รีวิวหนังสือ The Witch's House บันทึกของเอเลน



แนะนำนิยายจากเกมแนวสยองขวัญ

สำนักพิมพ์ Dexpress
แนว นิยายแปล/Horror/Dark fantasy
ราคาปก 279 บาท (270 หน้า)


The Witch's House บันทึกของเอเลน เป็นนิยายที่มีเนื้อเรื่องจากเกมชื่อเดียวกัน เป็นเกมแนว Horror มีให้โหลดเล่นฟรี แอดเคยโหลดมาเล่นด้วยนะ เป็นเกม RPG ไขปริศนาในบ้านแม่มด หลอนดีเหมือนกัน แต่เล่นแล้วตายบ่อยมาก ตายจนท้อเลยเลิกเล่นไปก่อน

เรื่องย่อ เอเลน สาวน้อยวัย 7 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาด ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ ได้ตอนนอนอยู่บนเตียงไปวันๆ เฝ้ารอคอยโหยหาความรัก การถูกรักจากพ่อ และแม่ คือสิ่งที่ต้องการ แต่สิ่งที่ต้องการ กลับไม่ได้มาง่ายๆอย่างที่ฝัน เรื่องราวสยดสยองแสนเศร้าจึงได้เริ่มต้นขึ้น

บันทึกของเอเลน เป็นนิยายจากเกมที่เนื้อหาในเรื่องออกแนวดาร์คแฟนตาซี คือจะมีทั้ง ปีศาจ แม่มด วิญญาณ แมวพูดได้ อีกาพูดได้ ดอกไม้กินคน ฯลฯ แฟนตาซีมากกกก ถ้าไม่นับเรื่องที่มันโหดร้าย มืดมน รวมถึงฉากแหวะๆ ก็นึกว่าเราอยู่ในเรื่องผจญภัยพ่อมดออซ 555+

หนังสือเล่าถึงช่วงที่ เอเลน เด็กสาววัย 7 ขวบ ยังไม่ได้เป็นแม่มด และเล่าจนมาถึงช่วงเหตุการณ์อันเป็นจุดเริ่มต้นของเกม The Witch's House

อ่านจบแล้วก็รู้สึกว่าสาวน้อยเวทมนตร์ เอเลน ก็เคยมีความไร้เดียงสาอยู่ในโลกแห่งความฝันสวยงาม เหมือนเด็กๆทั่วไปนะ แต่หลังจากถูกคนไว้ใจที่สุดในชีวิตหักหลัง จนหัวใจต้องแตกสลาย ความเจ็บปวดร้าวรานเมื่อไม่ได้อย่างที่หวัง เอเลนก็สติแตกโมโหจนต้องทำลายทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิตของ... เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการต้องแย่งชิงมาให้ได้ ยอมขายจิตวิญญาณให้กับปีศาจ ยอมที่จะเป็นแม่มด ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ น่าสงสารมาก T^T

แต่แอดมินก็คิดว่าที่จริงๆเอเลนทำไปทั้งหมด เพราะโรคจิตบ้าเลือดอยู่แล้วมากกว่า 555+
ถึงเรื่องนี้อ่านจะอ่านแล้วรู้สึกหดหู่ไปบ้าง แต่ก็มีประโยคโดนๆที่ชอบในเรื่อง หลายอันอยู่แต่ที่จำได้คือ ประโยคนี้ "วิเศษจริงๆ ที่โศกนาฏกรรมของใครสักคนเปลี่ยนเป็นความหฤหรรษ์สำหรับอีกคนหนึ่งได้" โอ้ยมันโดน เหมือนพูดถึงเรายังไงก็ไม่รู้ 555+

สรุป สำหรับใครที่ชอบเรื่องดาร์ดๆโหดๆแนวแฟนตาซีน่าจะชอบเรื่องนี้ ถึงแม้จะไม่เคยเล่นเกม The Witch's House ก็เถอะไม่เป็นไรเพราะอ่านรู้เรื่องแน่นอน ส่วนใครที่เคยเล่นเกม หาซื้อมาอ่านก็ดีนะ จะได้เข้าใจเนื้อเรื่อง และจิตใจของแม่มดใน The Witch's House มากขึ้น

ส่วนใครที่เป็นคนที่จิตตกง่าย หัวใจอ่อนแอ โลกยังสวยงามอยู่ แอดมินคิดว่าเรื่องนี้ไม่เหมาะที่จะอ่านนะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจมากถึงมากที่สุด อ่านจบแล้วอาจจะทำให้จิตตกไปอีกหลายวัน

**สปอยสำหรับคนที่เคยเล่นเกม ในเรื่องเล่าถึง วิโอล่า ตัวละครที่เราบังคับในเกม The Witch's House ด้วยนะ ถ้าใครได้อ่านแบบนิยายด้วยจะเข้าใจว่าทำไมตอนจบที่แท้จริงของเกมจึงได้จบแบบ นั้น ส่วนแอดมินหลังจากอ่านหนังสือจบก็หาข้อมูลสปอยฉากจบของเกม...พระเจ้า!!! มันโหดร้ายมาก บอกได้เลยว่าเรื่องนี้โครตดาร์คจริงๆ

ภาพตัวอย่างภายในเล่ม ภาพจาก เพจ Dexpress 


ความคิดเห็น

  1. เอเลนนี่โหดร้ายมากเลยเหรอคะ ยกตัวอย่างความโหดสักเหตุการณ์ได้ไหมคะ เราชอบเรื่องแนวนี้ ไม่ต้องกลัวสปอยล์ค่ะ ไม่มีผลกับเราค่ะ ถ้าใช่ก็อ่านได้ต่อ #ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็ตามที่หนังสือตรงหน้าปกได้บอกไว้เลยอะ ช่วงแรกๆ "เพราะใสซื่อจึงโหดร้าย" เรื่องโหดร้ายไหมก็พอควรเลยละ

      ลบ
    2. ก็ตามที่หนังสือตรงหน้าปกได้บอกไว้เลยอะ ช่วงแรกๆ "เพราะใสซื่อจึงโหดร้าย" เรื่องโหดร้ายไหมก็พอควรเลยละ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม