รีวิว การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ภาคหัวใจสีดำ ตอนที่ 2 ความทรงจำในซากดอกไม้ (Re-cover) (นิยาย)

 

ผู้เขียน : อัยย์
ภาพ : แบล็กโทฟุ -Black Tohfu-
สำนักพิมพ์ Punica
ราคาปก 229 บาท จำนวน 224 หน้า 


"ปลายทางแห่งอนธการ....ยังมีแสงสว่างสุดท้ายที่รอคอย"

เรื่องย่อ ลัลทริมา เอมิกา มัณฑินี และการิน ทั้ง 4 คนอยู่กลุ่มเดียวกัน โดยต้องทำรายงานกลุ่มเพื่อส่งอาจารย์ในหัวข้อสถาปัตยกรรมตะวันตก ลัลทริมารับหน้าที่ออกไปตามหาและถ่ายรูปบ้านที่ตรงกับหัวข้อรายงาน แต่เพราะ "ญาณอาถรรพ์" ของเธอทำให้อาคารที่เธอไปถ่ายรูปธรรมดาซะที่ไหน เพราะอาคารหลังนั้นคือ "คฤหาสน์แวววิเชียร" สถานที่ต้องสาปเพราะเคยมีเหตุคดีสะเทือนขวัญฆาตกรรมต่อเนื่องหลายศพอันโด่งดังเมื่อ 6 ปีก่อน

เล่มนี้นอกจากจะพิมพ์ใหม่ปกใหม่สำหรับคนที่หาซื้อเล่มเก่าไม่ได้แล้ว ก็ยังเหมือนเล่มก่อน "พิธีเปลี่ยนชีพ" ที่มีภาพสีเพิ่มให้ในเล่ม การ์ตูนสั้นท้ายเรื่อง และบทความที่เกี่ยวกับสิ่งเล้นลับ(ไม่อยากสปอย)อีกด้วย

ในตอนความทรงจำในซากดอกไม้ เนื้อเรื่องนอกจากจะเกี่ยวกับไสยศาสตร์และสิ่งเล้นลับแล้ว ตอนนี้ยังมีความโรแมนติกสัญญารักจากใจที่ให้บรรยากาศเหงาๆของความคะนึงหา ความอาลัยอาวรณ์ เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย แถมยังเปิดเผยความลับของการินตอนเด็กออกมานิดๆหน่อยๆเพื่อให้รู้ว่าก่อนที่การินจะมีนิสัยขวางโลกแบบนี้ ตอนเด็กๆเขาก็ยังตะมุตะมิสมวัยเหมือนกันนะ ไม่น่าเชื่อ 555+

แอดมินคิดว่า "ความทรงจำในซากดอกไม้" เป็นตอนที่อ่านง่ายๆเรื่อยๆจบไวดีด้วย ตัวละครใหม่ในตอนนี้มีแค่ 3 คนคือ ระรัล ฉัตรยศ กับจิรวุฒิ เลยสามารถเดาว่าอะไรคืออะไรได้ง่าย ความสนุกของตอนนี้เลยอยู่ที่วิธีการเล่าเรื่อง และการแก้ไขปัญหาของการินมากกว่าว่าจะพาเพื่อนๆกับตัวเขาเองรอดออกจากคฤหาสน์แวววิเชียรได้ยังไง แอดมินบอกเลยว่าตอนนี้การินเท่มากสมกับเป็นพระเอกของเรื่องจริงๆ(แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยกวนประสาทเหมือนเดิม)

ชอบที่คนเขียนเอาดอกไม้ 2 ชนิดมาใส่ไว้ในเรื่องจนกลายเป็นปมปริศนาคดีฆาตกรรมได้ คืออ่านจบก็ยังอินกับเนื้อเรื่องจนอยากจะปลูกดอกไม้สีฟ้าดอกเล็กๆแบบที่ระรัลชอบ ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักโรแมนติก แต่อนิจาขนาดปลูกถั่วงอกก็ยังเน่าตายชีวิตนี้จะปลูกต้นอะไรกับเขาได้บ้างเนี้ย T^T นอกจากต้นรักที่ปลูกในใจแล้วก็คงปลูกอะไรไม่ขึ้นอีกเลย...หึหึ

สำหรับเรื่องนี้ถ้าการินไม่มีลัลทริมา แอดมินคิดว่าการินเขาจะต้องเหงามากแน่ๆชีวิตคงจะน่าเบื่อไร้สีสันความสยอง เพราะคงไม่มีใครที่จะหาสรรหาเรื่องเล้นลับสยองขวัญที่สนุกๆมาให้และเสี่ยงตายได้ขนาดลัลทริมาอีกแล้ว

สรุป เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคนไสยๆที่อยากอ่านเรื่องโรแมนติกปนไสยศาสตร์(ห่ะ) แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากอ่านอะไรที่ซับซ้อนซ่อนปม เพราะการินนอกจากเนื้อเรื่องจะอ่านเข้าใจง่ายแล้ว ยังอ่านเพลินอีกด้วยนะจ้ะ



อ่านรีวิวการิน ตอน 1 พิธีเปลี่ยนชีพ ได้ที่
https://www.facebook.com/Dozyrabbit/photos/a.679254978908943.1073742030.291053024395809/757426864425087/
#การิน #ความทรงจำในซากดอกไม้ #punica #พูนิก้า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม