รีวิว BOKU DAKE GA INAI MACHI (2016) รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา


เรื่องย่อ ซาโตรุ นักวาดการ์ตูนที่ตกอับต้องมาส่งพิซซ่าหาเลี้ยงชีพ เขาไม่ใช่คนส่งพิซซ่าหรือนักวาดการ์ตูนธรรมดาๆ แต่เขามีพลังพิเศษเมื่อเกิดเหตุร้ายแรงจนอาจมีคนตาย เวลาของซาโตรุจะย้อนกลับไปช่วงก่อนเกิดเหตุ และมันจะย้อนอยู่อย่างนั้นจนกว่าเขาจะเปลี่ยนมันเพื่อที่จะปกป้องผู้คนไม่ให้ต้องประสบเหตุร้าย

เรื่องนี้เป็นแนวไขปริศนาหาตัวฆาตกร หลังจากดูจบแอดมินเพิ่งรู้ว่ามันมีทั้งแบบเป็นมังงะ แล้วก็แบบเป็นอนิเมะด้วย ชื่อเรื่องเดียวกันเลย พอรู้ก็เลยลองดูแบบอนิเมะด้วย เนื้อเรื่องคล้ายกันนะแต่มีการเปลี่ยนแปลงบทนิดหน่อย เนื้อเรื่องหลักๆเหมือนเดิมเลย ส่วนตอนจบแบบอนิเมะตื่นเต้นกว่า 

เป็นหนัง 2 ชั่วโมงที่เล่าเรื่องแบบไม่รีบค่อยๆหนังค่อยเล่าไปเรื่อยๆเพื่อให้คนดูตามทันจะได้ช่วยกันคิดว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริงกันแน่ แต่ก็เดาไม่ยากเลยเพราะมีตัวละครหลักๆแค่ไม่กี่ตัว พระเอกของเราก็ย้อนเวลากลับไปกลับมา จากซาโตรุผู้ใหญ่ถูกย้อนกลับไปในร่างของเขาสมัยที่เป็นเด็กประถมเพื่อสืบคดีฆาตกรต่อเนื่องลักพาตัวเด็กไปฆ่า ออกแนวโคนันสิงร่างตัวเองนักสืบผู้ใหญ่ในร่างเด็ก หรือไม่ก็เรื่อง The Butterfly Effect แบบญี่ปุ่น พอซาโตรุเปลี่ยนอดีตเมื่อตอนอยู่ในร่างเด็กประถมพอย้อนกลับมาปัจจุบันทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปด้วย

และมันก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่อยากเล่า เพราะถ้าอยากดูก็หาดูเลยดีกว่ายิ่งไม่รู้อะไรเลยยิ่งสนุก สำหรับแอดมินถือว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่เล่าเรื่องได้โอเคเลยนะ มีช่วงเวลาซึ้งๆพร้อมคำคมเท่ๆเยอะมาก เสียดายแอดมินความจำสั้นจำพวกคำคมเท่ๆไม่ได้เลยดูจบก็ลืมไปหมดแล้ว T^T สงสัยแอดมินจะเป็นพวกที่เหมาะกับการใช้ภาษาบ้านๆนี่แหละเข้าใจง่ายดี 555+

ญี่ปุ่นเป็นชนชาติเดียวเลยมั้งที่พอพระเอกจับคนร้ายได้แล้วก็จะมายืนคุยเท่ๆว่าฉันรู้แล้วนะว่านายคือฆาตกรเพื่อให้คนร้ายกลับตัวกลับใจยอมไปมอบตัวเอง แอดมินก็เหมือนคนบ้าคุยกับคนในจอก็ได้ด้วย ยังกะเชียร์มวยดูแล้วอินเลยตะโกนบอกซาโตรุไปว่า "ไม่ต้องไปคุยกับฆาตกรโรคจิตหรอกคุยไปก็ไม่เข้าใจเพราะมันบ้า มีอย่างที่ไหนฆ่าเด็กๆแล้วอ้างว่าช่วยเด็กๆเพื่อปลดล็อคพวกเขาออกจากโลกที่น่ากลัว ดีแต่ปั้นคำสวยๆมาเป็นขออ้างในการแย่งชิงอนาคตของคนอื่น"

เพราะไม่เคยอ่านมังงะ กับดูอนิเมะมาก่อนเลยแอดมินเลยอึ้งกับตอนจบอีกแล้ว ช่วงนี้ดูอะไรก็อึ้งบ่อยจังเลยเนอะ แต่ก็ไม่เป็นไรเริ่มชินกับตอนจบแบบนี้แล้ว

สรุป เป็นหนังที่ดูเพลินๆ ลุ้นบ้างนิดหน่อย มีคำคมเท่ๆเยอะ ใครว่างๆเหงาๆก็หามาดูแก้เบื่อได้ดีเหมือนกัน

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/CUH8WPYw5lw

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม