รีวิว มือปราบสัมภเวสี : The Lost Case


ดูแล้วมาเล่า “มือปราบสัมภเวสี : The Lost Case”

เรื่องย่อ อิฐ กับ ปอ เด็กฝึกงานของรายการมือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการที่บ้านของลุงชัยก่อนเพราะหมอปลาติดธุระแต่จะตามมาที่หลัง โดยลุงชัยได้ส่งเรื่องเข้ามาในรายงานว่าตั้งแต่ที่ลูกสาวของลุงฆ่าตัวตาย ป้าเอื้อง เมียของลุงก็มีอาการแปลกๆ และชาวบ้านแถวนี้ก็ร่ำลือกันบ้านหลังนี้มี "ผี" จากปากคำชาวบ้านบอกว่า เห็นเป็นเงาดำๆตัวสูงยืนก้มหน้าอยู่ใต้ถุนบ้าน บางก็ว่าได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ แต่ลุงชัยกลับบอกว่าไม่เคยเจออะไรเลย...

บรรยากาศของเรื่องโดยเฉพาะบ้านในต่างจังหวัดดูหลอนมากสงสัยเพราะเป็นบ้านไม้มีเสียงตุ๊กแกร้องด้วย แถมยังดูน่ากลัวขึ้นไปอีกตรงที่ใช้เทคนิคการถ่ายภาพแนวกล้องวีดีโอที่เรียกว่า Found Footage ทำให้ภาพเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์เอง ก่อนจะดูเรื่องนี้แอดมินรู้มาว่าหนังสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริง แต่พอดูจบคิดว่าไม่น่าจะจริงนะ เพราะเรื่องมันโหดเกิ้นนนน

หนังเล่าเรื่องเหมือนได้ดูเบื้องหลังการถ่ายทำรายการเก็บภาพหาข้อมูลสอบถามชาวบ้านไปเรื่อยๆแล้วก็มีช่วงพีคเป็นพักๆ อารมณ์ตอนดูแอดมินรู้สึกเหมือนว่ากำลังดูคนแคสเกม Resident Evil 7: Biohazard เป็นตอนที่เปิดวีดีโอเทปทำให้เราเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แล้วมีผีเด็กเอเวอลีนเป็นตัวหลักอยู่ในเรื่อง แต่หล่อนดันไม่ใช่บอสตัวสุดท้าย!!!

เขียนมากไปกลัวจะสปอยหมดทั้งเรื่อง ในเรื่องมีผีหรือไม่มีผีก็ไม่รู้ต้องถามหมอปลาดูเองล่ะกัน แอดมินดูจบแล้วมึนเพราะแพ้ทางหนังแนวกล้องวีดีโอ ส่วนใครที่เป็น Fc หมอปลาคงไม่ต้องบอกนะว่าห้ามพลาด

ตัวอย่างหนัง 
https://www.facebook.com/Dozyrabbit/videos/709187602582347/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม