รีวิว Exte: Hair Extensions (2007) ราพันเซลเจ้าหญิงนิทรา เวอร์ชั่นสยอง


เรื่องย่อ เกี่ยวกับศพของสาวปริศนาที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่เต็มไปด้วยเส้นผมและเส้นผม และชายหนุ่มโรคจิตผู้คลั่งเส้นผมมาก จนกลายเป็นเรื่องราวชวนขนหัวลุก

เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีสยองขวัญ ไม่รู้จะเล่าอะไรดี ดูแล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นหนังตลกที่โครตๆสยองคือมันน่าแหวะสุดๆ แบบไม่สมเหตุสมผลอีกต่างหาก ทำเอาฮาใช่มั้ยเนี่ย

บรรยากาศตอนต้นเรื่องหลอนมาก ตอนที่ลุงโรคจิตไปขโมยเส้นผมจากศพให้ห้องเก็บศพ แล้วศพทุกศพที่อยู่ในนั้นก็หันมามองหน้าลุง แต่ลุงไม่กลัวเลย...แถมยังพูดกับศพรู้เรื่องอีก

ตอนดูตัวอย่างหนังแอดมินนึกว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมอนสเตอร์ ปีศาจเส้นผมอะไรยังงี้ แต่จริงๆแล้วมันเป็นหนังผีนะ เริ่มจากศพของหญิงสาวที่มีผมงอกออกมาแล้วผมก็งอกยาวขึ้นเรื่อยๆผมเยอะได้อีก ศพของเธอก็ไม่เน่าไม่หนอนอีกต่างหาก เหมือนเธอกำลังนอนหลับเฉยๆถ้าไม่มีเส้นผมเยอะๆออกมาจากเบ้าตา ปาก แล้วก็จากบาดแผลต่างๆบนร่างกาย มันคงจะเป็นเทพนิยายแฟนตาซีประมาณเจ้าหญิงนิทราผสมกับราพันเซล

ต้องยอมใจผู้กำกับคนนี้ Sion Sono แอดมินตามดูผลงานมาก็หลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่อง Cold Fish, Tag โมเอะ คือตามดูเฉพาะเรื่องที่มันโรคจิตอ่ะ 555+ สงสัยหนังปกติที่คุณลุงกำกับจะไม่น่าสนใจพอ แล้วเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมันทั้ง ตลก สยอง โรคจิต หยะแหยง ประหลาดใจ แล้วก็จบไปแล้วงงๆตามสไตล์

ตัวอย่างหนัง
https://www.facebook.com/Dozyrabbit/videos/vb.291053024395809/769812439853196/

สรุป มันเป็นหนังตลกที่สยองมาก เหนือจินตนาการ ใครได้ดูแล้วจะรู้สึกเพลิดเพลิน...จนอยากอ้วกออกมาเป็นก้อนเส้นผม

สปอยหน่อยดีกว่า เพราะหนังหาดูยาก(มั้ง)
สำหรับเรื่องนี้มันมีปมนะ ผีก็น่าสงสารที่หวงผมของตัวเองมาก คือเธอไม่ใช่แค่อยู่ดีๆก็มีผมหนานุ่มสลวยแล้วนอนเป็นผักแค่นั้นนะ แต่เพราะเธอโดนฆ่าโหดตายสยอง โดยกลุ่มผู้ชายโรคจิตจับเธอไปทรมาน พวกเขาตัดผมของเธอออกจนหมดแบบไถกลบเลยทีเดียว แค่นั้นยังไม่พอนะ เธอโดนผ่าท้อง แล้วยังใช้มีดผ่าตัดกรีดไปทั่วร่างกาย จากนั้นพวกมันก็เอาเส้นผมของเธอยัดกลับเข้าไปในท้องเย็บปิดแผลให้อีกต่างหาก ทำให้เธอต้องตายอย่างทรมาน...(เล่าผสมมโนล้วนๆ555+)

พอเธอกลายเป็นศพ ก็ยังโดนโรคจิตขโมยศพไปอีก อีตาคุณลุงโรคจิตเป็นพวกที่ชอบสะสมเส้นผมเป็นชีวิตจิตใจ เห็นใครผมสวยหน่อยไม่ได้จะต้องตัดแล้วเอามาเป็นของตัวเองสะสมไว้ในคอลเลคชั่น พอเขาเห็นว่าศพของเธอมีผมที่ยาวได้เรื่อยๆก็เลยตัดเส้นผมไปขายที่ร้านที่ทำผมอีก แต่เพราะเธอเป็นผีที่หวงเส้นผมมาก เลยใช้เส้นผมของเธอฆ่าทุกคนที่เอาเส้นผมของให้ไปต่อบนหัว จนกลายเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องไปเลยทีเดียว บันเทิงมากก

ป.ล.เรื่องนี้หาดูที่ไหนไม่ได้เลยนอกจากในยูทูป...อย่าว่าแต่พากย์ไทยเลยซับไทยก็ไม่มีให้ ถ้าอยากดูลองค้นในยูทูปด้วยคำว่า Ekusute(2007)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม