รีวิว Swiss Army Man คู่เพี้ยนผจญภัย (2016)


เรื่องย่อ แฮงค์ ชายขี้เหงาคนที่หนึ่งที่ติดเกาะเขารู้สึกเหงาอ้างว้างโดดเดี่ยวสิ้นหวัง เลยพยายามจะแขวนคอตาย ระหว่างนั้นเอง แมนนี่ ศพสารพัดประโยชน์ก็ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้า ทำให้แฮงค์เลิกล้มความตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย ทั้งคู่ได้ออกเดินทางไปด้วยกันเพื่อที่จะพาแฮงค์กลับบ้าน...

สำหรับแอดมินคิดว่าหนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนวผจญภัยแฟนตาซีอินดี้มาก เป็นเรื่องของคนขี้เหงาที่เหงามากจนต้องเอาศพมาเป็นเพื่อน ตอนแรกๆเพื่อนคนนี้ก็หยิ่งไม่ยอมพูด แต่ตอนหลังๆพอเริ่มสนิทกันก็พูดมากจนพูดไม่หยุด... แล้วแมนนี่ก็ยังเป็นศพที่ไม่เหมือนศพอื่นที่เราเคยเห็นในหนังด้วยนะ เพราะแมนนี่สารพัดประโยชน์มาก นอกจากจะไม่เน่าแล้ว ตดยังใช้จุดไฟได้ หรือจะใช้แมนนี่เป็นที่โกนหนวดก็ยังได้อ่ะ

Swiss Army Man เป็นหนังที่มีบรรยากาศแปลกๆ คือมันแปลกมาก เป็นหนังดีที่ดูสนุก หนังแทรกแง่คิดไว้ตลอดนะ แต่แอดมินลืมไปแล้วว่าได้แง่คิดอะไรบ้าง(ไร้ประโยชน์จริงๆ) เพราะดูไปหัวเราะไป จำอะไรไม่ได้เลย แถมบางตอนยังรู้สึกแหวะๆหยะแหยง อี้ๆอีกต่างหาก 555+

เอาที่จำได้นะเหมือนจะบอกว่า "ความรักทำให้คนที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง" แล้วก็ "คุณค่าของการมีชีวิตอยู่"

เป็นหนังที่มีหลายอารมณ์มาก คือดูตอนต้นเรื่องจะเป็นหนังที่ตลกประหลาดฮาบ้าบอโครตๆ พอกลางๆเรื่องเริ่มมาแนวซึ้งโรแมนติกมิตรภาพความรัก แถมมีฉากให้จิ้นระหว่างแฮงค์กับแมนนี่อีก คริคริ แต่ตอนใกล้ๆจะจบดันดราม่าเรียกน้ำตา แล้วสุดท้ายก็จบไปแบบอึ้งๆ โดยทิ้งคำถามไว้ว่า สรุปแฮงค์มันบ้า หรือว่าแมนนี่พูดได้จริงๆ หรือจะเหมือนเรื่อง Life of Pi ที่ตอบจบให้เราคิดเอาเองว่าเราจะเชื่อแบบไหน จะมีศพที่พูดได้จริงๆ หรือแฮงค์แค่บ้าไปเองคนเดีย

สรุปสั้นๆ เป็นหนังที่ต้องดูให้ได้สักครั้งในชีวิต

ป.ล.เหมือนเดิมอยากดูหา Link เองนะจ๊ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม