รีวิว Ao Oni : The Animation Movie (2017) ผีอาเบะม่วงที่ค้นพบท่าใหม่กลายมาเป็น ผีไล่งับหัว


เรื่องย่อ กลุ่มเด็กมัธยมปลายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกในชมรมวิจัยวัฒนธรรมมานุษยวิทยาได้สนใจนิทานประจำเมืองของเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่ มันคือเรื่องเล่าเกี่ยวกับปีศาจดอกไม้สีม่วงที่ไล่จับเด็กๆกิน และนิทานเรื่องเดียวกันนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นเกมอาโอ โอนิที่ทุกคนชื่นชอบกัน..และปีศาจในตำนานก็ได้ปรากฎตัวขึ้นแล้ว!!!

จากฟรีเกมสุดฮิตที่กลายเป็นอนิเมะ ภาพยนตร์มาแล้ว และในปี 2017 ก็กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเป็นอมิเมะเรื่องยาว 1 ชม. ในภาคนี้บรรยากาศของเรื่องออกแนวชมรมนักสืบหลังเลิกเรียนที่ดูจริงจัง ลึกลับ และไม่ตลก

ในเรื่องจะเน้นหาข้อมูลแบบเจาะลึกถึงประวัติของอาโอ โอนิ ว่ามาจากตำนานเมืองที่เล่าสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ สืบไปสืบมาจนรู้จริงๆแล้วผีม่วงคือปีศาจดอกไม้ จากนั้นพวกเขาก็โดนปีศาจในตำนานไล่ฆ่า...

ปีศาจม่วงหน้าตาตลกๆหัวโตๆตัวเล็กๆแต่โคตรโหดเหมือนเดิม ความโหดก็แบบกัดเหยื่อจนหัวขาดเลือดพุ่งปรี๊ดๆ หรือไม่ก็กัดเหยื่อแบบค่อยๆแทะลอกเปลือกออกเหมือนฆ่าถลกหนัง คือเลือดสาดมาก แต่ภาพไม่ค่อยสวยเท่าไรทำให้ลดความน่ากลัวไปเยอะเลย

ตอนดูก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกำลังเล่นเกมอยู่ คงเพราะใช้เพลงตอนผีม่วงโผล่ที่คุ้นเคยเลยทำให้รู้สึกคล้อยตามจนอยากจะกลั้นหายใจเวลาได้ยินเสียง ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด 555+

คือเรื่องนี้เนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยจะมีอะไรมาก แค่พวกเด็กมัธยมสืบเรื่องปีศาจในตำนานแล้วก็เจอปีศาจจริงๆ แล้วก็หนีๆ จากนั้นก็เฉลยคนร้าย แล้วก็จบแบบทำภาคต่อได้อีก แค่นั้นเลย

สรุป ดูแบบเพลินๆ แก้เบื่อได้ แต่ก็ยังไม่มีอะไรให้น่าประทับใจเท่าไร

ตัวอย่าง https://youtu.be/zECM8CBx80s

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม