รีวิว SCHOOL TALES เรื่องผีมีอยู่ว่า


เรื่องย่อ เป็นเรื่องของกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมปลาย (หน้าตาดี...เกือบทุกคน) ที่อยู่ซ้อมวงโยธวาทิตในโรงเรียน แล้วถูกรุ่นพี่ลงโทษให้ทำความสะอาดเครื่องดนตรีจนถึงดึกดื่น พวกเขาเกิดนึกสนุกเลยล้อมวงเล่าเรื่องผีในโรงเรียนกันเล่นๆ จากนั้นก็พากันไปลองของจนเจอผี!!!

SCHOOL TALES เรื่องผีมีอยู่ว่า หนังผีเรื่องนี้มีความพิเศษตรงที่เอาอนิเมชั่นมาประกอบเรื่องเล่าผีในโรงเรียนทำให้เรื่องเล่าผีดูน่าสนใจชวนติดตาม ดูแล้วได้อารมณ์ความหลอนไปอีกแบบเหมือนได้ดูยามิชิไบเวอร์ชั่นผีไทยเลย


เป็นหนังผีแนว 3+1 คือมีเรื่องเล่า 3 เรื่อง แล้วก็ยังมีเรื่องเล่าที่ซ่อนไว้อีก 1 เรื่อง เรื่องที่ถูกซ่อนไว้เป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ต้องไปดูเองบอกไม่ได้เดี๋ยวจะไม่ลุ้น แล้วผีทุกตัวในเรื่องกว่าจะมาเป็นผีเรื่องเล่าในโรงเรียนพวกเขาต้องผ่านเรื่องดราม่ากันหมด

เรื่องที่ 1 "ผีไอ้ยักษ์" เป็นผีนักเรียนขากระเผกที่โดนเพื่อนแกล้งขังเอาไว้ในตึกเรียนเก่าจนตกบันไดตาย...ถ้าใครไปที่ตึกเรียนเก่ายามวิกาล ก็จะได้ยินเสียงถามว่า "อยู่ไหน?"

เรื่องที่ 2 "ผีห้องสมุด" หากใครไปห้องสมุดตอนที่ไม่มีคนแล้วทำเสียงดัง ผีคุณครูบรรณารักษ์ก็จะทำเสียง "ชู่ววว" แล้วก็ปรากฎตัวให้เห็น!!!

เรื่องที่ 3 "ผีภาวดี" นักเรียนอดีตวงโยที่ถูกฆ่าตายขณะซ้อมฟลุตในห้องคนเดียวตอนดึก แล้วศพถูกลากไปวางหลังกระจก... ว่ากันว่าหากใครไปยืนเป่าโน้ต 9 ตัวที่หน้ากระจกในห้องดนตรีผีภาวดีก็จะโผล่ออกมาจากด้านหลัง!!

หนังเล่าเรื่องได้เร็วมาก ไวสุดๆ เล่าเรื่องผีกันปุ๊ปก็เจอผีกันปั๊บ ไม่ต้องรอให้เหนื่อย มีให้ลุ้นตลอด ตัวละครในเรื่องก็ไม่ต้องเหงาเพราะเห็นผีคนเดียวมีเพื่อนๆมาเห็นผีด้วยเหมือนกัน ทำให้โม้กับเพื่อนตอนเจอผีสนุกเลย หึหึ


ส่วนผีในเรื่องก็ดูน่ากลัวดีนะ โดยเฉพาะผีห้องสมุดหลอนมาก(แอดมินก็ชอบไปห้องสมุดนะ แน่นอนว่าแอดมินไม่เคยส่งเสียงดัง เพราะแอดมินไปหลับ 555+) ผีทุกตัวจะมีสตอรี่ของตัวเอง มีความดราม่า มีปม มีเหตุผลว่าทำไมถึงต้องกลายมาเป็นเรื่องเล่า คือเป็นผีมีเหตุผล ไม่ได้อยากจะทำอะไรก็ทำ หรืออยากจะฆ่าใครก็ฆ่า

แอดมินชอบแนวคิดของเรื่องนี้นะ ที่ผีมีพลัง มีอำนาจจนสามารถฆ่าคนได้ก็เพราะคนนำเรื่องผีมาเล่า ก็เล่าต่อๆกันไปจนเรื่องเล่ามันกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ทั้งๆที่เรื่องจริงๆไม่ได้ใกล้เคียงกับเรื่องเล่าผีในตำนานโรงเรียนเลย ส่วนผีตัวที่ไม่มีเรื่องเล่า หรือไม่มีใครเคยเล่าเรื่องของเขา ผีพวกนั้นก็จะไม่มีพลัง แล้วก็หายไปในที่สุด...



ไม่รู้แอดมินคิดไปเองหรือเปล่าว่าบรรกาศไม่เหมือนหนังผีไทยนะ มันออกแนวหนังผีวัยรุ่นญีปุ่นหรือเกาหลีมากกว่า เพราะมันจริงจังแล้วก็ไม่ได้ตลกติ๊งต๊องแบบเรื่องอื่นๆที่เราเคยดูในหนังผีไทย ตอนต้นเรื่องแอดมินแอบเห็นตัวละครอ่านหนังสือเรื่อง "อาถรรพ์ตำนานมีด" ด้วย นิยายเรื่องนี้ก็เป็นนิยายแปลญี่ปุ่น เนื้อเรื่องก็เกี่ยวกับเรื่องเล่าที่เล่าต่อๆกันไปจนไม่รู้ว่าเรื่องจริงคืออะไร...

สรุป คือไม่ได้อยากชวนให้ไปดูเรื่องนี้เพียงเพราะมันเป็นหนังไทย แต่แอดมินอยากให้ไปดูกัน เพราะมันเป็นหนังที่สนุก ดูง่าย ตื่นเต้น ลุ้น มีสาระ และก็มีแต่คนหน้าตาดีทำหน้าตอนโดนผีหลอกได้น่ารักน่าเอ็นดู(พระเอกตัวจริงหล่อกว่าในเรื่องอีก!!) #schooltales #เรื่องผีมีอยู่ว่า


ตัวอย่างหนัง


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม