รีวิวหนังสือ มาดามแปมเปิลมูส กับอาหารสุดวิเศษ




แนะนำหนังสือเด็กดี
มาดามแปมเปิลมูส กับอาหารสุดวิเศษ

สำนักพิมพ์ มติชน
แนว วรรณกรรมเยาวชน
ราคาปก 95 (125 หน้า)
เรื่อง รูเพิร์ต คิงฟิชเชอร์
ภาพ ซู เฮลลาร์ด

มาดามแปมเปิลมูส กับอาหารสุดวิเศษ เรื่องนี้เป็นหนังสือเล่มแรกในชุด มาดามแปมเปิลมูส ที่ออกแนวแฟนตาซีผจญภัยในโลกของอาหารที่มีเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์

เรื่องย่อ สาวน้อยมัดแล็นด์พบร้านขายอาหารของมาดามแปมเปิลมูสโดยบังเอิญ มัดแล็นด์ได้ซื้อของบางอย่างจากร้าน และนำไปเสริฟในร้านอาหารของลุง ด้วยความที่ลุงของมัดแล็นด์มีนิสัยชั่วร้ายแสนขี้โกงและทำกับข้าวไม่อร่อย ลุงจึงวางแผนบังคับให้มัดแล็นด์แฝงตัวไปเป็นผู้ช่วยในร้านของมาดามแปมเปิลมูสเพื่อขโมยสูตรลับเคล็ดลับความอร่อย ซึ่งทำให้มัดแล็นด์ในค้นพบพรสวรรค์ของตัวเอง

หนังสือชุดมาดามแปมเปิลมูส เป็นชุดหนังสือที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหาร ที่เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เรื่องนี้อ่านแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะทำอาหาร เพราะไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่หรือใครๆก็สามารถทำอาหารให้อร่อยได้ หากใช้หัวใจและความรักทำ อาหารก็จะอร่อยราวกับมีเวทมนตร์

เหมือนอย่างไข่เจียว ที่ใช้วัตถุดิบ คือไข่ และเครื่องปรุงรสชนิดเดียวกัน วิธีทำก็เหมือนกันแต่ความอร่อยต่างกัน เพราะความอร่อยอยู่ที่ความใส่ใจของผู้ทำ ความจริงใจของคนทำที่อยากให้คนทานได้กินของอร่อย

เรื่องนี้แอดมินซื้อเพราะปกสีสวยมาก ภาพในเล่มก็วาดน่ารักอีกต่างหาก ตามที่รู้กันอยู่แล้วว่านิยายประเภทวรรณกรรมเยาวชนจะมีเนื้อเรื่องที่อ่านง่าย ใช้ภาษาง่ายๆ เสริมสร้างจินตนาการ อ่านสนุกเพลินๆ ไม่ต้องเครียด แถมเรื่องนี้ยังเล่าถึงเรื่องอาหารอร่อยๆอีก แบบอ่านไปก็อยากกินอาหารฝรั่งเศสขึ้นมา หิวซะงั้น 555+



เรื่องนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง หรือคนที่รักในการทำอาหารน่าจะชอบเป็นพิเศษ


Link อ่านตัวอย่างหนังสือ กดอ่าน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม