รีวิวหนังสือ ฤดูร้อน ซ่อนเงา



ช่วงนี้แอดมินประหยัด เช่าหนังสือมาอ่านตลอด งดซื้อของใหม่จ้า เจอเรื่องนี้ "ฤดูร้อน ซ่อนเงา " อ่านแล้วสนุกมาก เลยเอามาบอกต่อ

"ฤดูร้อน ซ่อนเงา " เป็นเรื่องแนวลึกลับ สือสวน ไขคดีปริศนา

เรื่องย่อ มิจิโอะ เด็กชายอายุเก้าขวบ ได้พบศพเพื่อนร่วมชั้นชื่อ S ผูกคอตายในบ้าน จึงรีบไปแจ้งครูประจำชั้น แต่ศพของเพื่อนหายไปอย่างไร้ร่องรอย S ได้เกิดใหม่เป็นแมงมุม และขอให้มิจิโอะช่วยตามหาศพของตนเอง และสืบหาฆาตกรคดีฆ่าหมาแมวแบบพิศดารที่เกิดขึ้นในเมือง

เรื่องนี้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมาก ตัวละครในเรื่องหลอกกันไปหลอกกันมา ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่จนเชื่อไม่ได้ว่าใครพูดจริงใครพูดโกหก ต่างคนต่างมีปมของตัวเอง ที่สำคัญตัวละครในเรื่องทุกตัวมีอาการเจ็บป่วยทางจิต มากน้อยแล้วแต่ความรุนแรงของเหตุการณ์ที่เจอมา เรียกว่าหาคนปกติในเรื่องไม่ได้เลย

ตัวละคร แต่ละตัวในเรื่องก็น่าสนใจมาก
"มิจิโอะ" เด็กชาย 9 ขวบที่ทำตัวเป็นนักสืบโคนันใจกล้าที่จะออกตามหาคนที่ตัวเองคิดว่าเป็นฆาตกรโดยไม่กลัวว่าจะถูกฆาตกรฆ่า

"มิกะ" น้องสาวของมิจิโอะ วัย 3 ขวบ ที่พูดจาฉะฉานฉลาดเกินพี่ แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจมิกะเลย นอกจาก มิจิโอะ S และคุณยายโทโกะ

"S" เพื่อนรวมชั้นของมิจิโอะ ที่กลายเป็นศพแขวนคอตาย แล้วศพดันหายไป จากนั้นก็มาเกิดใหม่เป็นแมงมุมพูดได้??

"สึมิดะ" เด็กสาวหลังห้อง ที่มิจิโอะ ชื่นชอบเด็กสาวคนนี้รู้ด้วยนะว่า S กลายเป็นแมงมุมไปแล้ว

"พ่อของมิจิโอะ" ที่ดูเป็นคนปกติที่สุดในเรื่องเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยสนใจอะไร

"แม่ของมิจิโอะ" ผิดปกติมาก ในบ้านเต็มไปด้วยกองขยะแต่ไม่ยอมให้ใครเอาไปทิ้ง แม่เกลียดมิจิโอะมาก ชอบพูดจาทำร้ายจิตใจมิจิโอะ แต่รักมิกะสุดๆ

"คุณครูประจำชั้นอิวามูระ" คุณครูที่ดูภายนอกเป็นคนดีรักเด็ก แต่ความจริงเป็นพวกรักรวมเพศชื่นชอบเด็กผู้ชายเป็นชีวิตจิตใจ

"คุณยายโทโกะ" ยายที่อยู่โรงงานทำบะหมี่ที่มิจิโอะกับมิกะ ชอบไปขอคำปรึกษา เชื่อว่ายายโทโกะมีพลังลึกลับเหมือนเป็นแม่มด

"คุณตาไทโซ" คุณตาที่บ้านอยู่ใกล้กับบ้าน S เป็นคุณตามีปมในวัยเด็กทำให้จิตใจไม่ปกติเท่าไร

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วเหนื่อยใจแต่อ่านสนุก ตัวละครมีปมเยอะมาก เนื้อเรื่องเล่าไปเรื่อยๆเพลิน คนอ่านก็โดนหลอกไปหลอกมา ออกแนวจิตวิทยาเชื่อใครไม่ได้สักคน ฆาตกรก็เดาไม่ถูก เดายากมาก ใครเดาถูกตั้งแต่ต้นโครตเก่ง แอดอ่านจบแล้วต้องอุทานดังๆว่า "เหี้ย"(ขออภัยที่ใช่คำไม่สุภาพ) คือจบแบบโลกสวยสำหรับคนโรคจิตมาก 555+

คือมันออกหลายแนวมาก ตอนแรกมีผี วิญญาณ มีการกลับชาติมาเกิดตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น ต่อมากลายเป็นนักสืบตามหาตัวฆาตกร คนขโมยศพสืบไปสืบมาเจอคนโรคจิต ไอนั้นก็จิตไอนี่ก็จิต สรุปใครปกติบ้างเนี้ย อ่านไปอ่านมาก็งง คิดตามไปเรื่อยๆสรุปว่าเรายังปกติอยู่หรือว่าความจริงเราก็โรคจิตเหมือนคนพวกนี้

ป.ล.อยากให้พวกที่ทำร้ายหมาแมวได้อ่านเรื่องนี้ คือหมาแมวสำหรับบางคนอาจมองเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่ง แต่หมาแมวสำหรับอีกคนมันเป็นมากกว่านั้น เป็นทั้งเพื่อนคนสำคัญ เป็นคนทำเข้าใจเราที่สุดในชีวิต อาจจะเป็นทั้งชีวิตของคนๆนึง เพราะฉะนั้นอย่าบอกว่ามันเป็นแค่หมาแมว ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะโดนแก้แค้นแบบในเรื่องก็ได้....

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม