รีวิว Macabre (Rumah Dara 2009) //Dara (2007)



หนังสุดโหดจากประเทศอินโดนีเซีย เป็นหนังที่โหดได้อย่างบ้าคลั่งแบบไม่กลัวเปลืองน้ำแดงกันเลย

ขอเล่าเรื่อง Dara ก่อนละกัน Dara เป็นหนังสั้น ที่อยู่ในเรื่อง Takut: Faces of Fear เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหารที่มีตัวละครอยู่ไม่กี่คน หลักๆเลยก็คือ พี่สาวคนสวยที่ชื่อว่า "ดารา" ในหนังสั้นเจ๊ดารารับบทเป็นเชฟจอมโหดกระทะเหล็กที่ใช้เลื่อยยนต์เป็นอาวุธคู่ใจ เธอปรุงอาหารได้อร่อยจนมีหนุ่มๆมาติดพันอยากขอฝากตัวเป็นวัตถุดิบ เหยื่อของดาราก็หาเอาง่ายๆจากหนุ่มๆที่มาจีบเนี้ยแหละ ในคืนที่ฝนตกพร่ำๆ ก็บังเอิญเหลือเกินรถไฟดันชนกันหลายขบวน นัดหนุ่มมาบ้านแค่คนเดียวคือ อัลจี้ เขากำลังจะถูกเชือดอยู่พอดีเชียว แต่เกิดปัญหาเพราะตาหัวเหม่งที่ชื่ออีโก้ กับคุณพี่รามา ดันมาพร้อมกัน เรื่องวุ่นๆเลยเกิดขึ้น แต่ไม่เป็นปัญหาหนุ่มๆแค่นี้เจ๊ดารารับมือไหวอยู่แล้ว


ส่วนเรื่อง Macabre หรืออีกชื่อ Rumah Dara อันนี้เป็นภาคแยกออกมาจากหนังสั้น ตัวละครในหนังสั้นถูกนำมาใช้ใหม่ คือจะมี ดารา อัลจี้ อีโก้ แต่คุณพี่รามานี่แอดมินไม่แน่ใจนะว่าคนเดิมหรือเปล่า คือพวกเขาใช้ชื่อเดิมแล้วแสดงในบทบาทใหม่แต่ก็โดนฆ่าเหมือนเดิม แถมยังตายโหดกว่าเดิมอีกต่างหาก

เรื่องเกี่ยวกับ กลุ่มเพื่อนที่นัดกันในร้านอาหารแห่งหนึ่งเพราะอัลจี้ กับภรรยาท้องแก่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยที่น้องสาวของอัลจี้ ราเดียร์ทำงานอยู่ที่ร้านนี้ด้วย ตอนที่พวกเขาขับรถจะกลับบ้านด้วยกัน ก็บังเอิญเจอ "มายา" ผู้หญิงลึกลับที่บอกว่าตัวเองถูกปล้น ต้องการขอติดรถกลับบ้าน พวกเขาจึงให้สาวติดรถแล้วพาไปส่งที่บ้าน โดยที่ไม่รู้เลยว่า ดารา คือแม่ของ มายา นั่นเอง




ในเรื่อง Macabre มันดูมีสตอรี่มากกว่าในหนังสั้น ในภาคนี้จะเรียกว่าเจ๊ดาราคงจะไม่ได้ เพราะเธออยู่มาตั้งแต่ปี ค.ศ.1889 จากการสอบถามเจ๊ดาราบอกว่าเพราะกินเนื้อมนุษย์เลยทำให้เป็นอมตะ ไม่แก่หน้าตึงแถมยังตายยากอีกด้วย งานนี้เธอไม่ได้มาแค่คนเดียว แต่พาลูกอีก 3 คน มาเป็นลูกมือช่วยหาวัตถุดิบด้วย แถมลูกชายที่ชื่อ อดัม ยังหล่อมากกกกกก ส่วนลูกชายอีกคนแอดมินจำชื่อไม่ได้ไม่หล่อเลยไม่ได้สนใจเลย หนังโหดจริงโหดจัง อาวุธครบมือ ไล่ฆ่ากันอย่างสนุกสนานนองเลือดจนทุกอย่างกลายเป็นสีแดง ตายกันแบบไม่ต้องลุ้นเลยว่าจะรอดหรือเปล่า ฉากฮิตที่เห็นบ่อยๆคือ ฆ่าตัดคอเหยื่อแล้วจิกผมก่อนจะโยนเล่นเป็นลูกบอลเลย ฉากที่เป็นตำนานก็มี เจ๊ดาราถือเลื่อยยนต์ทำหน้านิ่งคอเอียงแล้วไล่ฆ่า อือหือ!! เล่าแค่นี้แหละไปหาดูเองแล้วกัน

สรุป ใครที่ชอบแนวเลือดสาดแต่ไม่เคยดูบอกเลยว่าพลาดสุดๆ


ตัวอย่างเรื่อง Macabre(Rumah Dara 2009)


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม