รีวิวหนังสือ ใต้เงาคำสาป magaya




อ่านจบแล้วเลยมาเล่าให้ฟัง หนังสือแนวผีสิ่งลี้ลับที่ตัวเอกเป็นเด็กอายุ 12 ขวบ

ใต้เงาคำสาป magaya
ผู้เขียน มิซึดะชินโซ
แปลโดย รัตน์จิต ทองเปรม
สำนักพิมพ์ JBook Bliss Publishing
ราคาปก 165 บาท จำนวน 185 หน้า

เรื่องนี้มีคนแนะนำแอดมินไว้นานแล้ว บอกว่าต้องหามาอ่านให้ได้...แต่กว่าแอดมินจะไปตามหาซื้อมาได้ก็ใช้เวลาไปหลายปีเลยทีเดียว เป็นหนังสือที่เหมือนจะหายากไม่เห็นมีใครเอามาขายเป็นมือสองเลย แต่อยู่ๆมันก็ปรากฎตัวตรงหน้า เวอร์ไปแล้วเจอมันวางขายอยู่ในงานหนังสือต่างหากแถมยังเป็นหนังสือมือหนึ่งด้วย รู้สึกเหมือนข้ามเวลาเพื่อมาเจอกัน 555+

เรื่องย่อ โคทาโร เด็กชายอายุ 12 ขวบ ได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ชานเมืองโตเกียวกับคุณย่า เขาพบว่าบ้านหลังมีอะไรแปลกๆตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นป่าเจ้าที่ บ้านผีสิงที่อยู่ในละแวกเดียว และสิ่งลี้ลับที่รอให้เขาไขปริศนาอยู่อีกมากมาย

ใต้เงาคำสาป มันสนุกตรงที่ตัวเอกเป็นเด็กนี่แหละ แอดมินคิดว่าถ้าเอาตัวเอกเป็นผู้ใหญ่นะ เรื่องคงจะสนุกน้อยลง เพราะถ้าเป็นผู้ใหญ่คงจะทำอะไรติ๊งต๊องแบบนี้ไม่ได้ โคทาโร เป็นเด็กที่คิดและก็ทำอะไรแบบเด็กๆ แต่ก็ฉลาดกว่าผู้ใหญ่ แถมยังใจกล้ามาก

อย่างวันแรกที่อยู่ในบ้านโคทาโรก็เจอผีหลอก แถมเป็นการหลอกที่โครตน่ากลัว โอ๊ย!!ถ้าโดนหลอกแบบนี้นะจะร้องไห้จริงๆด้วย 555+ แต่โคทาโรเหมือนไม่เข็ดยังผจญภัยในบ้านเพื่อตามหาผีให้ครบจะสะสมแต้มแลกของรางวัลหรือว่าอะไรเนี้ย!! ส่วนผีก็มีหลายตัวเลยล่ะที่อยู่ในบ้าน นอกบ้าน ในป่าเจ้าที่ บอกเลยว่าเรื่องนี้ผีเยอะมากจริงๆ แล้วแต่ละตัวสภาพก็...นะ ถ้าใครจินตนาการเก่งๆสยองแน่นอน ดีนะที่โคทาโรเจอผีแล้วคิดได้ว่าต้องวิ่งหนี ไม่ได้หันไปมองจ้องตาเหมือนในหนังผีที่เราเคยดูกัน คือบ้าไปแล้ว เจอผีแล้วจ้องตาเนี้ย เวลาเจอผีก็ต้องหนีสิจ๊ะ จะหันไปมองทำไม ซึ่งโคทาโรก็หนีตลอดจ้า ช้าบ้างเร็วบ้างสุดแล้วแต่กำลังหลอน ซึ่งเจ้าเด็กโคทาโรเป็นอะไรที่ย้อนแย้งมาก แบบอยากเจอผี แต่ก็กลัวผี อยากเห็นผี แต่ไม่กล้ามองผี แอดมินขำเจ้าเด็กโคทาโรมากอ่ะ ทั้งๆที่จริงๆเรื่องนี้หลอนนะ แต่ก็อดขำไม่ได้ หรือว่าจริงๆแล้วมันไม่ใช่นิยายหลอน? แต่เป็นนิยายตลก!!

วิธีเล่าตอนผีจะมาก็หลอนมาก แบบมาแต่เสียงก่อน ครืด...ติ๋ง ครืด...ติ๋ง ติ๋ง ครืด... แล้วตัวค่อยโผล่มาที่หลัง หึหึ แอดมินก็คิดนะว่าต้องผีหิ้วถุงแกงในเรื่อง ป๊อกๆครืด แน่ๆ แต่พอเฉลยแบบอธิบายรายละเอียดผีแล้วนะสยองเกิ้น สยองอีเด็กโคทาโรนั่นแหละ ยืนจ้องผีอยู่ได้ไม่ยอมหนี 555+

สปอยผีนิดๆหน่อยๆละกัน เพราะหนังสือหาซื้อไม่ได้แล้วนอกจากมือสอง
"มันมีสองหัวอยู่ลึกระหว่างขาหน้า ส่วนที่ควรเป็นใบหน้ากลับว่างโล้น เลยจากหัวทั้งสองควรเป็นส่วนท้อง แต่กลับมีบางอย่างห้อยรุ่งริ่งคล้ายหาง บั้นท้ายปูดโปนผิดปกติ มองไม่เห็นขาหลัง ร่างพิลึกค่อยๆเคลื่อนเข้ามา ครืด...ติ๋ง ครืด...ติ๋ง ติ๋ง
สิ่งนั้น กำลังจะเคลื่อนพ้นผนังกั้นครัวมายังห้องอาหาร เมื่อมันขยับเข้าใกล้ โคทาโรถึงได้เห็นถนัด เขานึกเสียใจว่าไม่น่ามอง ทันทีเมื่อเห็นเต็มสองตา เด็กชายต้องขนพองสยองเกล้า ร่างหญิงเปลือยไร้ศีรษะ สองหัวคือสองเต้าอวบอูม หางห้อยจากช่องท้องคือตับไตไส้พุงทะลักจากท้องฉีกเหวอะหวะ..."

เป็นหนังสือที่พล็อตเรื่องเหมือนพวกวรรณกรรมเยาวชนที่ออกหลอนๆโหดๆเลือดสาดนิดหน่อย เพราะมีการผจญภัยของตัวเอกกับเพื่อนสาวเพื่อไขคดีปริศนาฆาตกรรมในบ้านผีสิง มีการเอาคำสาป สิ่งลี้ลับ คดีฆาตกรรม ปริศนาจากคำบอกใบ้ต่างๆ มาโยงให้กลายเป็นเรื่องเดียวกันได้อย่างไม่มีที่ติเลย เหมือนคนเขียนคิดมาแล้วเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณคนที่แนะนำจริงๆเลยนะ ถึงแม้ว่าแอดมินจะไม่ได้ว้าวมากกับพล็อตเรื่อง แต่ว้าวกับสิ่งที่คนเขียนหยิบรายละเอียดใส่ไปทุกเม็ดให้กลายเป็นปริศนาได้หมดเลย

สรุป เป็นนิยายที่อ่านสนุก ส่วนจะหลอนหรือไม่หลอนแอดมินไม่รู้ รู้แต่ว่าแอดมินขำกับเด็กดอกโคทาโรมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านแนวเด็กๆไขปริศนาคดีลึกลับที่มีสิ่งลี้ลับตำนานท้องถิ่นอยู่ในเรื่องด้วย

#รีวิว #ใต้เงาคำสาป

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม