายอย่างเดียวก็สนุกแล้ว ^w^

เรื่องย่อ มิฮารุ นักเรียนชั้น ม.2 และกลุ่มเพื่อนทนไม่ไหวที่ต้องถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียนโรคจิต ลวนลาม ทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ เป็นประจำจนจิตตก เลยคิดหาวิธีแก้ไข โดย เคตะ เพื่อนในกลุ่มเสนอว่าให้เรียก เทพ? โฮโจซัง ออกมาฆ่าให้สิ... เหตุการณ์หฤโหดที่ไม่คาดฝันจึงได้เกิดขึ้น

เรื่องนี้ออกแนวคล้ายๆกับเรื่อง Corpse Party ตรงที่กลุ่มเด็กๆตัวเอกของเรื่องรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำพิธีกรรมแปลกๆ เพราะสนองความต้องการของตนเอง เลยต้องมาเจอกับเหตุการณ์นองเลือด

กลุ่มตัวเอกในเรื่อง อาถรรพ์ตำนานมีด คิดอยากให้คนอื่นตายเพราะทนโดนรังแกไม่ไหวแต่ก็ไม่อยากจะลงมือเองไม่อยากให้ มือตัวเองต้องเปื้อนเลือด เหตุเกิดเพราะความเข้าใจผิดคิดว่า เทพโฮโจซัง มีหน้าที่หลัก คือ อัญเชิญมาเพื่อฆ่าคนที่เราไม่ชอบขี้หน้าเท่านั้น แต่การจะฆ่าใครสักคนก็ต้องยอมรับผลตอบแทนที่ตัวเองจะต้องถูกฆ่าให้ได้ด้วยนะ

เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงผลของการแก้ปัญหาแบบผิดๆคิดแต่จะเอาชีวิตคนอื่น เลยต้องรับผลกรรมที่ตามมาอย่างสยดสยอง หากโชคดีก็แค่ตาย แต่หากโชคร้ายก็ต้องเจออะไรๆที่...ชั่วชีวิตเชียวนะ คุ้มแล้วเหรอ?

แอดมินชอบเรื่องนี้นะ อ่านแล้วสนุกจนวางไม่ลงเลยต้องอ่านจนจบแบบไม่ได้ลุกไปไหน หนังสือใช้ภาษาง่ายๆ อ่านแล้วก็เข้าใจเลย เนื้อหาก็โหด เลือดสาด ดาร์คใช้ได้ อ่านไปก็รู้สึกลุ้น ตื่นเต้นดีเหมือนกัน ชอบตรงที่มีเด็กสาวน่ารักอายุประมาณ 8 ขวบ ถือมีดไล่ฆ่าเด็กมัธยมปีที่ 2 ในโรงเรียนที่ถูกปิดตาย ลุ้นมาก จนอยากให้ตัวละครในเรื่องโดนเด็กสาวฆ่าตายให้หมดเลย 555+


พวกเด็ก ม.2 ในเรื่องก็ต้องหาวิธีเอาชีวิตรอด โดยไขปริศนาเกี่ยวกับ โฮโจซัง และหาวิธีอัญเชิญกลับ ยังไม่พอพวกเด็ก ม.2 บางคนยังต้องเจอกับผีในตำนาน 7 เรื่องสยองขวัญในโรงเรียนอีก น่าสงสารเนอะ 555+

ตัวละครในเรื่องก็ดูไม่ค่อยฉลาด ทำตัวโง่ๆ สมควรตาย ตลอดๆ คล้ายๆกับที่พบในหนังสยองขวัญทั่วไป แต่ตอนจบดันหักมุม... ชนิดที่ว่า โอ๊ย!!! ทำไมจบแบบนี้เนี้ยขัดใจจริงๆเลย แต่คนอื่นอาจจะชอบตอนจบแบบนี้นะ ที่ขัดใจคงมีเฉพาะแอดมิน คริคริ

สรุป ใครที่ชอบ แนวโหด เลือดสาด เด็กๆไล่ฆ่ากันในสถานที่ปิดตาย ต้องหามาเสพโดยด่วน เดี๋ยวจะเอาไปคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง

ป.ล.สำคัญมาก ขอชมเรื่องหน้าปกสวยมากดูดีสมราคา แต่!!!! ขอติเรื่องการเข้าเล่มหนังสือ คือแกะออกมาจากห่อแล้วเปิดหน้าแรก....หนังสือแหกจ้า!!! แหกหลายหน้าด้วย ดูเหมือนปกหนังสือกับแผ่นกระดาษในเล่มจะไม่รักกันเลยพยายามจะแยกตัวออกจาก กัน น้ำตาไหลเลย เศร้ามากฮือๆๆๆ

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณสำหรับรีวิวค้า อยากหาแคสเกมเหมือนกันเลย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับรีวิวค้า อยากหาแคสเกมเหมือนกันเลย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม