รีวิวหนังสือ "Another episode S" อนาเธอร์ เอพิโซด เอซ (นิยาย)


ผู้แต่ง Yukito Ayatsuji
แปลโดย Draconia
สำนักพิมพ์ Dexpress
ราคาปก 279 บาท จำนวน 279 หน้า

"เล่าให้ฟังเอาไหม เรื่องราวในฤดูร้อนนี้ที่นายไม่รู้"

อธิบายคร่าวๆ "Another episode S" เล่มนี้ เป็นนิยายเล่มต่อของนิยายเรื่อง Another ถึงจะบอกว่าเป็นเล่มต่อ แต่เหตุการณ์หลักๆที่เกิดในเรื่องคือช่วงที่ "มิซากิ เมย์" ไปพักที่บ้านตากอากาศต่างเมือง ก่อนจะกลับมาเมือง "โยมิยามะ" เพื่อที่จะเข้าค่ายฤดูร้อน หลังจากจบเหตุการณ์ทั้งหมดในเรื่อง Another ฉบับปัจฉิมบท "มิซากิ เมย์" จึงเล่าเรื่องนี้ให้ "ซากาคิบาระ โคอิจิ" ฟัง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม "Another episode S" เล่มนี้จึงเป็นภาคต่อ

เรื่องย่อ ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน 1998 มิซากิ เมย์ไปพักที่บ้านตายอากาศกับครอบครัวแถวริมชายหาด ที่นั่นเธอได้พบกับวิญญาณของชายหนุ่มที่ชื่อว่าซากาคิ เทรุยะ ผู้เคยมีประสบการณ์ "เภทภัย" ของโรงเรียนมัธยมต้นโยมิยามะ อีกทั้งยังได้พบกับวิญญาณที่สูญเสียความทรงจำระหว่างการตาย เธอจึงร่วมมือค้นหาศพของวิญญาณดวงนั้น...อันเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยอันน่าพิศวง ณ คฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยปริศนา

หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่แอดมิน อ่านคุ้มมาก ต้องใช้เวลานานกว่าจะอ่านจบ ตอนช่วงต้นๆของเรื่อง อ่านๆเป็นหลับ 555+ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดมันไม่ได้น่าเบื่อนะ แต่เวลาแอดมินใช้สมองกับเรื่องอะไรมากๆจะง่วง(เป็นอีกเหตุผลที่ตอนเรียนหนังสือจะแอบหลับในห้องเรียนตลอด คริคริ)

บรรยากาศของเรื่อง "Another episode S" คือจะมีปริศนา และการไขคดีตามหาความจริง แต่ก็เป็นคนละรสชาติกับเรื่อง "Another" ทั้งสองเล่มก่อนหน้านี้นะ อารมณ์ของเรื่องนี้ดูจะเหงาๆ เศร้า หม่น เหมือนตอนฟ้าครึมๆอีกทั้งยังมีเมฆหมอกบังตาจนมองไม่เห็นทาง จากนั้นก็เกิดพายุโหมรุนแรง พอทุกอย่างผ่านพ้นไป ท้องฟ้าที่กระจ่างสดใสก็เผยตัวให้เห็น

คือช่วงแรกๆจะเล่าเรื่องไปเรื่อยๆช้าๆแต่เต็มไปด้วยปริศนาที่ไม่เข้าใจเต็มไปหมด ให้เราพยายามไขคดีจับผิดไปพร้อมกับตัวละครในเรื่อง ต่อมาก็มีช่วงลุ้นระทึก(บางคนอาจไม่ลุ้นแต่แอดมินลุ้นมากค่ะ 555+) พร้อมตอนจบที่เฉลยเรื่องทุกอย่าง

ช่วงครึ่งหลังของหนังสือเนี้ยอ่านสนุกมากเพราะหลังจากอ่านช่วงแรกไปแบบหลับๆตื่นๆ จนมาเจอช่วงลุ้นระทึกก่อนเฉลยปริศนาแอดมินก็ลุ้นจนต้องอ่านต่อไปจนจบแบบวางไม่ลง ชอบมาก แต่ก็รู้สึกเจ็บใจเพราะรู้สึกเหมือนโดนหลอก อ่านมาตั้งนานหักมุมแบบนี้ซะงั้น แต่มันก็สนุกตรงที่แอดมินโดนหลอกสำเร็จนี่แหละ 555+

วิธีการเล่าเรื่องในเล่มนี้ จะเล่าไปเรื่อยๆ สลับไปมา ระหว่าง มิซากิ เมย์ กับ ซากาคิบาระ โคอิจิ และก็ตัดเข้าไปเล่าช่วงอดีต ระหว่าง มิซากิ เมย์ เจอกับ ซากาคิ เทรุยะ และก็ยังมีช่วงบทสนทนาลอยๆ ต้นบนระหว่างใครกับใครก็ไม่รู้แต่ถ้าอ่านจบหรืออ่านไปถึงกลางๆเรื่องก็จะเข้าใจ

สรุป "Another episode S" ถ้าอยากจะอ่านให้สนุก ต้องหานิยายเรื่อง "Another" ทั้ง 2 เล่ม มาอ่านก่อนนะจ๊ะ เพราะถ้าไม่รู้เรื่องอะไรมาก่อนเลย จะอ่าน episode S ไม่รู้เรื่องแน่ๆ

สปอย เนื้อเรื่องคือการหาศพใช่มั้ย ผู้แต่ง อายาสึจิ ยูคิโตะ อธิบายรายละเอียดของศพ ได้อย่างชัดเจนละเอียดไปทุกรูขุมขน จนรู้สึกเหมือนได้กลิ่นเหม็นเน่าด้วย พอนึกภาพตามที่อธิบายไว้เนี้ย จะเป็นลมเลย ภาพศพน่าขยะแขยงมาเต็มตาเลยจ้า โอ๊ยแค่อ่านยังอธิบายได้เห็นภาพสยดสยองขนาดนี้ ถ้าเจอเรื่องแบบนี้จริงๆคงกรี๊ดจบสลบไปแน่ๆเลย

#Another

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม