รีวิวหนังสือ หนังสือนิทานชำรุด "มนุษย์เป็นสัตว์ประหลาด"



หนังสือนิทานชำรุด "มนุษย์เป็นสัตว์ประหลาด" 
เรื่อง และภาพ โดย องอาจ ชัยชาญชีพ
ราคาปก 165 บาท
สำนักพิมพ์ เป็ด เต่า ควาย



ตอนเห็นหนังสือเล่มนี้ครั้งแรกในเฟสบุ๊คพี่โตโต้ แอดมินก็อยากได้เลย ด้วยเหตุผลที่หนังสือเล่มนี้มีชื่อเรื่องน่ารักแบบแปลกๆ ภาพประกอบวาดด้วยลายเส้นแบบง่ายๆ แต่ให้อารมณ์มุ้งมิ้งมาก

หนังสือประกอบด้วยเรื่องสั้นแนวนิทานที่มีภาพประกอบทั้งหมด 9 เรื่อง เป็นเรื่องราวในโลกชำรุดในโลกของมนุษย์ผู้เป็นสัตว์ประหลาด

วันก่อนแอดถ่ายรูปอวดปกไปแล้ว แบบอยากอวดอ่ะ ห่อปกหนังสือไปก็เปิดๆอ่านไปด้วย ใจตอนนั้นระรื่นมีความสุขมากกกก แต่พออ่านต่อไปเรื่อยๆ...

เนื้อเรื่องเริ่ม Dark ขึ้นเรื่อยๆ ความหม่น เหงา เศร้าซึม เริ่มก่อตัวอย่างช้าๆแต่ยาวนาน รู้สึกเหมือนจิตใจที่เคยชำรุดพร้อมรอยบาดแผลเก่าๆที่ยังหลงเหลือรอยแผลเป็นจางๆถูกเปิดปากแผลออกอีกครั้ง ปมเก่าๆที่หลงลืมไปแล้ว ตอนนี้ถูกจิ้มจึกๆแล้วถูกลากออกมาบดขยี้เบาๆให้รู้สึกเจ็บซี๊ดๆ พอให้แสบๆคันๆเล่น จนเผลอเกาแผลเก่าทำให้เลือดไหลซิบๆอีกครั้ง พร้อมน้ำตาที่เริ่มจะไหลริน แต่ก็โดนขัดจังหวะด้วยมุกตลกร้ายๆที่หยุดหยดน้ำตาไว้ก่อน จากรอยน้ำตาจางๆถูกแทนที่ด้วยรอยยิ้มเล็กๆที่มุมปากแบบคนซาดิส คริคริ จากนั้นหนังสือก็เล่าเรื่องจนเดินทางมาถึงฉากจบที่สวยงาม พร้อมคำถามที่ไม่มีใครตอบ สุดท้ายเรื่องราวในหนังสือจบลง แต่ความจิตตกเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น T^T



อ่า~เหมือนบ่นๆยังไงไม่รู้ แต่มันคือความรู้สึกของแอดมินจริงๆหลังจากอ่านเรื่อง "มนุษย์เป็นสัตว์ประหลาด" มันคือ ความเจ็บปวดที่รู้สึกอบอุ่นจริงๆ ^w^

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม