รีวิว A Monster Calls "มหัศจรรย์เรียกอสูร" (2016)


"นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่โตกว่าจะเป็นเด็ก แต่ก็เด็กกว่าที่จะเป็นผู้ใหญ่"

เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของเด็กชายวัย 12 ปี ที่ชื่อคอเนอร์ แม่ของเขาป่วยเป็นโรคร้าย ส่วนพ่อก็มีครอบครัวใหม่ คอเนอร์ต้องทรมานจากฝันร้ายทุกคืน สิ่งเดียวที่จะช่วยให้เขาผ่านช่วงเวลาที่ยาวนานคือการวาดรูป วันหนึ่งปีศาจได้มาหาเขาในเวลา 24:07 น. โดยปีศาจบอกกับเขาว่ามันมาเพื่อเล่านิทาน 3 เรื่อง โดยแลกกับเรื่องจริงที่คอเนอร์ต้องเล่า 1 เรื่อง ทั้งหมดนี้คือนิทานที่จะช่วยเยียวยา


เอาจริงๆนะเรื่องนี้ออกแนวแฟนตาซีดราม่าเรียกน้ำตา ดูแล้วจัดว่าเป็นหนังดีเลยล่ะ เป็นหนังแนวปรัชญาที่มีคำคมเยอะมาก ให้แง่คิดดีๆแถมยังเป็นเรื่องใกล้ตัวเราอีก หากวันหนึ่งเราต้องเจอเหตุการณ์แบบคอเนอร์ เราจะยอมรับความจริง แล้วปล่อยให้มันเป็นไปได้มั้ย? หรือว่าเราจะวิ่งหนีไป? "ความกล้าหาญไม่ใช่ว่าเราไม่กลัว แต่ความกล้าหาญคือการกล้าเผญิชหน้ากับความกลัว" แล้วสิ่งที่เด็กน้อยคอเนอร์กลัว ก็คือสิ่งที่หลายๆคนกลัวเหมือนกัน

หนังค่อยๆเล่าเรื่องให้เราเห็นถึงปมในจิตใจของคอเนอร์ แต่ก็มีช่วงพีคระเบิดอารมณ์ความรู้สึกออกมา ตอนแอดมินเห็นปีศาจครั้งแรกนึกว่าออพติมัส ไพร์ม เวอร์ชั่นต้นไม้ 555+ แต่แอดมินชอบตอนที่ปีศาจเล่านิทานเพราะช่วงนี้จะเป็นอนิเมชั่นภาพวาดสีน้ำสวยมากฟรุ้งฟริ้งแฟนตาซีมาก

เพราะเรื่องนี้แอดมินเคยอ่านแบบหนังสือมาแล้ว ตอนดูหนังเลยมีคำถามว่า มันจะเหมือนกับในหนังสือหรือเปล่านะ สรุปเนื้อเรื่องหลักเหมือนกันเลย ต่างกันตรงรายละเอียดนิดๆหน่อยๆ เอาเป็นว่าถ้าใครชอบแบบนิยาย ก็ต้องยิ่งชอบแบบภาพยนตร์แน่นอน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม