Ranpo Kitan: Game of Laplace





วันก่อนมีคนรู้จักแนะนำให้แอดมินดูอนิเมะเรื่อง Ranpo Kitan: Game of Laplace บอกเป็นอนิเมะสืบสวนสอบสวนเลือดสาด ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายสยองขวัญของนักเขียนชื่อดัง "เอโดกาวะ รัมโป" ด้วยนะ

เรื่องย่อ โคบายาชิ ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรฆ่าครูประจำชั้นของตัวเอง ทำให้ โคบายาชิ ได้เจอกับ โคโกโร่ อาเคชิ นักสืบอัจฉริยะม.ปลาย ที่มาไขคดี โคบายาชิ และ อิชิบะ เพื่อนเลิฟ ต้องตามหาตัวฆาตกรตัวจริงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เป็นเหตุให้รักสามเศร้าในหมู่นักเรียนชายก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ

 

ตัวละครหลักๆ ของเรื่อง Ranpo Kitan: Game of Laplace 
 
ตัวเอก(นายเอก) โคบายาชิ อายุ 13 ปี เด็กหนุ่มหน้าสาวแสนสวย(ที่พูดถึงบ่อยมากว่าสวยกว่าผู้หญิงอีก) หน้าตาก็แบ๊วดีแต่นิสัยโรคจิตไปหน่อย แอดรู้สึกว่าโคบายาชิโรคจิตกว่าฆาตกรตัวจริงอีก เพราะตอนรู้ว่ามีคนตาย นายเอกจะทำหน้าแบ๊วยิ้มใสตาลุกวาวเป็นประกายปิ๊งๆพร้อมด้วยความหื่นกระหาย อยากจะหาตัวฆาตกร สิ่งที่ทำให้ตัวใจเต้นแรงก็ตอนมีใครสักคนตายนิแหละ (แอดเชื่อว่าสักวันหากโลกนี้ไม่มีฆาตกรเหลืออยู่ โคบายาชิ อาจจะกลายเป็นฆาตกรเสียเอง ก็เพราะโลกนี้มันน่าเบื่อไปนะสิ)

พระเอก(คู่จิ้น 1) แอดเดาว่าคือ โคโกโร่ อาเคชิ นักสืบอัจฉริยะม.ปลาย อายุ 17 ปี เพราะนิสัยดูขี้เก๊กเย็นชา นิ่งๆ ฉลาดลึก สมกับเป็นพระเอกแนว Y คนนี้เป็นตัวละครที่เป็นคนดังแบบเงียบๆ ตำรวจเกรงใจ แถมไม่ต้องไปเรียนหนังสือก็สอบได้คะแนนเต็ม โครตฉลาด ที่มาเป็นนักสืบ เพราะอยากจะหาอะไรตื่นเต้นทำไปงั้นๆแหละ

เพื่อนตัวเอก (คู่จิ้น 2 ) อิชิบะ เพื่อนร่วมชั้นของ โคบายาชิ เป็นหนุ่มแว่น นิสัยห่วงใยโคบายาชิเกินเพื่อนไปเยอะมาก จะห่วงอะไรขนาดนั้น ดูแล้วเหมือนจะกันท่า โคบายาชิ กับ โคโกโร่ ด้วยนะ สงสัยจะหึงละสิท่า คริคริ

พูดมาเยอะ เหมือนดูไปหลายตอน แต่แอดดูไปแค่ 2 ตอนเอง 555+ ดูแค่ตอนคดี เก้าอี้มนุษย์ ที่ดูแค่นี้เพราะรู้สึกว่าไม่ยังไม่ใช่แนวแอด ดูแล้วมันเบื่อๆง่วงๆพูดกันเยอะมาก เนื้อเรื่องออกแนวเด็กน้อยรักใสๆหัวใจเลิฟวายมากกว่า แถมไม่เห็นจะเลือดสาดตรงไหนเลย ฆาตกรก็ธรรมดามาก ดูเป็นคนปกติกว่านักสืบตัวน้อย โคบายาชิ อีก แถมแรงจุงใจในการฆ่าก็ดูมุ้งมิ้งน่ารักมาก อยากรู้มุ้งมิ้งยังไงต้องดูเองนะ ไม่อยากสปอยเลย แต่สิ่งที่ดีงามของเรื่องนี้ก็คือ วาดภาพสวย เสียงพากย์น่ารัก แต่แอดคิดว่าเรื่องนี้มันต้องมีให้เซอร์ไพรส์ หรือหักมุมตอนหลังแน่นอน ถ้าไม่มีเลยก็คงจะน่าเบื่อเกินไป

ลิงค์ตัวอย่าง https://youtu.be/765kDM0jrBU

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม