รีวิวหนังสือ จักรวาลในโพรงไม้ A Universe in a Hollow Tree

 

แนะนำหนังสือนิทานประกอบภาพแนวๆ

สำนักพิมพ์ เป็ด เต่า ควาย
แนว นิทานภาพ
ราคาปก 215 บาท (250หน้า)
เรื่องและภาพ องอาจ ชัยชาญชีพ


เรื่อง จักรวาลในโพรงไม้ เป็นหนังสืออีกเล่มที่แอดมินชอบมาก ไม่ว่าจะเป็นชื่อเรื่อง หน้าปก รูปภาพประกอบ ที่สำคัญเนื้อหาในเล่มโดนใจด้วย


เรื่องย่อ เนื้อเรื่องกล่าวถึงเด็กหญิงแสนเศร้าคนหนึ่งที่ใส่หน้ากากเศร้าๆปิดบังความ รู้สึกของตัวเองไว้ วันหนึ่งเด็กหญิงแสนเศร้าได้ช่วยเหลือลูกแมว และไปหลบฝนในอุโมงค์ ทำให้เจอปีศาจกระต่ายคุกเกอร์ที่จ้องจะเอาลูกแมวมาทำเป็นอาหาร เด็กหญิงแสนเศร้าได้ช่วยชีวิตลูกแมวไว้จากปีศาจกระต่าย และยังพบว่าลูกแมวแท้จริงแล้วคือลูกของปีศาจแมวอุโมงค์ เพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยลูกๆ ปีศาจแมวให้จึงให้ลูกแก้วแห่งจิตวิญญาณเพื่อตอบแทน ซึ่งลูกแก้วแห่งจิตวิญญาณนี้แหละคือสาเหตุที่ทำให้ชีวิตของเด็กหญิงเปลี่ยน ไปตลอดกาล

จักรวาลในโพรงไม้ เป็นนิทานภาพที่อ่านแล้วสนุก ออกแนวแฟนตาซี อ่านง่าย เพลิน ที่สำคัญมีสาระ เนื้อเรื่องออกแนวผจญภัยของสาวน้อยกับลูกแก้วเปลี่ยนนิสัย ที่ตามหาสิ่งสำคัญคือ ความหมายแห่งชีวิต และการมีชีวิตอยู่ในโลกอย่างมีความหมาย ที่สำคัญคือต้องมีความสุขด้วย

แอดมินอ่านไปช่วงแรก เหมือนนักเขียนเอาเรื่องของแอดมินมาเขียนเป็นนิทาน T^T เพราะแอดมินเคยเป็นเด็กแบบนั้นมาก่อน เด็กสาวที่แสนเศร้าและเดียวดายอ้างว้าง รู้สึกแปลกแยก ไม่มีคนเข้าใจ ไม่มีความสุขกับชีวิต พออ่านเรื่องนี้จบแล้วก็รู้สึกว่าการมีชีวิตอย่างมีสุขเราก็ทำได้นะ เพียงแค่เราเข้าใจตัวเอง เข้าใจชีวิต เข้าใจคนอื่น รู้จักปล่อยวาง ไม่อคติ และ อะไรอีกหลายๆอย่างๆ เยอะมากต้องหามาอ่านดู

สรุป เรื่องนี้เป็นหนังสือดี อีกทั้งภาพสวยเนื้อเรื่องสนุก เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่ควรอ่าน มีไว้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม