รีวิวหนังสือ HOME "ร่ม เย็น เป็น ศพ" (นิยาย)


ผู้แต่ง ภาคินัย
สำนักพิมพ์ Sofa Publishing
ราคาปก 219 บาท จำนวน 288 หน้า

"ร่มเย็นเป็นศพ" เป็นหนังสือที่อยู่ในซีรีย์ HOME ซึ่งออกมาเป็นเล่ม 2 ส่วนเล่มแรกมีชื่อว่า "มั่งมีศรีศพ" เนื้อเรื่องจะเป็นแนวเรื่องสั้นที่เกี่ยวกับบ้าน แต่ไม่ใช่บ้านที่หมายถึงบ้านเป็นหลังๆนะ และไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับบ้านผีสิง แต่ซีรีย์ HOME เขาหมายถึง "ทุกที่ที่เรามีความผูกผัน..เราจะเรียกมันว่า บ้าน " คือสามารถโดนผีหลอกได้แบบไม่จำกัดสถานที่เลยจ้า และมีความพิเศษตรงที่ ตัวละครที่อยู่ในเรื่องสั้นแต่ละเรื่องนั้นเกี่ยวพันกัน แบบอาจจะเดินไปเจอกัน รู้จักกัน เคยได้พูดคุยกัน อะไรประมาณนั้น

เนื้อหาภายในเล่มจะประกอบไปด้วยเรื่องสั้นทั้งหมด 5 เรื่อง

เรื่องที่ 1 Mortuary สุขนิรันดร์
ยามคนใหม่ที่ชื่อว่า "ปิยะ" เขาทำงานเป็นยามกะดึกในโรงพยาบาลแล้วก็ได้ยินเสียงแปลกๆดังมาจาก "ห้องเก็บศพ" ที่ถูกตั้งชื่อไว้ว่า "ห้องสุขนิรันดร์"

ความรู้สึกแรกตอนอ่านเรื่องนี้คือหิว...หิวข้าวกะเพราไข่ดาว ความรู้สึกต่อมาคือความสงสัย มีการจ้างผีตัวอื่นมาหลอกกันเป็นหมู่คณะด้วย!! และที่สงสัยคือทำไมผีสาวถึงหลอกยามได้แบบเปลืองตัวขนาดนี้นะ หรือจะเป็นพวกผีชอบโชว์? หลอกได้แบบว่าเซ็กซี่ค่ะ และจบแบบ 18+ สุดๆ

เรื่องที่ 2 Gashapon ตู้ของวันพรุ่งนี้
เป็นเรื่องรักในวัยเรียนของเด็กสาวมัธยม ที่ชื่อว่า "ปันปัน" เธอแอบรักรุ่นพี่ "พี่เต็ม" สุดหล่อขวัญใจสาวๆในโรงเรียน วันหนึ่งตอนที่เธอไปเดินเล่นในห้างก็พบกับ ตู้กาชาปอง สีดำที่ดูลึกลับ ซึ่งเจ้าของเล่นที่ถูกไขออกมาจากตู้กาชาปองตู้นี้ สามารถฆ่าคนได้!!

กาชาปอง เป็นตอนที่แอดมินชอบมากที่สุดใน 5 เรื่องเลยนะ เพราะดูมีอะไรให้ลุ้น อยากรู้ว่าพอไขกาชาปองออกมาแล้วจะได้อะไร แล้วสิ่งนั้นจะถูกเอาไปให้เหยื่อยังไง แล้วเหยื่อจะตายแบบไหน วิธีการตายของแต่ละคนที่โดนของเล่นจากตู้กาชาปองฆ่าเนี้ย มันช่างโหดสลัดอลังการมากกก เวลานึกภาพตามจะต้องอุทานว่า คิดได้ไงเนี้ย!!!

เรื่องที่ 3 Gate 13 คนรัก...คนลับ...คนร้าย
น้ำทิพย์ แอร์โอสเตสสาว ที่สงสัยว่า กวิน ชายคนรักกำลังนอกใจเธอ เธอจึงจ้างให้นักสืบเอกชนไปสืบเรื่อง แต่ดันเกิดเหตุผิดพลาดจนทำให้มีคนตาย!! และคนตายก็ไม่ยอมให้เรื่องจบเพราะยังไงเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

แอดมินนับถือผีในเรื่องนี้มาก สกิลและเทคนิคที่เธอใช้หลอกสุดยอดมากให้ 10 กระโหลกเลย เธอหลอกได้แบบมีความคิดสร้างสวรรค์สุดๆ เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นผี!! หลอกกันแต่ละอย่าง หลอนเวอร์ แซ่บเวอร์ ถ้าโดนหลอกแบบนี้จะแกล้งตายให้รู้แล้วรู้รอด แล้วก็เป็นตอนที่หักมุมกลับไปกลับมาจนจับทางไม่ได้เลย

เรื่องที่ 4 Don't Stay Alone คืนนี้อย่าอยู่คนเดียว
ขวัญ หญิงสาวที่สวยด้วยสตรองด้วย(เจ้าตัวบอกว่าอย่างงั้น) เมื่อคนสวยต้องมาเจอความซวย ทั้งตกงานและโดนเท ไปเที่ยวทะเล ยังเจอเหตุการณ์ ฆ่าหั่นศพ!!

โอ๊ยขำ ฮาหนักมาก อ่านเรื่องสยองขวัญแต่หัวเราะได้!! เนื้อเรื่องเหมือนเขียนประชดหนังสยองขวัญ อ่านแล้วก็ตลกมากกว่ารู้สึกว่าน่าสงสาร คนสวยทำไมถึงซวยจัง ดีนะที่ตอนจบยังมีเรื่องดีๆเข้ามาบ้างเพราะความสวย 555+

เรื่องที่ 5 Sorry Delivery ส่งต่อ...คำขอโทษ
อาชาวิน หนุ่มส่งพิซซ่า ที่มีอาชีพเสริมคือการรับจ้างขอโทษ แต่งานนี้ไม่ได้หมูอยากที่คิด เพราะเขาต้องไปขอโทษคนที่ไม่ต้องการคำขอโทษ...คำขอโทษต้องมาจากปากของเจ้าตัวไม่ใช่ไปจ้างให้คนอื่นมาแทน

เรื่องนี้แอดมินอ่านแล้วสงสารผี เธอน่าสงสารจริงๆ โดนแฟนบอกเลิก แต่เขาไม่ยอมมาบอกด้วยตัวเอง แต่ไปจ้างให้อาชาวินมาบอกแทน สุดท้ายเป็นไงล่ะ โดนเอาคืน สมควรแล้ว แต่ก็จบลงไปแบบซึ้งๆดีนะ

ในเล่มมีแถม บทส่งท้ายด้วย มันเป็นอะไรที่บอกเล่าตอนจบของทุกเรื่อง เรื่องที่เคยสงสัยก็หายสงสัยในบทส่งท้าย แถมยังเป็นบทส่งท้ายที่ปิดเรื่องได้อย่างสวยงามจริงๆ เลิฟเลย♥

สรุปๆ เป็นหนังสือที่ครบรสมาก มีทั้งเรื่องหลอน ดราม่า เลือดสาด ตลก โรแมนติก อ่านกันจนเพลินไปเลย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม