รีวิว Lesson of the evil บทเรียนปีศาจ


เรื่องย่อ คุณครูคนใหม่ที่ย้ายเข้ามาสอนในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เบื้องหน้าเขาดูเป็นคนใจดี แต่ภายใต้หน้ากากคุณครูใจดีจริงๆแล้วเขาคือปีศาจ!!

เปิดหาหนังดูแบบว่าไม่รู้จะดูอะไรดี ก็มาเจอเรื่องนี้ พล็อตเรื่องหลักๆคือ ครูโรคจิตฆ่านักเรียนยกห้อง แต่เดี๋ยวนะถ้ามันเป็นเรื่องแค่นี้ก็คงน่าเบื่อแย่ เนื้อเรื่องเหมือนไม่มีอะไร แค่รู้ว่าครูฆ่านักเรียน แต่ว่าวิธีการฆ่าของครูนี้สิที่ไม่ธรรมดา ก็ไม่ได้ฆ่าแบบพิสดารอะไรหรอกนะ แค่คุณครูฉลาด วางแผนจัดฉากให้เหมือนว่าเหยื่อฆ่าตัวตายเองบ้าง หรือไม่ก็โดนคนอื่นฆ่า

โดยที่ตัวคุณครูจะเป็นแค่คนที่บังเอิญไปอยู่ในเหตุการณ์ฆ่ากันตลอด เหมือนโคนัน ที่ไปที่ไหนต้องมีคนตายประมาณนั้น แต่ครูคนนี้เป็นโคนันที่มีเชื้อบ้าของเจสัน ฆ่าดะประมาณว่าเลือกฆ่าแบบไม่เลือกหน้า แต่จริงๆแล้วเลือกนะ แค่ฆ่าเยอะไปหน่อยแค่นั้นเอ

เนื้อเรื่องช่วงแรกจะเนิบๆน่าเบื่อ เดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็เดินไปเปิดตู้เย็นหาขนมกิน แล้วกลับมานั่งดูต่อยังรู้เรื่องอ่ะ!!! ความสนุกมันค่อยๆเพิ่มขึ้นตอนเวลาผ่านไปแล้วสัก 30 นาที แต่หนังเรื่องนี้ยาวมาก 2 ชั่วโมงแนะ แต่เพราะความหล่อผสมความฉลาด บ้าเลือดเย็น ของคุณครู ทำให้มันคือ 2 ชั่วโมงแห่งความหรรษา(มั้ง 555+)

สำหรับความโหด เรื่องนี้ไม่โหดนะ มันดูง้องแง้งมาก เหมือนดูหนังแนวระทึกขวัญไล่ล่าเท่านั้น คงเป็นเพราะไม่เห็นนมเราเลยไม่อยากจัดให้เป็นหนังสยองขวัญ

ป.ล.เลือดในเรื่องสีสวยมาก สวยเหมือนสีย้อมผ้าที่ไม่เหมือนเลือดจริงๆนะ แต่ถ้าเพิ่มฉากโหดให้มีความโหดดิบเถื่อน เศษชิ้นส่วนกระจาย หนังคงจะฟินกว่านี้แน่นอน

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/o-jOQA_8gA8

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม