รีวิว Tale of Tales (2015)



 ดูแล้วมาเล่า Tale of Tales (2015)

เรื่องนี้เป็นหนังแนวเทพนิยายที่ดัดแปลงมาจากนิทานของ Giambattista Basile 3 เรื่อง คือ La Pulce (The Flea), La Cerva Fatata (The Enchanted Doe), และ La Vecchia Scorticata (The Flayed Old Lady) แบบรวม 3 เรื่องไว้ในเรื่องเดียว เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาณาจักรต่างๆ 3 อาณาจักร


อาณาจักรแรก เป็นของราชินีคนหนึ่งที่อยากมีลูก แต่ว่าไม่ท้องซักที แล้วก็มีชายแก่ที่เหมือนพ่อมด มาบอกให้ราชีนีกินหัวใจของปีศาจทะเล ที่ปรุงด้วยมือของสาวพรหมจรรย์ พระราชาก็ออกไปล่าหัวใจปีศาจจนโดนปีศาจทะเลฆ่าตาย...จากนั้นราชีนีก็ท้อง พร้อมๆกับสาวพรหมจรรย์ที่ปรุงหัวใจ เด็กที่เกิดมาหน้าตาเหมือนกันยังกับเป็นคนๆเดียวกัน ราชีนีก็ไม่พอใจที่เด็กทั้ง 2 คนสนิทกันมาก เลยหาวิธีฆ่าเด็กที่หน้าตาเหมือนของลูกตัวเอง


อาณาจักรที่สอง เป็นเรื่องของหญิงแก่ 2 คนที่อยู่ในอาณาจักรของพระราชาสุดหื่น พระราชาได้ยินเสียงร้องเพลงของหญิงแก่ แล้วคิดไปเองว่าต้องเป็นเสียงของสาวสวยแน่ๆเลยเข้าหาหญิงแก่ด้วยการเอาของมีค่าไปให้ หญิงแก่ก็อยากมีสามีเป็นพระราชาเลยคิดวิธีทำให้ตัวเองกลายเป็นสาว...สุดท้ายด้วยเวทมนตร์อะไรสักอย่างก็เปลี่ยนหญิงแก่ให้กลายเป็นสาวจริงๆ ส่วนน้องสาวของหญิงแก่อยากเป็นสาวเหมือนพี่สาวบ้างเลยไปหาช่างตัดผมขอให้ช่วยถลกหนังให้...


อาณาจักรที่สาม เจ้าหญิงของเมืองนี้ติดนิยายมาก อยากเจอเจ้าชายหล่อๆแบบในนิยาย เลยไปขอให้พ่อช่วยหาสามีให้ พระราชาก็ไม่สนใจลูกสาว เลี้ยงแต่หมัดอยู่ได้ วันหนึ่งหมัดที่พระราชาเลี้ยงไว้ก็ดันตายไปอีก ด้วยความคิดอะไรไม่รู้ของพระราชา เลยจัดงานเลือกคู่ให้เจ้าหญิง ถ้าใครตอบได้ว่าหนังชิ้นนี้เป็นหนังของอะไรก็จะยกลูกสาวให้ไปเลย แต่เจ้าหญิงดันซวย เพราะคนที่ตอบได้ว่าหนังชิ้นนี้เป็นหนังของตัวหมัดก็คืออสูรกายหน้าตาน่าเกลียด

พล็อตเรื่องเหมือนจะดีนะ ทั้งความโหด ความดาร์ค แต่ดันไม่มีในเรื่อง หนังโหดแบบที่เราต้องจินตนาการความโหดเอง เพราะมันไม่มีฉากโหดให้เห็น แต่ฉากโป๊...โป๊จริงๆเห็นนมเต็มไปหมดเลยแบบไม่ต้องจินตนาการอะไรกันอีกแล้ว ทำให้เรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก เพราะมีฉาก XXX กันด้วย

Tale of Tales เป็นเรื่องที่แอดมินดูแล้วเกือบจะหลับ หนังเล่าเรื่องได้ช้าเนิบนาบสมกับเป็นนิทานก่อนนอน ดูยังไม่ทันจบเรื่องก็หลับไปก่อนแล้ว ทั้งที่ตัวอย่างหนัง มีฉากราชินีกินหัวใจอันยักษ์แบบสดๆดิบๆ แอดมินก็คิดไปเองว่าเรื่องนี้มันต้องมีฉากโหดๆให้เห็นเยอะแน่ๆ แบบเลือดสาดสุดๆ แต่ก็ผิดหวังเพราะเรื่องนี้ไม่มีฉากที่จินตนาการไว้เลยมันเหมือนหนังธรรมดาทั่วไปๆ ที่ใช้พล็อตเรื่องจากเทพนิยายแนวดาร์ค

สรุป เรื่องนี้คงเหมาะสำหรับคนทั่วไปที่ชอบดูหนังแนวแฟนตาซี แต่ไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะมีฉากโป๊เยอะ และคนที่มุ้งมิ้งแบบแอดมินก็คงจะไม่เหมาะ

ตัวอย่าง






 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม