12 อันดับหนังในดวงใจ ปี 2016 จากเพจโพรงกระต่ายในวันเดอร์แลนด์



นี่อาจไม่ใช่หนังดังที่สุด หนังดีที่สุด หรือหนังที่สนุกที่สุด แต่12เรื่องนี้คือหนังในปี 2016 ที่แอดมินชอบมากที่สุด



12.Take me Home สุขสันต์วันกลับบ้าน หนังผีแบบไทยๆนี่แหละ

เรื่องเกี่ยวกับ แทน หนุ่มความจำเสื่อม ที่อยากรู้เรื่องราวในอดีตของตัวเอง และต้องการที่จะกลับบ้าน
ชอบเรื่องนี้เพราะมาริโอ้เลยนะ ทำหน้าตาน่ารักน่าแกล้งตอนโดนผีหลอก จนเราอยากแกล้งบ้างจัง หรือว่าจะปลอบดีนะ แอดมินชอบเรื่องนี้เพราะชอบในความอินดี้ของผี แถมผียังไม่มีได้แค่ตนเดียว แต่มาหลอกกันเป็นทีม เรียกว่าหลอกได้หลอกดี หลอกจนชินหลอนจนไม่กลัวผี หลอกจนโมโห เลยต้องมาคุยกับผีว่าจะเอายังไงกันแน่ 555+


11.Suicide squad หนังแฟนตาซีที่เอาวายร้ายมาเป็นฮีโร่

เกือบไม่ติดอันดับแล้วนะ แต่เพราะแอดมินชอบตอนแม่มดส่ายก้นดุ๊กดิ๊กตอนร่ายเวทฟรุ้งฟริ้ง ดูแล้วน่ารักดี แถมยังมีโจ๊กเกอร์ที่ดูเท่แต่ความเลวเหมือนเดิม ฮาร์ลี่ ควินน์ ก็จอมแก่นแสนซน ชอบเรื่องนี้เพราะตัวละครล้วนเลยนะเนี่ย


10.Lights Out ผีประหยัดไฟ

เรื่องย่อ ปิดไฟเจอผี เปิดไฟผีหาย
ถ้าไม่เพราะเป็นผีรักโลกร้อนช่วยประหยัดค่าไฟ คงไม่ได้ติดอยู่อันดับ 10 เพราะแอดมินไม่ชอบดูหนังผีฝรั่ง คือมันไม่หลอน แต่หนังผีเรื่องนี้ก็สนุกดีนะ ผีก็ออกแนวมอนสเตอร์ ดูแล้วลุ้นมาก ตอนแรกที่ยังไม่เฉลยเนื้อเรื่อง แอดมินก็คิดไปเองว่าที่ผีไม่ชอบแสงไฟเพราะกลัวตัวดำแต่หาครีมกันแดดดีๆไม่ได้ ความจริงตอนเป็นคนแพ้แสงแถมยังโรคจิต พอตายไปก็ยังแพ้แสงแถมยังโรคจิตกว่าเดิมอีกน่าสงสารจริงๆ


9.Warcraft The Beginning หนังแนวแฟนตาซีที่มีโครงเรื่องจากเกมชื่อดัง

เป็นหนังสงความระหว่างมนุษย์ และออร์ค ซึ่งเมื่อก่อนในโลกนี้ไม่มีออร์ค แต่เพราะโลกของออร์คได้ล่มสลายไปแล้ว พวกมันจึงเดินทางผ่านมิติมายังโลกมนุษย์เพื่อหาที่อยู่ใหม่

ตอนแรกไม่คิดว่าจะสนุกนะ แต่ก็พอดูจบแล้วชอบอ่ะ โดยเฉพาะออร์คหล่อ ไม่เคยคิดเลยว่าจะชอบตัวละครออร์คได้ เรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่าออร์คก็มีดีมีเลวเหมือนมนุษย์ ทุกคนทำเพื่อความอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อครอบครัวหรือเผ่าพันธุ์


8.Miss Peregrine's Home for Peculiars หนังแฟนตาซีของทิมเบอร์ตัน

เรื่องย่อ 'เจคอบ' เติบโตมากับเรื่องเล่าประหลาดประกอบภาพถ่ายอันน่ากลัวและดูหลอนของปู่ เรื่องที่ว่าปู่เคยอยู่บ้านอุปถัมภ์เด็กอัศจรรย์ และปัจจุบันมีอสุรกายไล่ล่าหมายเอาชีวิตปู่ "นี่มันเรื่องหลอกเด็กชัดๆ" พ่อ แม่ และเจคอบคิดเช่นนี้ และจากเรื่องเล่าทั้งหลายทั้งปวงทำให้ปู่เป็นเพียงตาแก่เสียสติในสายตาคนในครอบครัว จนกระทั่งวันที่เจคอบเห็นอสุรกายกับตา เขาจึงรู้ว่าปู่ไม่ได้โกหก และถึงได้เข้าใจว่าปู่รู้สึกอย่างไรในวันเวลาที่ไม่มีใครเชื่อใน

สิ่งที่ตนเห็น เจคอบรู้ซึ้งแล้วว่าสิ่งที่เราไม่เคยประสบกับตัวไม่ได้แปลว่ามันไม่มีจริง และการนิยามสิ่งนั้นสิ่งนี้ว่าประหลาดก็ไม่ได้แปลว่าเราปกติเสมอไป

เรื่องนี้ก็เหมือนเรื่อง X-MEN เลยนะ พวกเด็กๆที่มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติมารวมกลุ่มกันแล้วก็ต่อสู้กับเหล่าร้าย ที่มาอยู่อันดับ 8 เพราะแอดมินชอบทิมเบอร์ตัน กับฉากกินลูกตาในหนังเลยนะ แต่ก็รู้สึกผิดหวังนิดๆที่หนังออกแนวเด็กน้อยไปหน่อย ไม่ได้มีความโหด ไม่ได้บู๊เลือดสาดแบบในหนังสือเลย


7.อวสานโลกสวย หนังใสๆที่ไม่เหมาะกับคนโลกสวย

เรื่องของเกรซ อดีตสาวโลกสวยที่เคยเป็นเน็ตไอดอล เธอพยายามทำให้ชีวิตของคนอื่นเป็นเหมือนตัวเธอเอง

เป็นหนังที่ดูแล้วอิน ดูแล้วเกลียด รู้สึกหงุดหงิด จนอยากด่าเกรซ(สายป่านแสดงเก่งจนอินตามเลยล่ะ) เกรซเป็นคนที่โดนทำร้ายมาแต่ทำไมต้องมาทำร้ายคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองด้วย มันสะท้อนสังคมมาก เพราะคนขี้อิจฉาที่คิดแบบเกรซ และพิมอยู่จริงๆ เห็นคนอื่นดีกว่าไม่ได้ หรือไม่ก็ชีวิตบัดซบคนเดียวไม่พอ ต้องลากคนอื่นไปลงนรกด้วย ถึงเกรซเป็นคนที่น่าสงสาร แต่สิ่งที่เกรซทำก็ไม่ได้ถูกต้อง ถึงแอดมินจะไม่สวยแต่โลกของแอดมินสวยมากกกก


6.HUSH หนังแนวฆาตกรในบ้านกลางป่า กับนางเอกสาวที่หูหนวก

เป็นเรื่องของสาวหูหนวกอาชีพนักเขียนนิยายที่อาศัยอยู่ในบ้านกลางป่า แล้ววันหนึ่งก็มีฆาตกรงี่เง่าโรคจิตที่ต้องการเล่นเกมกับเธอ ถ้าฆาตกรฉลาดเรื่องคงจบตั้งแต่ต้นแล้ว 555+

เรื่องนี้เหมือนหนังธรรมดาๆที่ไม่คิดว่าจะสนุก ก็แค่ฆาตกรที่อยากเล่นสนุกกับเหยื่อ แต่ถึงจะหูหนวกไม่ได้ยินเสียงอะไร แต่เหยื่อรายนี้ไม่ได้หมูขนาดนั้น เพราะว่าเธอฉลาด ถึงจะไม่มีสกิลต่อสู้อะไรเลยก็ตามเถอะ เป็นหนังที่ดูแล้วลุ้นเอาใจช่วยไปกับนางเอกว่าจะรอดหรือไม่รอด เรียกว่าลุ้นจนเหนื่อยอ่ะ


5.10 Cloverfield Lane หนังที่มีแต่คนอวยจนดูเหมือนจะไม่สนุก แต่มันดันสนุกซะงั้น

เรื่องของมิเชล หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุแล้วพบว่าตัวเองฟื้นมาอยู่ในสถานที่ปิดตายใต้ดิน กับชายแปลกหน้า 2 คน จากคำบอกเล่าของชายแปลกหน้าทำให้มิเชลล์รู้ว่าโลกด้านบนเต็มไปด้วยสารพิษอันตรายจนทำให้มนุษย์ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ แต่มันจะเป็นเรื่องจริง? หรือเป็นแค่เกมสำหรับใครบางคน

เป็นหนังแนวจิตวิทยาที่หลอกไปหลอกมาหรือไม่ได้หลอก? แต่ให้เราคิดตามจนไม่รู้จะเชื่อว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง แต่หนังก็เฉลยตอนจบว่าเรื่องๆจริงเป็นยังไง มันสนุก ลุ้น สะใจ แล้วก็ประหลาดใจนิดๆตอนจบ แต่ก็พอจะเดาเรื่องได้อะนะ ให้อันดับ 5 เพราะชอบที่นางเอกเก่งเลยนะเนี้ย


4.The Secret Life of Pets อนิเมชั่นน่ารักๆฮาๆแถมยังกวนสุดๆ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก กับชีวิตลับๆที่เราไม่เคยได้รู้มาก่อนว่าระหว่างที่เราไม่อยู่บ้านพวกมันทำอะไรกัน

เรื่องนี้อยู่อันดับ 4 เพราะเจ้ากระต่ายสโนว์บอลเลยนะ แอดมินชอบเจ้ากระต่ายตัวนี้มาก ใครจะคิดว่ากระต่ายที่ควรจะแบ๊วมุ้งมิ้ง จะโหดซ่าบ้าเลือดได้ขนาดนี้ ชอบสุดๆเลยสโนว์บอลอยากได้มาเลี้ยงสักตัว น่ารักบ้าบอติ๊งต๊องแบบนี้ความจริงน่าจะได้อับดับ 1 ไปเลยนะ คริคริ


3. I Am a Hero หนังแนวซอมบี้ฮาๆดราม่านิดๆฆ่าโหดเลือดสาด

เรื่องราวของ ฮิเดโอะ หนังเขียนการ์ตูนตกอับที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดมีเชื้อที่มีชื่อว่า ZQN ระบาดทำให้คนที่ติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้ ทำให้ ฮิเดโอะบังเอิญไปเจอฮิโรมิ เด็กสาวนักเรียนม.ปลาย โดยทั้งคู่สัญญาว่าจะต้องมีชีวิตรอดไปด้วยกัน

มาอยู่อันดับ 3 เพราะความโหดเลือดสาดเลยนะเนี้ย 555+ ฮิเดโอะ กลายเป็นฮีโร่ได้เพราะสกิลยิงปืนขั้นเทพล้วนๆ ไม่น่าเชื่อว่าคนที่ดูไม่เอาไหนขี้ขลาดขี้กลัว พอถึงเวลาที่ต้องสู้แล้วก็กลายเป็นคนที่พึ่งพาได้เหมือนกันนะ เป็นหนังซอมบี้ที่ฆ่ากันโหดได้ใจ แถมยังฆ่ากันจนศพกองเป็นภูเขาอีก ตอนจบของเรื่องก็ลุ้นแล้วลุ้นอีก เป็นหนังที่ดูสนุกและสะใจสุดๆ


2. A Monster Calls หนังแนวแฟนตาซีดราม่า ปีศาจต้นไม้กับเด็กมีปัญหา

เรื่องของเด็กผู้ชายที่มีชื่อว่า คอเนอร์ เด็กที่โตเกินกว่าจะเป็นเด็ก และเด็กเกินกว่าจะเป็นผู้ใหญ่ คอเนอร์ เป็นเด็กมีปัญหา อยู่ที่โรงเรียนก็โดนเพื่อนแกล้ง แถมยังกลายเป็นคนที่ไม่มีตัวตน สาเหตุมาจากอาการป่วยของแม่ และพ่อที่ไปมีครอบครัวใหม่ คอเนอร์แบกรับปัญหาไว้โดยที่ไม่ยอมบอกใคร เขาต้องทรมานจากฝันร้าย วันหนึ่งขณะที่นาฬิกาเดินไปที่เวลา 24.07 น. ปีศาจได้มาปรากฎตัวตรงหน้าเขา เพื่อเล่านิทานแห่งการเยียวยา 3 เรื่อง โดยสิ่งที่คอเนอร์ต้องแลกกับนิทานคือ "เรื่องจริง" ที่คอเนอร์ต้องเล่า 1 เรื่อง

สิ่งที่ประทับใจในเรื่องนี้คือแง่คิดดีๆในเรื่องที่มีอยู่เยอะมากจนจำไม่ได้ แถมยังมีอนิเมชั่นภาพสีน้ำสวยๆนิทานที่สอนอะไรหลายๆอย่างทั้ง ความกล้าหาญ การยอมรับความจริง การเผชิญหน้ากับความกลัว นิทานที่บอกว่ามนุษย์ไม่มีใครเป็นคนดีทั้งหมด และเลวทั้งหมด มีแต่คนกลางๆ ที่ดีและเลวผสมๆกันไป เพราะมนุษย์เป็นสิ่งที่ซับซ้อน


1.Swiss Army Man หนังแฟนตาซีอินดี้ คู่หูศพพูดได้

เรื่องของแฮงค์ชายคนที่หนึ่งที่พยายามจะแขวนคอตายเพราะติดอยู่บนเกาะร้าง แต่แล้วเหตุการณ์ก็เปลี่ยนเมื่อเขาเจอศพของแมนนี่ที่มาเกยตื้นอยู่บนหาดทราย แมนนี่เป็นศพสารพัดประโยชน์ที่จะช่วยพาแฮงค์กลับบ้านได้

เป็นเรื่องที่แอดมินดูแล้วประทับใจในความแปลกประหลาดอินดี้ ในเรื่องมีทั้งมุขตลกขำๆ มีคำคม พร้อมแง่คิด แถมยังดราม่าได้อีก แถมภาพในเรื่องยังฟรุ้งฟริ้งชวนฝัน ใครจะเคยคิดว่าวันหนึ่งเราจะเจอศพที่พูดได้ ศพที่ใช้เป็นเรือเพื่อหนีออกจากเกาะ ศพที่ทำได้ทุกอย่าง แต่แล้วก็มีศพมหัสจรรย์อย่างแมนนี่จริงๆ แมนนี่เป็นทั้งเพื่อนและทุกอย่างสำหรับแฮงค์ และเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ดูแล้วสนุกทั้งยังรู้สึกอบอุ่นหัวใจ พร้อมด้วยตอนจบแบบประหลาดๆ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม