กระซิบจากสนธยา มันลึกลับซับซ้อนจนเดามั่วๆไม่ได้เลย


ผู้เขียน อายะซึจิ ยูกิโตะ
แปลโดย พรพิรุณ กิจสมเจตน์
สำนักพิมพ์ JBook Bliss Publishing
ราคาปก 190 บาท จำนวน 236 หน้า

เรื่องย่อ หลังจากที่ ชินอิจิ ซึ่งเป็นพี่ชายของ โชจิ เสียชีวิตอย่างลึกลับ โชจิ กับนาโอกิ ที่เป็นเพื่อนของชินอิจิ ได้ช่วยกันไขปริศนาการตาย จากศพแรก ก็มีศพอื่นๆตามมา ปริศนาดำมืดเกี่ยวกับพระจิโซ ฉีกยิ้ม กลุ่มเพื่อนในวัยเด็ก คณะละครสัตว์ที่มาเล่นในเมืองเมื่อ 15 ปีก่อน โอ๊ย!! มันลึกลับไปหมดเลย

เรื่องนี้เป็นหนังสือเล่มสุดท้ายในนิยายชุด "เสียงกระซิบ" ที่มี 3 เล่ม คือ กระซิบสีเลือด กระซิบแห่งเงามืด และกระซิบจากสนธยา เนื้อเรื่องของ 3 เล่มนี้ไม่ต่อเนื่องกัน และไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย คือจะอ่านเล่มไหนก่อนก็ได้ หรือจะอ่านแค่เล่มเดียวก็ได้ แต่สิ่งที่นิยายชุดนี้มีเหมือนกันคือ บอกเล่าเรื่องราวน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ในหัวใจของเด็กๆ และเสียงกระซิบที่คอยบงการให้ทำเรื่องสุดสะพรึง เห็นครั้งแรกก็ชอบเลยสำหรับปกนิยายของหนังสือชุดนี้คือเห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นแนวเด็กๆดูหลอนๆน่ากลัวและมีความหม่นแบบมุ้งมิ้ง

บอกเลยว่า กระซิจากสนธยา เป็นหนังสือที่แอดมินอ่านจบแล้วต้องมาเปิดอ่านอีกรอบ เพราะตอนอ่านรอบแรกเดาทางไม่ถูกเลยว่าใครเป็นคนร้ายตัวจริงกันแน่ เหมือนโดนหลอกให้สับสน โดนหลอกแม้กระทั่งแรกจูงใจในการฆ่า!! แต่พออ่านอีกรอบจะเห็นจุดที่คนเขียนใบ้ไว้ให้ตลอดทาง ปริศนาเล็กๆน้อยๆที่คนอ่านได้จับผิดคนร้าย เรียกได้ว่าเรื่องนี้หาเรื่องจับผิดคนเขียนไม่ได้เลยเก็บหมดทุกเม็ดทำให้ยอมรับเลยว่า อายะซึจิ ยูกิโตะ เป็นนักเขียนที่ฉลาดจริงๆ

เรื่องมันย้อนอดีตกลับมายังปัจจุบันสิ่งที่พวกเขาทำไว้เมื่อยังเป็นเด็ก เมื่อ 15 ปีก่อน พอพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่ ผลกรรมที่ได้ทำก็ได้ย้อนมาทำให้พวกเขาต้องโดนคนคลั่งฆ่า น่าสงสารอ่ะ เพราะต้องตายไปแบบงงๆเข้าไปผิดไปเองถึงเหตุผลที่ทำให้โดนฆ่า ก็คนร้ายเป็นพวกหลอกตัวเอง หลอกคนอื่น ทำให้คนอ่านก็โดนหลอกไปอีก โดนหลอกซ้ำซ้อนมาก ส่วนความโหดก็ยังไม่เท่าไรนะออกแนวสืบสวนสอบสวนมากกว่าจะเป็นแนวสยองขวัญ

พออ่านแบบเรียงเล่มกันทำให้แอดมินรู้ว่า มันมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกันอยู่ในเซตนิยายกระซิบ แต่เป็นการเกี่ยวแบบนิดๆถ้าจำชื่อตัวละครในเรื่องไม่ได้ ก็จะไม่ได้รู้เลยว่าทั้ง 3 เล่ม มันเกี่ยวข้องกัน งั้นก็อย่าถามนะว่ามันเกี่ยวกันยังไง เพราะแอดมินความจำสั้นมาก อ่านแล้วก็ลืม...เมมเต็มตลอ

สรุป เป็นหนังสืออ่านเพลินดี ไม่โหดมาก แต่เนื้อเรื่องซับซ้อนทำให้คนอ่านโดนหลอกจนชิน
ป.ล. เหมือนเดิมเล่มนี้ก็หาซื้อไม่ได้แล้วนะ อยากอ่านต้องหามือสองแล้วล่

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม