รีวิว Pathology (2008) อำมหิตหลอนดับจิต


เรื่องย่อ เท็ด เกรย์ หมอนิติเวช ที่เพิ่งย้ายมาใหม่แต่ความสามารถโครตเทพ ทำให้เจ้าถิ่น เจค กาโล่ ต้องการทดสอบฝีมือในการชันสูตร และชวนเข้ากลุ่มเพื่อเล่นเกมแก้ปริศนา ทำให้เท็ดต้องเจอกับหมอโรคจิตที่สามารถดึงเอาด้านมืดในตัวของเขาออกมา

เป็นหนังแนวไขคดีสืบจากศพ โดยการผ่าชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการตาย แต่มันพีคตรงที่หมอผ่าศพเป็นฆาตกรเสียเอง แล้วก็เอาศพที่ตัวเองฆ่ามาให้เพื่อนในแก๊งหมอแก้ปริศนาทายว่าเหยื่อตายด้วยวิธีอะไร จริงๆก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่หมอจะฆ่าคน ที่ฆ่าเพราะทำได้ แล้วก็อยากรู้ว่าจะมีใครทายถูกมั้ยว่าเหยื่อที่ตัวเองฆ่าตายเพราะอะไร แต่ถ้าถามเหตุผลแอดมินที่ต้องดูเรื่องนี้คือ พระเอกหล่อ...แบบหล่อร้ายลุ่มลึก ฉลาด โหด โรคจิต และยิ้มหวาน

ถึงพล็อตเรื่องจะโหดโรคจิตมาก แต่ภาพในหนังไม่โหดนะ คือดูคนที่ถูกจอห์น วิคฆ่าตายยังโหดกว่านี้อ่ะ ในเรื่องแค่เห็นศพต้องถูกผ่าแบบวับๆแวมๆพอให้ตื่นเต้นบ้าง เหมือนโดนผู้กำกับสั่งให้เซ็นเซอร์ด้วยมุมกล้องทำให้ไม่เห็นอะไรเลย แต่รู้ว่าพวกหมอกำลังทำอะไรกันอยู่ เห็นเครื่องในหมูตอนถูกนำออกมาจากร่าง แล้วก็เห็นร่างเปลือยของศพหญิงสาวแบบเต็มๆ กับเห็นก้นขาวๆของพระเอกแบบชัดๆ แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่โรคจิตพอถึงขนาดมีเซ็กส์กับศพหรอกนะ หึหึ

สรุป เป็นหนังที่โหดโรคจิตแค่พล็อตเรื่อง หนังเล่าเรื่องเรื่อยๆ มีลุ้นบ้าง ตื่นเต้นบ้าง หลายคนก็บอกว่าเรื่องนี้สนุกนะ ถึงแอดมินดูแล้วรู้สึกธรรมดาแต่ก็ไม่ใช่หนังน่าเบื่อ ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ดูเพลินๆดีเหมือนกัน

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/DVONooiIboY

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม