รีวิว Cold Fish (2010)



เนื้อเรื่องไม่เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่ยังไม่พร้อมจะออกจากทุ่งลาเวนเดอร์แสนงดงาม เรท 99+


เรื่องย่อ เป็นเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่คุณพ่อที่เปิดร้านขายปลาสวยงาม ส่วนคุณแม่ก็เป็นแม่เลี้ยงที่ไม่สนใจอะไรนอกจากมีเรื่องกับลูกสาวที่เป็นลูกติดของฝ่ายชาย วันหนึ่งลูกสาวตัวดีก็ทำเรื่องขึ้น เป็นเหตุให้คุณพ่อและครอบครัวต้องไปพัวพันกับหัวหน้าแก๊งที่มีอาชีพขายปลาเหมือนกันจนเป็นจุดเริ่มต้นความโหดร้ายที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ

หนังเย็นชาเหมือนปลาเย็น จากประเทศญี่ปุ่น จัดว่าเป็นหนังสะท้อนสังคมครอบครัวของญี่ปุ่น ที่พ่อหรือคนสูงอายุมักจะถูกคนในครอบครัวทำตัวหมางเมินประหนึ่งไม่มีตัวตน ซึ่งหนังเรื่องนี้เล่าเรื่องได้รุนแรงทางอามรณ์และโหดสลัดในจิตใจ

ตัวละครคุณพ่อซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องที่โดนกดดันมากที่สุด ทั้งจากคนอื่นและจากคนในครอบครัวตัวเอง เขาค่อยๆเปลี่ยนไปจากที่ดูเป็นคนดีที่สุดในเรื่อง แต่หลังจากได้เจอมูราตะ ชายเจ้าของร้านขายปลาขนาดใหญ่นิสัยและทัศนคติของคุณพ่อก็เปลี่ยนไป

หนังเล่าเรื่องแบบเนิบๆกดดัน ดูแล้วเครียด หงุดหงิด ฉากเซ็กส์ยังทำออกมาได้โรคจิตน่าขยะแขยงจนมีอาการเซ็กส์เสื่อม มันไม่ได้ดูแล้วฟินเหมือนฉากพระเอกข่มขื่นนางเอกในละครไทยเลยสักนิด ฉากฆ่าโหดฆ่าหั่นศพก็ทำออกมาได้สวยงามโรคจิตจนอยากอาเจียนตามมาตรฐานหนังญี่ปุ่น

แถมมันเด็ดตรงที่มี Howto สอนวิธีกำจัดศพเหยื่อแบบไม่ให้เหลือซาก ส่วนตอนจบของเรื่องก็ทำแอดมินสตั้นไป 10 วิ จนอยากอุทานออกมาดังๆ เป็นหนังที่แอดมินรู้สึกประทับใจในความโรคจิตที่ถ้าดูจบจะทำให้คนดูจิตตกปวดตับเสียไตยิ่งกว่าดูเรื่อง Funny Games

ถ้าไม่นับฉากโหดฉากโรคจิตเรื่องนี้ก็เป็นหนังดีที่สะท้อนสังคมและสามารถดูเพื่อเอาไว้สอนตัวเองและคนอื่นได้ว่า "การมีชีวิตอยู่มันเจ็บ หากต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ก็ต้องทนเจ็บให้ได้"

สรุปๆ ใครอยากลองดูหนังแนวโรคจิตเนื้อเรื่องดีๆที่ทำให้เกิดอาการจิตตกสักเรื่องก็ต้อง Clod Fish เลยล่ะ

ดูสปอยฉากจบ
https://www.facebook.com/Dozyrabbit/videos/747737242060716/

link ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/_jpRiMr6awY

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม