รีวิวหนังสือ "หอพักวิญญาณเฮี้ยน" (นิยาย)



อ่านจบแล้วเลยมาเล่าให้ฟัง

"หอพักวิญญาณเฮี้ยน" (นิยาย)
ผู้แต่ง ทวิวัฒน์ & ธุวัฒธรรพ์
สำนักพิมพ์ Sofa Publishing
ราคาปก 175 บาท จำนวน 192 หน้า

เป็นเรื่องสยองขวัญที่เกิดขึ้นภายใน "หอพักรื่นฤทัย" 2 เรื่อง ที่ถูกเล่าโดยนักเขียน 2 คน มันน่าสนใจตรงที่ทั้ง 2 เรื่องเกี่ยวข้องกันนี่แหละ เหมือนวงกลม 2 วงที่มีพื้นที่บางส่วนซ้อนทับกัน สิ่งที่เหมือนกันของ 2 เรื่องนี้คือ ความโลภ ซึ่งไม่ว่าจะโลภด้วยเงินทอง หรือตัณหา ราคะ มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของความพยาบาท และการแก้แค้น!!!

เรื่องที่ 1 "วงจรปิดถ่ายติดตาย"
หลิน ผู้เช่าห้องหมายเลข 412 อาคาร A ของหอพักรื่นฤทัยผูกคอตายภายในห้องพัก เนื่องจากคลิปฉาวที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หลังจากนั้น ปกรณ์ ชายหนุ่มที่อยู่ในคลิปพร้อมกับหลิน ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้คนในหอพักต่างหวาดกลัววิญญาณของผีสาวที่ตายด้วยความแค้น และกำลังหาทางแก้แค้นแบบเงียบๆ

เรื่องที่ 2 "ห้องผีหวง"
มณีนุช นักศึกษาสาวที่มีเหตุจำเป็นที่ต้องย้ายเข้ามาพักในหอพักรื่นฤทัย โดยที่ มิว เจ้าของหอพักคนใหม่ ได้เปิดห้องพักอาถรรพ์ 505 อาคาร B ที่ใครๆในหอพักต่างก็ร่ำลือกันว่าเป็น ห้องผีหวง ให้มณีนุชได้เข้าพัก มิว ได้ฝ่าฝืนคำสั่งพ่อของเขา ที่พร่ำบอกเอาไว้ว่า ห้ามเปิดห้อง 505 อาคาร B ให้ใครเข้าพักเด็ดขาด และเมื่อห้อง 505 ไม่ได้เป็นห้องว่างอีกไป โศกนาฏกรรมจึงเกิดขึ้นภายในหอพักรื่นฤทัยอย่างต่อเนื่อ

หนังสือเล่มนี้ดูจากปกก็รู้ว่าเป็นเรื่องผีแน่นอนใช่มั้ย แต่ผีชาติไหนๆก็ไม่มีเสน่ห์เท่ากับเรื่องผีแบบไทยๆได้หรอก เอาจริงๆพล็อตเรื่องมันก็ดูธรรมดาๆนะ หอพักมีผี คนโดนผีหลอก แต่ก็อ่านเพลินจนวางไม่ลง ตัวละครแต่ตัวในเรื่องนิสัยเหมือนคนจริงๆที่เราพบเจอได้ในชีวิตประจำวันเลยนะ อ่านแล้วก็อินเหมือนเราได้อยู่ในหอพักเดียวกันตัวละครและรู้จักกันมานาน ผู้เขียนเก่งตรงที่บรรยายเรื่องผีที่มีพล็อตเรื่องเดิมๆทั่วไปได้น่าติดตามจนเราอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกจนอ่านจบเล่มแบบไม่รู้ตัว

ฉากเริ่มต้นเรื่องวงจรปิดถ่ายติดตาย แอดมินอ่านแล้วนึกว่าเป็นแนวอีโรติก ก็เล่นบรรยายฉากตอนหลินกับปกรณ์ฟีเจอริ่งกันเสียจนเห็นภาพตามเลย แต่อยากได้อีกนิดๆๆ อารมณ์มันขาดช่วง (เดี๋ยวก็โดนไล่ให้ไปอ่านแนวอีโรติกจริงๆหรอก คริคริ) เป็นหนังสือที่แอดมินอ่านไปบ่นไปเพราะอินเกิ้น หมั้นไส้จนถึงขั้นเกลียดตัวละคร "เจ๊วุ้น" ที่ชอบเอาเรื่องคนอื่นไปนินทาแล้วใส่ไข่เพิ่มอีกต่างหาก ส่วนตอนจบก็สมน้ำหน้าอีกเจ๊ แต่รู้สึกว่าที่เจ๊โดนมันยังเบาไป อยากให้เจ๊โดนหนักกว่านี้อีก ส่วนฉากที่แอดมินประทับใจที่สุดก็ตอนบทส่งท้ายของเรื่องนี่แหละจบได้สะใจดี 555+

สรุป ความรู้สึกหลังจากอ่านเรื่อง "หอพักวิญญาณเฮี้ยน" จบแอดมินก็รู้สึกเหมือนได้กินไข่เจียวอร่อยๆเลยล่ะ เพราะไข่เจียวเป็นอาหารธรรมดาๆใครๆก็ทำได้ แต่ทำออกมาแล้วอร่อยมีเสน่ห์มันทำยาก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม